Những Lưu Ý Khi Trồng Rau Trong Chậu Nhựa Bạn Đã Biết?

Những Lưu Ý Khi Trồng Rau Trong Chậu Nhựa Bạn Đã Biết?

Những Lưu Ý Khi Trồng Rau Trong Chậu Nhựa Bạn Đã Biết?

Với tình trạng diện tích canh tác bị hạn chế do quá trình đô thị hóa, nhiều gia đình đã tận dụng khoảng trống trên sân thượng hoặc sân nhà để trồng các loại cây trồng, bao gồm cả giống rau và cây ăn quả, trong các khay chậu bằng nhựa.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn phân vân về việc trồng cây trong khay chậu nhựa. Vậy, liệu trồng cây trong khay chậu nhựa có nên hay không? Hãy cùng đọc bài viết sau đây của PhanThuoc.VN để tìm hiểu thêm về vấn đề này.

Những Lưu Ý Khi Trồng Rau Trong Chậu Nhựa Bạn Đã Biết?

1/ Cách thức thực thi trồng rau trong chậu nhựa

Thay vì hình thức trồng rau thổ canh truyền thống, nghĩa là trồng trực tiếp trên đất thì nay chúng ta có thể chuyển cây rau, hoa màu hay cây ăn quả đang trồng qua khay, chậu, song song đó là sử dụng những giải pháp cày xới đất, rắc vôi hay Trichoderma để xử lí lại đất, bổ sung thêm phân hữu cơ định kì hỗ trợ cây phát triển và sinh trưởng tốt hơn.Những Lưu Ý Khi Trồng Rau Trong Chậu Nhựa Bạn Đã Biết?

2/ Điểm mạnh của phương thức trồng rau trong chậu nhựa

  • Trồng rau trong chậu giúp chất hóa học không thẩm thấu xuống đất bảo vệ môi trường.
  • Hỗ trợ cây hấp thu hết những chất dinh dưỡng, phân bón, tránh hiện tượng rửa trôi, hỗ trợ cây phát triển nhanh và sinh trưởng tốt
  • Dễ dàng thu hoạch khi vào mùa
  • Dễ dàng vận chuyển cây trồng khi cấp thiết
  • Hạ kinh phí đầu tư từ khuốc trừ sâu, phân bón, nước tưới…..
  • Tăng giá trị của rau củ quả.
  • Có thể phối hợp với mô hình giàn rau trên cao và mô hình nhà lưới.
  • Chậu nhựa ngày nay có độ bền tương đối cao, giúp tiết kiệm kinh phí.
  • Chậu có rất nhiều kiểu dáng phong phú nâng cao tính thẩm mĩ cho khu vườn.
  • Tránh bị bể vỡ chậu khi va đập hay rớt như các chậu bằng sứ.

3/ Điểm yếu của phương thức trồng rau trong chậu nhựa

Chiếm nhiều diện tích hơn so sánh với phương thức truyền thống nhưng cũng không đáng kể lắm so sánh với ích lợi mà nó có thể mang lại.Những Lưu Ý Khi Trồng Rau Trong Chậu Nhựa Bạn Đã Biết?

4/ Chú ý để chọn loại nhựa an toàn và kỹ thuật bảo quản chậu.

4/1 Xem xét kỹ chất liệu làm chậu.

Đầu tiên, hãy dùng nhựa không có chứa BPA và những hóa chất có thể gây bệnh khác.

Đa số những chậu nhựa đều có in mã số để giúp bạn xác định loại nhựa đang dùng. Tìm những chậu được dán nhãn # 1, # 2, # 4 hoặc # 5/ Đa phần, nhiều chậu và thùng làm vườn bằng nhựa của bạn sẽ đứng thứ 5/ Lưu ý đến mã số, chúng cực kì quan trọng nếu bạn đang tái dùng hộp nhựa từ những sản phẩm khác.Những Lưu Ý Khi Trồng Rau Trong Chậu Nhựa Bạn Đã Biết?

4/2 Không nên để những chậu nhựa bị nóng quá

Những chất có thể gây bệnh như BPA được giải phóng nhiều nhất khi nhựa ở nhiệt độ cao. Do đó, giữ cho chậu nhựa của bạn mát mẻ sẽ góp phần làm giảm khả năng giải phóng hóa chất. Những chậu nhựa nên được đặt trong những góc mát, không để ánh nắng chiếu trưa gay gắt. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn chậu màu sáng để hạ sự hấp thụ nhiệt.Những Lưu Ý Khi Trồng Rau Trong Chậu Nhựa Bạn Đã Biết?

4/3 Giá thể trồng phải giầu chất hữu cơ

Giá thể trồng cây chứa đựng nhiều chất hữu cơ không những hỗ trợ cây của bạn khỏe khoắn mà còn hoạt động như một hệ thống lọc những chất hóa học để chúng ít thâm nhập vào rễ.Những Lưu Ý Khi Trồng Rau Trong Chậu Nhựa Bạn Đã Biết?

Dựa trên những nhân tố trên những bạn có thể hoàn toàn yên tâm vào việc trồng cây trong chậu nhựa. Nếu những bạn cần mua vật tư, châu nhựa hãy gọi ngay cho PhanThuoc.VN nhé. Chúc những bạn có khu vườn thật xanh mát!

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ DÁN GÂY HẠI:
=> Fire dragon 5600ec – chế phẩm diệt côn trùng

– THUỐC CUNG CẤP NẤM TRICHODERMA TẠO VI KHUẨN CÓ LỢI CHO ĐẤT:
=> VI SINH TRICHODERMA- Cải Tạo Đất, Ngừa Tuyến Trùng, Giảm Ngộ Độc
=> TRICHODERMA- Phòng Thối Rễ, Bật Chồi, Vàng lá, Chống Chết Cây