Cách Kiểm Tra Nồng Độ pH Của Đất Trồng Chuẩn Xác Nhất

Cách Kiểm Tra Nồng Độ pH Của Đất Trồng Chuẩn Xác Nhất

Cách Kiểm Tra Nồng Độ pH Của Đất Trồng Chuẩn Xác Nhất

Việc đo nồng độ pH trong đất là rất quan trọng để bạn có thể biết chính xác loại đất mình đang sở hữu và từ đó lựa chọn được loại cây phù hợp để trồng trong vườn nhà. Vì vậy, nghiên cứu cách kiểm tra nồng độ pH ngay tại nhà sẽ giúp bạn nắm bắt được thông tin này một cách nhanh chóng. Để hỗ trợ cho việc này, PhanThuoc.VN sẽ chia sẻ với bạn kỹ thuật kiểm tra nồng độ pH trong đất trồng hiện đại và chính xác nhất ngày nay.

Những bước triển khai việc kiểm tra nồng độ pH trong đất mau chóng ngày nay

Bạn sẽ cần

  • Bộ kiểm tra đất
  • Lấy mẫu đất chung quanh khu vườn của bạn

Bước 1: Thêm đất vào ống nghiệm

Điều đặc biệt là chọn một mẫu đất đại mặc để thử nghiệm. Tránh những vùng gần đây đã được tiến hành xử lý bằng phân bón, đất trộn hoặc những nguyên vật liệu khác, vì chúng có thể ảnh hưởng nhiều đến việc kiểm tra. Độ pH của đất có thể cực kỳ khác nhau giữa những khu vườn khác nhau, do đó tối ưu nhất bạn nên thử nghiệm những mẫu từ một vài khu vực để có thể có được hình ảnh chuẩn xác.

Cách Kiểm Tra Nồng Độ pH Của Đất Trồng Chuẩn Xác Nhất

Bước 2: Lắc đất cùng dung dịch hóa chất

Loại bỏ đá và cành cây khỏi mẫu của bạn và đặt số lượng cấp thiết vào ống. Thêm dung dịch hóa chất, lắc phía bên trong và đợi cho đến lúc những hạt đất lắng xuống. Khi chất lỏng trong suốt, hãy so sánh nó với biểu đồ – màu sắc của chính nó cho thấy độ pH.

Cách Kiểm Tra Nồng Độ pH Của Đất Trồng Chuẩn Xác Nhất

Bước 3: Kết trái kiểm tra độ pH của đất

Dùng kết trái của thử nghiệm này khi lựa chọn loại cây nào để trồng trong vườn của bạn. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức lãng phí – chưa kể tiền bạc lãng phí – khi cố gắng trồng các loại cây sẽ không bao giờ phát triển trong đất của bạn.

Cách Kiểm Tra Nồng Độ pH Của Đất Trồng Chuẩn Xác Nhất

Mua những vật dụng để thực thi việc kiểm tra nồng độ pH đất trồng ở nơi nào chất lượng?

Độc giả có thể mua một số loại vật dụng để thực thi việc kiểm tra nồng độ pH trong đất trồng trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy cách kiểm tra nồng độ pH trong đất trồng mau chóng và chuẩn xác nhất ngày nay, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng: