Các Bước Trồng Rau Muống Siêu Ngọn Đơn Giản Tại Nhà  

Các Bước Trồng Rau Muống Siêu Ngọn Đơn Giản Tại Nhà  

Các Bước Trồng Rau Muống Siêu Ngọn Đơn Giản Tại Nhà  

Trồng rau muống là việc dễ dàng và có lợi cho sức khỏe của mọi gia đình, bởi vì loại rau này không chỉ dễ trồng và ăn được, mà còn có hàm lượng dinh dưỡng cao. Phương pháp trồng rau muống cực kỳ đơn giản, bạn có thể gieo hạt hoặc tận dụng phần thân cây có rễ để trồng. Tuy nhiên, để đạt được năng suất cao và chất lượng tốt nhất, PhanThuoc.VN sẽ hướng dẫn bạn cách trồng rau muống siêu ngọn từ hạt giống.

Các Bước Trồng Rau Muống Siêu Ngọn Đơn Giản Tại Nhà  

Bước 1: Ngâm, ủ hạt

Để hạt giống có thể nảy mầm 1 cách tối ưu và cho ra các ngọn rau xanh tươi tốt thì công đoạn ngâm, ủ hạt được biết đến như là tương đối quan trọng. Chúng ta cần ngâm hạt giống rau muống trong nước ấm có nhiệt độ 30 – 40°C từ 3 – 6 tiếng, trong lúc đó chúng ta sẽ vớt những hạt bị hỏng, bị lép ra.

Sau khi ngâm sẽ vớt hạt ra rửa lại bằng nước sạch và tiếp tục ủ trong khăn ẩm ở nhiệt độ 25 – 30°C trong vòng 6 – 10 tiếng. Tiếp tục theo dõi và kiểm tra, nếu nhận thấy hạt giống nứt ra và nảy mầm thì để hạt giống ráo nước cho khô rồi bắt đầu công đoạn gieo hạt.Các Bước Trồng Rau Muống Siêu Ngọn Đơn Giản Tại Nhà  

Bước 2: Gieo hạt

Đối với kỹ thuật gieo hạt rau muống trực tiếp trên đất sân vườn:

– Khi gieo hạt rau muống trực tiếp vào trong đất sân vườn, bạn cần phải làm là phải lưu ý tiến hành xử lý đất thật kỹ, làm tơi xốp đất. Dùng thêm một số loại phân hữu cơ có hàm lượng dinh dưỡng cao để trộn hỗn hợp vào trong đất vườn.Các Bước Trồng Rau Muống Siêu Ngọn Đơn Giản Tại Nhà  

– Với các khoảng đất rộng, bạn nên chia hàng đều nhau với khoảng cách chiều dài 20 centimét và sâu 1 centimét rồi bắt đầu gieo hạt xuống. Tiếp đến dùng những nhóm phân chuồng lấp lên hạt, rải Basudin – hạt ngăn ngừa, diệt trừ kiến, dế, sâu đất để ngăn chứng gây bệnh cho mầm non.

– Trong tuần giai đoạn đầu, việc tưới nước là cực kì quan trọng, do đó hãy tiến hành xử lý tưới nước 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối. Hạt mới gieo sẽ tương đối yếu và chưa đủ sức chống chọi với nhiệt độ lạnh khi về đêm khuya hay nhiệt độ nóng gắt vào trưa, ngay lúc này bạn thể phủ một lớp rơm rạ hoặc một tấm bạt để giúp giữ ẩm độ ổn định cho hạt.

Đối với kỹ thuật gieo hạt rau muống trong thùng xốp, xô chậu:

  • Trồng rau muống siêu ngọn trong thùng xốp, xô chậu thì việc lớn nhất chính là sự thiếu hụt chất dinh dưỡng từ đất, cây rau cực kỳ dễ bị hiện trạng èo uột. Để xử lý việc này bạn nên mua các loại đất chuyên cho trồng rau tại những nhà cung ứng nguyên, nguyên vật liệu trồng nông sản. Các loại đất này đã qua quy trình xử lý mầm bệnh và bổ sung những chất dinh dưỡng cấp thiết cho cây trồng.
  • Sau khi đã có đất trồng tốt, bạn sẽ đổ lượng đất này vào thùng hay xô chậu. Đất gieo hạt phải bảo đảm ẩm độ, mềm, tơi xốp, đất phải sạch và giàu chất dinh dưỡng. Kế tiếp chúng ta sẽ rưới nước trộn đất cho mềm và ẩm, tiếp đến sử dụng xẻng san phẳng mặt đất, rạch một đường thẳng hàng với độ sâu khoảng 0,5 centimét.
  • Bắt đầu gieo, rải hạt rau lên mặt đất, chú ý nên gieo với khoảng cách vừa, không quá dầy. Tiếp đến lấp một lớp đất sạch mỏng lên phía trên, sử dụng bình tưới phun một ít nước lên mặt đất để tạo ẩm cho đất. Cũng như phương thức trồng trực tiếp trên đất, chúng ta sẽ tưới nước 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối trong tuần giai đoạn đầu.Các Bước Trồng Rau Muống Siêu Ngọn Đơn Giản Tại Nhà  

