Dùng Nước Mía Lên Men Làm Phân Bón Tưới Cho Hoa Hồng 

Dùng Nước Mía Lên Men Làm Phân Bón Tưới Cho Hoa Hồng 

Dùng Nước Mía Lên Men Làm Phân Bón Tưới Cho Hoa Hồng 

Hoa hồng là một loại cây thường thích nắng, tuy nhiên, vào mùa hè, ánh nắng chói chang cùng với thời gian nắng dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cây và gây khó khăn trong việc đâm mầm và ra hoa. Do đó, cần phải có phương pháp chăm sóc đặc biệt để giúp hoa hồng của bạn phát triển tốt trong mùa hè. Sau đây là một số bước chăm sóc nhỏ mà bạn có thể thực hiện để giúp hoa hồng của mình phát triển và nở đẹp hơn vào mùa hè.

Hãy cùng PhanThuoc.VN thực thi những bước nhỏ sau nhé!Dùng Nước Mía Lên Men Làm Phân Bón Tưới Cho Hoa Hồng 

1/ Tưới nước có tính acid nhẹ

Hoa hồng ngoại ưa nước có tính acid, việc này cực kỳ tốt cho quá trình hấp thu của cây hoa hồng. Sử dụng nước có tính acid nhẹ chẳng hạng như nước mưa, nước vo gạo lên men, nước sữa chua, nước vỏ cam… miễn là có tính acid nhẹ. Nhất là nước vo gạo lên men cực kỳ giàu chất dinh dưỡng. Ngoài nước mưa, các thứ khác phải được pha loãng với nước trước khi tưới. Và khí hậu nắng nóng thì hoàn hảo nhất là nên pha loãng 50 lần.

Tuy vậy, dựa theo kỹ thuật trồng mà lượng nước bạn tưới cho cây là khác nhau

  • Trồng dưới đất: 2 lần 1 ngày (tránh tưới nước vào trưa nắng)
  • Trồng trong chậu: 1 lần 1 ngày (cần không nên tưới vào ban đêm để giúp tránh để cây bị nấm bệnh. Thông thường thời gian tưới nước tối ưu nhất để hỗ trợ cây không bị nấm bệnh đó là vào sáng sớm ).Dùng Nước Mía Lên Men Làm Phân Bón Tưới Cho Hoa Hồng 

Bạn nên tưới cho cây bằng các tia nước nhẹ nhàng để cây hấp thu nước dần dần. Tránh tưới trực tiếp bằng vòi với lực quá mạnh làm thương tổn cây. Đây chính là nbsp;kỹ thuật làm cho hoa hồng nở lớn nbsp;tối ưu nhất đấy.

2/ Cắt bỏ cành cũ

Bạn nên tỉa bớt các bộ phận già, héo, bị sâu ăn để cây có khả năng tập trung dưỡng chất. Giúp phát triển các bộ phận đang thiếu dinh dưỡng khác, quá trình lớn lên của cành mới sẽ phát triển mạnh hơn, từ đấy những chồi sẽ mọc ra nhiều hơn và bông nở lớn hơn.Dùng Nước Mía Lên Men Làm Phân Bón Tưới Cho Hoa Hồng 

Một vài chú ý cho việc tỉa cành khi khiến cho hoa hồng nở lớn  hơn

  • Hãy bón phân NPK cho cây trước cắt cành 3 ngày bạn nhé.
  • Sau khi tiến hành cắt cành, bón phân, cách 4 ngày xịt thuốc dưỡng rễ, dưỡng chồi 1 lần. Cho đến lúc cây hoa hồng lên chồi đỏ.
  • Cuối cùng, nhớ phun sữa dinh dưỡng AC giúp hoa lớn cho cây hoa hồng.

3/ Bón phân đúng kỹ thuật với nước mía lên men

Sau khi tiến hành cắt tỉa cành hồng đã bước vào giai đoạn sinh trưởng, ngay lúc này bạn nên bón thêm phân để thúc đẩy sinh trưởng cho cây.

Nước mía được lên men hoàn toàn là một trong các loại phân bón giúp hỗ trợ bộ rễ tốt hơn, sự phát triển của cành nhánh, được đông đảo gia đình sử dụng và thấy hiệu quả. Nước mía lên men không tạo ra khí độc hại và mùi hôi nên cực kỳ phù hợp sử dụng trong gia đình.Dùng Nước Mía Lên Men Làm Phân Bón Tưới Cho Hoa Hồng 

Khi đến thời kỳ nụ bạn có thể thay đổi sang dinh dưỡng chuyên cho hoa như Grow More 20-20-20 +TE phối hợp với đạm cá Power Feed, hai loại này có công dụng thúc hoa mạnh, có thể thúc nụ phát triển ngày càng lớn, thúc đẩy búp hoa nở sớm. Giúp hoa nở lớn, nhiều và màu sắc xinh tươi.

4/ Ánh nắng

Hoa hồng là cây ưa ánh nắng, nếu được canh tác trong môi trường đầy đủ ánh nắng sẽ phát triển tốt và tránh được mầm bệnh. Và khi cho hoa càng rạng rỡ, nở rộ hơn bao giờ hết. Do đó đối với hoa hồng trồng trong chậu, nếu có khả năng thì cố gắng phơi chậu càng nhiều càng tốt, nếu như không có điều kiện thì đặt ở nơi có ánh sáng tối ưu nhất có thể để bảo dưỡng.

Hy vọng với các chia sẻ trên từ PhanThuoc.VN sẽ giúp bạn có được một vườn hồng rạng rỡ nhất trong thời điểm mùa hè, bất chấp thời tiết có nắng nóng, khắc nghiệt, khó chăm sóc đến đâu.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN HỮU CƠ CUNG CẤP ĐẠM CÁ CHO CÂY:
=> ĐẠM CÁ –Phát Chồi Mạnh, Nảy Chồi Nhanh, Xanh Lá, Mát Cây, Tốt Rễ

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI BỘ RỄ KHI BỊ NGẬP ÚNG, PHÈN, SÂU BỆNH:
=> Despero root-plantmate bio csv –chống nghẹn rễ, đẻ nhánh, dưỡng trái, hạ phèn
=> MIRATRO 10-60-10-Tăng Đậu Qủa, Hạ Phèn, Chống Nghẽn Hoa, Rễ Phát Triễn Nhanh

– PHÂN BÓN CUNG CẤP NPK CHO CÂY:
=> NPK SUPER ROOTS Sữa Dinh Dưỡng- Chống Rụng Hoa, Mập Thân, Dày Lá, Dày Hoa
=> TỨ QUÝ 6-6-6 –Chống Rụng Hoa, Trái Non, Sương Muối, Phát Đọt, Ra Hoa Nhiều

– PHÂN BÓN GIÚP HOA NỞ SỚM:
=> AUMY FLOWERING 0-4-4-BUNG MẠNH CHỒI HOA, CHỐNG RỤNG HOA, TRÁI NON

– CHẤT XỬ LÝ MÙI HÔI:
=> Acodyl 25ec metalaxyl – trừ nấm, chống thối gốc, nứt thân, xì mủ cho cây
=> Thuốc trừ bệnh andibat 700wp–aragibat liên việt– trừ loét sọc mặt cạo cao su

– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẠM CHO CÂY:
=> Thuốc điều hòa sinh trưởng – headline 250ec –tăng năng suất, trái lớn nhanh

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH NẤM BỆNH CHO CÂY:
=> Daconil 500sc –đặc trị nấm bệnh cây trồng hiệu qủa cao