Bật Mí Cho Bạn Kỹ Thuật Chăm Sóc Và Gieo Trồng Bí Ngòi Đậu Nhiều Trái Tốt

Bật Mí Cho Bạn Kỹ Thuật Chăm Sóc Và Gieo Trồng Bí Ngòi Đậu Nhiều Trái Tốt

Bật Mí Cho Bạn Kỹ Thuật Chăm Sóc Và Gieo Trồng Bí Ngòi Đậu Nhiều Trái Tốt

Bí ngòi là một trong những loại quả phổ biến và thường được sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trồng và chăm sóc loại quả này để đạt được hiệu quả tốt nhất. May mắn thay, nếu bạn nắm được kỹ thuật chăm sóc và gieo trồng bí ngòi đúng cách, bạn có thể trồng loại quả này ngay trong sân vườn của mình.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về kỹ thuật trồng và chăm sóc bí ngòi, PhanThuoc.VN xin chia sẻ một bài viết về chủ đề này. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chọn giống, chuẩn bị đất trồng, gieo hạt và chăm sóc cây bí ngòi. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được biết về các vấn đề thường gặp khi trồng và chăm sóc bí ngòi cùng với các giải pháp để giải quyết chúng.

Nếu bạn muốn có những trái bí ngòi ngon và giàu dinh dưỡng từ sân vườn của mình, hãy cùng đọc bài viết này để tìm hiểu thêm về kỹ thuật trồng và chăm sóc bí ngòi.

Ích lợi mà bí ngòi mang tới cho sức khỏe con người

Bật Mí Cho Bạn Kỹ Thuật Chăm Sóc Và Gieo Trồng Bí Ngòi Đậu Nhiều Trái Tốt

Bí ngòi là một trong các loại bí có xuất xứ ở châu Mỹ, ở Úc nó được gọi tên là zucchini sử dụng làm rau nấu trong bữa ăn gia đình đây chính là một trong các loại bí có hàm lượng dinh dưỡng cao đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe. Bí ngòi chứa cực nhiều chất chống oxy hóa đều có lợi rất nhiều cho sức khỏe, góp thêm phần bảo vệ cơ thể tránh khỏi sự thương tổn của những gốc tự do gây bệnh.

Nhờ chứa đựng nhiều nước và chất xơ, bí ngòi được biết đến như là thực phẩm có lợi rất nhiều cho hệ tiêu hóa vì hạ nguy cơ táo bón và một vài dấu hiệu liên quan đến đường ruột. Chất xơ trong bí ngòi nâng cao độ nhạy của insulin và hạ lượng đường trong máu, từ đấy gây giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, trong bí ngòi chứa đựng nhiều chất có lợi rất nhiều cho thị lực, như vitamin A, C, lutein, zeaxanthin và mangan.

Kỹ thuật trồng bí ngòi trong nhà

Bật Mí Cho Bạn Kỹ Thuật Chăm Sóc Và Gieo Trồng Bí Ngòi Đậu Nhiều Trái Tốt

Gieo hạt giống trong nhà vào giữa mùa xuân. Gieo hạt trong bầu hoặc khay mô-đun dùng phân trộn đa năng ẩm, không có than bùn. Đối với những vụ sau, gieo hạt phía bên ngoài vào cuối mùa xuân.

Khi cây giống xuất hiện, chuyển các cây khỏe mạnh hơn sang chậu lớn hơn. Vứt bỏ các cây giống yếu hơn. Trồng trong nhà cho đến lúc sẵn sàng trồng ngoài trời vào cuối mùa xuân, sau đợt sương giá cuối cùng. Khoảng cách những cây cách nhau 90 centimét, tiếp đến phủ lớp đất chung quanh để giữ ẩm độ.

Làm sao để có thể chăm bón, săn sóc cây bí ngòi hiệu quả?

