Chia Sẻ Kỹ Thuật Chăm Bón Cây Yucca Quý Hiếm Đạt Hiệu Quả Cao

Chia Sẻ Kỹ Thuật Chăm Bón Cây Yucca Quý Hiếm Đạt Hiệu Quả Cao

Chia Sẻ Kỹ Thuật Chăm Bón Cây Yucca Quý Hiếm Đạt Hiệu Quả Cao

Hiện nay, có rất nhiều hộ gia đình khá giả đã chú ý đến các loại cây quý hiếm như cây Yucca để trang trí trong nhà. Nhưng do tính quý hiếm nên chắc chắn không ai muốn cây bị gặp phải bất kỳ vấn đề gì. Vì vậy, trong bài viết “Chia sẻ kỹ thuật chăm sóc cây Yucca quý hiếm để đạt được hiệu quả tối ưu” của PhanThuoc.VN, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kỹ thuật chăm sóc cây để đảm bảo rằng cây sẽ phát triển tốt nhất có thể.

Cây Yucca là cây gì?

Yuccas là loại cây bụi và cây gỗ thường xanh từ những vùng khô nóng ở bắc và trung Mỹ. Nhiều loại cứng và có thể được canh tác phía bên ngoài, nhưng một số loại mềm có thể được canh tác làm cây trong nhà . Phổ biến nhất là Yucca vòi voi (còn được gọi là Yucca guatamalensis hoặc Yucca gigantea), còn được gọi là yucca không có gai, hoặc yucca mía. Nó có một vương miện ấn tượng với các chiếc lá nhọn trên đỉnh của một thân cây con như một cây cọ, khiến cho nó trở nên một tiêu điểm tốt.

Yucca là một trong các loại cây tuyệt diệu cho người mới bắt đầu vì nó dễ để trồng, chịu được sự khô cằn và có khả năng sống cực kỳ lâu. Không như các loại cây trồng trong nhà, nó có thể chống chọi với một nơi có ánh nắng chói chang, do đó, một trong các loại cây tốt cho một góc đầy nắng sẽ phát triển mạnh. Yuccas lưu trữ nước ở gốc của chúng, vậy nên có thể chịu được hạn hán cao. Cây Yuccas còn là cây có phát triển chậm, do đó có thể mất thời gian để đạt được kích cỡ nhiều nhất của chúng. Khi cây phát triển, nó có thể sinh ra những khoảng lệch ở gốc, sinh ra một cái nhìn đa thân trông cực kỳ đẹp mắt.

Làm sao để trồng Yucca trong nhà?

Yucca không được cắt tỉa nhưng chỉ cần loại trừ các chiếc lá khô có thể đem mầm bệnh ký sinh trùng. Để ngăn lá chuyển qua màu vàng, điều đặc biệt là phải bảo đảm rằng cây có ánh sáng thỏa đáng. Việc thiếu hụt ánh sáng trên thực tế sinh ra màu vàng thường xuyên của lá cho đến lúc chúng khô hoàn toàn. Tuy vậy, cây này dễ bị sâu hại tấn công và thậm chí có khả năng chết nếu như không được tiến hành xử lý bằng thuốc trừ sâu thích hợp. Một thủ thuật khác được thực thi thường kì là cuốc trên bề mặt để tiến hành loại bỏ bất cứ côn trùng nào bị thu hồi bởi ẩm độ. Trong trường hợp này, bất cứ loại đất nào có ấu trùng và phân phải được loại bỏ bằng thìa. Để có thể bảo đảm rằng loại cây này tiếp xúc tốt với ánh sáng, nên đặt bình đựng hoa trên ban công hoặc trên cửa sổ tiếp xúc nhiều nhất với ánh sáng mặt trời và nhiệt.

Có thể trồng Yucca ở vị trí nào trong nhà?

Chia Sẻ Kỹ Thuật Chăm Bón Cây Yucca Quý Hiếm Đạt Hiệu Quả Cao

Yuccas là một trong các loại cây ít kén chọn nhất mà bạn có thể canh tác. Nhưng lý tưởng nhất là trồng trong khu vực phòng ấm, nơi nhiệt độ không xuống bên dưới 7°C. Bên cạnh đó có thể cho cây đón ánh sáng mặt trời trực tiếp thì hãy đặt bình đựng hoa trên ban công hoặc trên cửa sổ tiếp xúc nhiều nhất với ánh sáng mặt trời và nhiệt.