Chú ý:

+ Để thúc đẩy quá trình nảy mầm diễn ra nhanh hơn, chúng ta sẽ bao che khay ươm bằng một tấm lưới màu hay tấm bìa carton. Hoặc có thể dùng rơm, cỏ khô đặt vào chậu ươm và đưa chậu vào nơi râm mát.

+ Lượng nước tưới rau muống siêu ngọn phải luôn đủ 2 lần/ngày vào sáng và tối. Sau khi hạt đã nảy mầm, nảy cây chúng ta sẽ mang ra nơi có ánh sáng nhẹ để tạo cơ hội cho cây phát triển và sinh trưởng tốt.

+ Khi cây cao đạt độ cao tầm 2 – 3 centimét thì chúng ta bắt đầu vun gốc, quá trình này là để giữ cho cây giống bám sâu và chặt vào trong đất tốt hơn.

Bước 3: Trồng rau muống siêu ngọn

  • Khi cây đã bắt đầu có lá kha tương đối, chúng ta sẽ bắt đầu tỉa bớt các cây giống để ăn giống như rau mầm. Chỉ giữ lại khoảng cách giữa những hàng và những cây cách nhau từ 10 -15 centimét, việc này sẽ tạo điều kiện để các cây con còn lại phát triển tốt với đầy đủ dưỡng chất, cho nhiều cành, ngọn.
  • Đối với kỹ thuật giâm cành thì chỉ cần chuẩn bị phần thân rau muống dài khoảng 20 centimét, cành đó phải bảo đảm đã trưởng thành và có rễ. Cần lưu ý khiến cho đất tơi xốp, cắm phần thân cây thẳng hàng, lấp vào trong đất sâu từ 3 – 4 đốt là tối ưu, với khoảng cách giữa những cây cách nhau tầm 10 centimét, giữ chặt phần gốc. Sau khi đã thực thi xong những công đoạn trên, ta sẽ sử dụng bạt bao phủ tạo bóng râm cho rau, luôn chú ý lượng nước tưới.Các Bước Trồng Rau Muống Siêu Ngọn Đơn Giản Tại Nhà  
  • Sau khi tham khảo bài viết trên chắc hẳn bạn cũng đã phần nào nắm được cách trồng rau muống siêu ngọn tại nhà đạt năng suất cao rồi đúng không nào. Còn chần chừ gì mà dường như không bắt tay vào làm ngay một vườn rau muống cho gia đình của bản thân, để đảm nguồn rau sạch tươi ngon mà lại an toàn thực phẩm.

Nếu vẫn còn thắc mắc hoặc bạn bạn đang lựa tìm nhà cung ứng nguyên, nguyên vật liệu về nông sản tin cậy để thực thi trồng rau muống siêu ngọn. Hãy liên lạc ngay cho PhanThuoc.VN, đội ngũ nhân viên của chúng tôi với 5 năm kinh nghiệm về kinh doanh dịch vụ tư vấn, hỗ trợ vật tư cho nhu cầu canh tác của quý khách hàng. Chúng tôi sẽ nhiệt huyết tiếp nhận và giúp bạn tất tần tật về mọi nhu cầu trồng rau sân vườn.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP GIÂM CÀNH MAU RA RỄ:
=> ORGO ROOT 11-3-3 –Kích Nảy Mầm, Ra Rễ, Nhúng Cành Giâm, Tăng Đậu Trái
=> Ni 2,4d 600sl –diệt trừ các loại cỏ khó trừ trên đất khoai lang

– CHẤT XỬ LÝ PHÂN HỦY NHANH PHÂN CHUỒNG:
=> NPK- NOLA02 TRICHODERMA NÔNG LÂM – Ủ Vỏ Cà Phê, Phòng Vàng Lá, Thối Gốc

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU ĐẤT GÂY HẠI:
=> Thuốc trừ sâu kasakiusa 95ec –trừ sâu cuốn lá, bù lạch, trừ sâu nhanh kéo dài

– PHÂN BÓN GIÚP NGÂM HẠT ĐỂ KÍCH THÍCH NẢY MẦM:
=> Điều hòa sinh trưởng flower-95 0.3sl–kích cây sinh trưởng, ra hoa, đậu qủa
=> Phân bón 5-5-5+5 hum hà lan-cung cấp vi lương, kích thích nảy mầm