Bật Mí Cho Bạn Kỹ Thuật Chăm Sóc Và Gieo Trồng Bí Ngòi Đậu Nhiều Trái Tốt

Ẩm độ là chìa khóa thành công khi tiến hành trồng cây bí ngòi. Đất vừa ẩm thường xuyên là việc làm cần thiết nếu cây trồng phát huy hết tiềm năng của chúng. Vậy nên, điều đặc biệt là phải tưới nước liên tục cho cây và phủ một lớp mùn dầy chung quanh cây nhằm giữ nước trong đất.

Trong môi trường khô hạn, đa số những giống ra bông đực không đậu trái là chính yếu. Để khuyến khích hoa cái (đậu trái ), hãy tưới nước nhiều và liên tục. Bón phân cho cây mỗi hai tuần 1 lần để thúc đẩy sự phát triển và ra bông.

Thu hoạch bí ngòi

Bật Mí Cho Bạn Kỹ Thuật Chăm Sóc Và Gieo Trồng Bí Ngòi Đậu Nhiều Trái Tốt

Cắt lấy quả khi chúng còn nhỏ (dài khoảng 10 centimét là tuyệt vời ), thay vì để chúng phát triển đến kích cỡ quá lớn – việc này sẽ giúp khuyến khích nhiều mầm non phát triển trong một thời gian dài hơn sau này.

Một số loại giống bí ngòi tuyệt diệu để phát triển trong vườn

  • ‘Defender’ – một trong các loại cây trồng nặng trĩu quả xanh tốt, kháng bệnh tốt
  • ‘One Ball’ – các trái cây hình cầu, màu vàng rạng rỡ có phần thịt màu kem
  • ‘Tondo di Nizza’ – trái cây màu xanh nhạt, lớn bằng quả bóng tennis
  • ‘Venus’ – một giống hiên nhỏ và gọn, tuyệt vời trong chậu
  • ‘Zucchini’ – sung mãn, màu xanh cổ điển nhã nhặn
  • ‘Ambassador’  – giống cho năng suất cao, cho trái màu xanh đậm với thịt quả trắng giòn, qua 1 mùa vụ dài.

Mua hạt giống bí ngòi cùng với vật dụng làm vườn ở đâu chất lượng?

Độc giả có thể mua một số loại hạt giống bí ngòi cùng với vật dụng làm vườn trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy phương pháp chăm sóc và gieo trồng bí ngòi cho ra trái tốt, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP TĂNG KHẢ NĂNG CHỐNG CHỊU KHÔ HẠN CHO CÂY:
=> MULTI K KNO3 13-0-46- Giảm Rụng Trái Non, Tăng Chất Dinh Dưỡng, Kích Ra Hoa
=> Phân bón lá cao cấp pvm 20-20-15sr –thêm khoáng chất, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu

– PHÂN BÓN GIÚP CUNG CẤP DUỠNG CHẤT NUÔI CÂY TĂNG KHẢ NĂNG KHÁNG BỆNH:
=> SIÊU RA RỄ BÒ TÓT –Lớn Trái Nhanh, Dưỡng Đọt, Ngăn Ngừa Thỗi Rễ, Nấm Bệnh

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY TẠO NHIỀU HOA CÁI:
=> Thuốc trừ bệnh sinh học som 5sl – doctor ova –đặc trị cháy lá, sơ múi đen
=> TDSG 09 PAC 40-30+BO Kẽm- Bung Hoa Mạnh, Kích Ra Hoa Đồng Loạt, Đậu Trái Cao

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY GIA TĂNG TỈ LỆ ĐẬU TRÁI:
=> BO KẼM ĐỨC THÀNH –Trái Lớn Nhanh, Không Bị Móp Méo, Kháng Bệnh, Đậu Trái Nhiều
=> TV2000 Dr.HOA-Ức Chế Đọt Non,Kích Hoa Ra Sớm, Trổ Đồng Loạt, Đậu Trái

– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ CÁC LOẠI VITAMIN CHO CÂY TRỒNG:
=> Phân bón lá cao cấp bimix super seeds –hạn chế thối nứt trái, tăng năng suất
=> PHÂN BÓN LÁ ĐẠM CÁ ALASKA –Tăng Sinh Trưởng Rễ, Lá, Sạch An Toàn