Chăm sóc yucca hiệu quả nhất

Chia Sẻ Kỹ Thuật Chăm Bón Cây Yucca Quý Hiếm Đạt Hiệu Quả Cao

Bạn có rất nhiều khả năng giết chết yucca bằng phương pháp tưới quá nhiều chứ không phải quá ít. Tưới nước khi vài centimét phân trộn trên cùng đã khô nhưng đừng lo lắng nếu đôi khi đất khô hoàn toàn – cây yuccas có thể chịu được hạn hán tốt. Để cho hết nước thừa. Tưới nước ít hơn vào mùa đông. Cho ăn vài tháng 1 lần với phân lỏng nửa mạnh từ mùa xuân đến mùa thu. Yuccas không cần ẩm độ cao nên bạn sẽ không cần phun sương. Đôi khi lau lá để giữ cho lá không bị bám bụi.

Yuccas phát triển tốt khi hơi bị ràng buộc trong chậu nên không cần thay chậu liên tục – hai hoặc 3 năm 1 lần vào mùa xuân là được. Có thể khó thay chậu yucca trưởng thành do hình dáng khó dùng của chính nó – trong trường hợp đó, hãy loại bỏ càng nhiều phân trộn trên bề mặt càng tốt bằng phương pháp sử dụng bay và lấp lại bằng đất mới. Nếu cây của bạn trở thành quá lớn, chỉ cần cắt thân cây xuống đến chiều cao mà bạn muốn. Tuy nó sẽ trông xấu xí trong một thời gian nhưng sẽ sớm mọc lại. Bạn có thể thay chậu mà bạn đã được cắt bỏ để nhân giống như một cây trồng trong nhà mới.

Kỹ thuật nhân giống yucca

Cách dễ nhất để nhân giống yucca là từ những nhánh con (con non) ở gốc của thân cây. Bạn có khả năng làm việc này khi thay chậu vào mùa xuân. Chỉ cần sử dụng dao sắc cắt bỏ phần bù đắp. Để vết thương khô trong vài ngày, tiếp đến trồng cây mới vào chậu mới và tưới nước đầy đủ. Giữ ở một nơi ấm cúng. Bạn cũng có thể nhân giống yuccas từ cành giâm cành dài 20 centimét vào mùa xuân, theo cách tương đương như cây huyết dụ.

Chia Sẻ Kỹ Thuật Chăm Bón Cây Yucca Quý Hiếm Đạt Hiệu Quả Cao

Một vài vấn đề thường hay xẩy ra trên cây Yucca

  • Lá vàng là hiện tượng bình thường ở những lá bên dưới – chúng sẽ chết trở lại và rụng tự nhiên, tạo cho cây một hình dạng giống như cây cọ theo năm tháng. nbsp;Bạn có thể nhẹ nhàng kéo hoặc cắt lá đi. Nếu có lá vàng trên khắp cây, bạn có thể đã tưới quá nhiều hoặc ít.
  • Những đốm nâu hoặc đen trên tán lá là bệnh đốm lá, do vi khuẩn hoặc nấm gây nên. Loại bỏ bất cứ lá nào bị tác động và xử lý bằng thuốc diệt trừ nấm hữu cơ.
  • Đầu lá màu nâu là do tưới nước thất thường. Bạn có thể tiến hành cắt bỏ các thứ này, nhưng không được cắt bỏ phần tăng trưởng xanh, nếu như không chúng sẽ xuất hiện trở lại.
  • Các chiếc lá bị rũ, rũ xuống là do cây bị thấm nước.
  •  xanh xao là do chịu quá nhiều bóng râm.
  • Thân cây thối rữa là do tưới nước quá nhiều, và có rất nhiều khả năng xẩy ra vào mùa đông. Yuccas không thích ngồi trong đống phân lạnh và ẩm ướt, do đó hãy hạ tưới nước. Nếu vấn đề đã lan quá xa, bạn có thể không cứu được cây.
  • Rệp sáp có thể là một vấn đề – hãy quan sát các loại côn trùng trông giống như các đốm màu trắng, bông phía trên mặt dưới của lá. Lau sạch chúng bằng khăn ẩm hoặc bông gòn đã được ngâm trong thuốc diệt trừ côn trùng chứa axit béo hoặc dầu thực vật. Tiếp tục kiểm tra lá, vì rệp sáp có thể khó diệt.

