Tác Dụng Của Mật Rỉ Đường Đối Với Nông Nghiệp

Tác Dụng Của Mật Rỉ Đường Đối Với Nông Nghiệp

Tác Dụng Của Mật Rỉ Đường Đối Với Nông Nghiệp

Trong thời đại hiện nay, nguồn phế phẩm từ rác thải, nông nghiệp và chăn nuôi đã trở nên rất lớn và tạo ra nhiều vấn đề về môi trường. Tuy nhiên, những nhà nghiên cứu đã tìm ra một giải pháp bằng cách sử dụng “mật rỉ đường” – một phụ phẩm cuối cùng trong quá trình sản xuất đường – để tận dụng nguồn phế phẩm hữu cơ. Dù mới xuất hiện nhưng mật rỉ đường đã được các nhà khoa học đánh giá cao về tác dụng của nó.

Hãy cùng PhanThuoc.VN tìm hiểu thêm nhé!Tác Dụng Của Mật Rỉ Đường Đối Với Nông Nghiệp

Cách sử dụng

Nuôi cấy vi sinh:

1 lít chế phẩm EM1 + 1/2 kilogam (0,8 lít) mật ri đường + 18 lít nước = 20 lít EM2 (ủ 7-10 ngày)

Sử dụng trong chăn nuôi:

  • Ủ thức ăn xanh cho trâu bò. 2-4% mật rỉ đường, 1-2% muối so sánh với trọng lượng cỏ tươi.
  • Nuôi lợn: 5-10% lượng thức ăn.
  • Nuôi gia cầm (%lượng thức ăn). Dưới 4 tuần tuổi:<1%, ở trên 4 tuần tuổi:<5%.
  • Hạ pH trong ao nuôi thủy sản. 30 lít/ hecta hòa đều trong nước và tưới đều lên mặt ao.Tác Dụng Của Mật Rỉ Đường Đối Với Nông Nghiệp

Ủ phân và rác thải (ủ 1 tấn phân).

Chế phẩm vi sinh + 2-3 kilogam (1/5-2 lít) mật rỉ đường+1 tấn phân chuồng hoặc chế phụ phẩm nông nghiệp, rác thải hữu cơ.Tác Dụng Của Mật Rỉ Đường Đối Với Nông Nghiệp

Những bước thực thi ủ phân bón hữu cơ:

Bước 1: chuẩn bị bể ủ

Bể ủ phải có dung tích tương đối lớn từ 20-120 lít. Bể ủ có không gian rộng rãi sẽ dễ hơn trong suốt quá trình trộn phân. Bể ủ có thể được tận dụng dễ dàng từ thùng nhựa, thùng gỗ,… sẵn có.

Bước 2: định vị trí bể ủ

Đặt bể ủ xa nơi sinh hoạt. Trong suốt quá trình ủ, phân có thể sẽ gây nên mùi hôi. Nên chọn những nơi có nắng tương đối tốt. Giúp xúc tiến quá trình phân hủy + khả năng thoát nước khi bị rò rỉ trong bể ra ngoài.

Bước 3: Phân loại rác, chọn các rác thải để làm phân hữu cơ tại nhà.

Để quá trình ủ diễn ra dễ dàng, nên chọn nguyên vật liệu ủ từ rác thải hữu cơ. Xác cây, hoa quả thừa, cỏ, phân động vật, bã cà phê, vỏ trứng, rơm, báo giấy, mạc cưa, túi trà lọc,…

Đừng nên sử dụng đồ nhựa, một số loại xương, thịt gia súc, gia cầm, sản phẩm từ sữa, gỗ đã qua chế biến, vỏ sò, vỏ hến, cỏ dại than gỗ, chất béo, dầu mỡ, phân người và phân vật nuôi chưa qua xử lý.

Bước 4: Kiểm tra chất lượng phân sau khi ủ.

Đặc tính phân bón hữu cơ sau khi ủ:

Phân hữu cơ chuyển qua màu nâu đất.

Có mùi của đất.

Phân hữu cơ vụn ra và trông giống như mùn. Nghĩa là loại phân hữu cơ tự làm tại nhà đã phân hủy hoàn toàn. Có thể mang dùng.

Việc ủ phân hữu cơ tại nhà giúp bạn chủ động được nguồn phân bón sạch cho cây trồng. Tiết kiệm kinh phí và tận dụng tốt nguồn rác thải sinh hoạt.

NÊN MUA MẬT RỈ ĐƯỜNG Ở ĐÂU?

Siêu thị vật tư nông nghiệp PhanThuoc.VN sẽ cung ứng rỉ đường cho bạn. Chúng tôi sẽ cung ứng đầy đủ mà bảo đảm chất lượng cho vườn của bạn. Hãy mua mật rỉ đường từ PhanThuoc.VN chúng tôi.

PhanThuoc.VN ra đời với sứ mệnh “Mang không gian xanh đến gia đình bạn”. Chúng tôi cung ứng đầy đủ sản phẩm, dịch vụ về cây trồng. Cùng chế độ hậu mãi chu đáo giúp bạn tiết kiệm nhiều nhất thời gian và công sức.

Đến với chúng tôi, bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt diệu. Chúng tôi có đội ngũ chuyên nghiệp phục vụ chu đáo nhất cho những mong muốn của bạn.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– CHẤT Ủ PHÂN:
=> NANO HUMIC- Ra Rễ Mạnh, Xanh Dày Lá, Chống Rụng Hoa, Trái Non

– CHẤT XỬ LÝ PHÂN HỦY NHANH PHÂN CHUỒNG:
=> HUMIC ACID GRANULE-Ra Bông Sớm, Tỷ Lệ Đậu Trái Cao, Chống Rụng Trái, Nứt Trái

– CHẤT XỬ LÝ MÙI HÔI:
=> Fitex 300ec mãnh hổ 999 –đặc trị nhện đỏ, rệp sáp, sâu vẽ bùa, bọ cánh cứng
=> Mexyl mz 72wp– diệt bệnh sương mai, bệnh thỗi nõn, bệnh xì mủ, chết nhanh

– CHẤT XỬ LÝ RÁC THẢI:
=> Chế phẩm sinh học e.m mhs 001-khử mùi hôi, phân giải chất hữu cơ