Bạn cũng có thể phát hiện ra côn trùng có vảy  – côn trùng nhỏ, hút nhựa cây màu nâu, dài khoảng 6 milimét. nbsp;Lau sạch như bằng bông gòn hoặc vải tẩm thuốc trừ sâu chứa axit béo.

Mua một số loại hạt giống và vật dụng chăm bón cây Yucca ở đâu có được chữ tín cao?

Độc giả có thể mua một số loại hạt giống cây trồng, hoa cây cảnh và vật dụng chăm bón cây trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã gợi ý cho những bạn chia sẻ kỹ thuật chăm bón cây Yucca quý hiếm đạt được hiệu quả ngày nay, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU HẠN HÁN:
=> Suncolex 68wp-tiêu diệt nấm, bệnh loét sọc trên cao su, chết nhanh trên hồ tiêu
=> DIAMOND GROW DS 90-Kích Thích Đọt Đẻ Nhánh, Phát Triển, Nở Bụi, Lá Xanh

– PHÂN BÓN GIÚP GIÂM CÀNH MAU RA RỄ:
=> FDA V8 TRÙM RA RỄ CỰC MẠNH-Nhúng Cành Giâm, Chiết Cành, Kích Thích Nảy Mầm
=> Thuốc điều hòa sinh trưởng flower-95 0.3sl –kích sinh trưởng, ra hoa, đậu qủa

– THUỐC ĐẶC TRỊ RỆP SÁP GÂY HẠI:
=> Boxing 99ew khủng long 666-đặc trị mọt đục cành, tuyến trùng, rệp sáp
=> Alfacua 10ec- thuốc đặc trị rệp sáp, bọ xít muỗi chại nhựa 480ml

– THUỐC ĐẶC TRỊ CÔN TRÙNG GÂY HẠI:
=> Thuốc trừ sâu apolo 25wp –điều trị các loại sâu bệnh, sâu, rầy gây hại
=> Sieulitoc 250ec (blutoc 250)-trừ sâu miệng nhai, chích hút, rầy bông xoài

– PHÂN BÓN / THUỐC GIÚP KHẮC PHỤC BỆNH VÀNG LÁ:
=> Phân bón lá chế phẩm chelate 10-60-10 + te –tạo mầm hoa, thúc bông lúa nhiều hạt
=> Lakthai a44 siêu đạm cá –đâm đọt mạnh, hạn chế vàng lá, đẻ nhánh tối đa

– THUỐC ĐẶC TRỊ DÁN GÂY HẠI:
=> Fire dragon 5600ec – chế phẩm diệt côn trùng

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> Lufenron 050ec- diệt ruồi trắng, nhện, sâu vẽ bùa, sâu tơ, sâu đục quả,…

– PHÂN BÓN GIÚP THÚC ĐẨY CÂY PHÁT TRIỂN CHẬM:
=> Biosun 139-đặc trị vàng lá, nấm bệnh hại rễ, hại cây, trị tuyến trùng
=> Hoanganhbul 72wp zep bul-sạch bệnh, xanh cây, xì mủ, ghẻ sẹo, nám trái

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH ĐỐM LÁ HẠI CÂY:
=> Caligold 20wp – đặc trị bệnh phấn trắng, rỉ sắt, thán thư, suơng mai
=> Dobexyl 50wp – lưu dẫn mạnh, loại trừ bệnh hại do nấm trên cây trồng

– THUỐC TRỪ NẤM CHO CÂY TRỒNG:
=> Phytocide 50wp-thuốc đặc trị nấm bệnh kháng thuốc
=> Polyram 80wg – thuốc trừ nấm bệnh cho cây trồng

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH DO VI KHUẨN CHO CÂY TRỒNG:
=> Thánh rầy rệp usa 777-hạ gục côn trùng sau khi phun xịt, hiệu lực kéo dài

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH ĐỐM NÂU CHO CÂY TRỒNG:
=> Anvil 5sc- trị rỉ sắt, nấm hồng, phấn trắng, khô vằn, lem lép trên cây
=> Thuốc trừ bệnh strepgold 100wp–trị bệnh héo xanh, đốm lá, xì mủ, chết cây con