Mách Bạn Các Bước Làm Bẫy Bọ Sâu Tai Siêu Đơn Giản

Mách Bạn Các Bước Làm Bẫy Bọ Sâu Tai Siêu Đơn Giản

Mách Bạn Các Bước Làm Bẫy Bọ Sâu Tai Siêu Đơn Giản

Bọ sâu tai (bọ cánh da) là một loài côn trùng tưởng chừng như vô hại, nhưng chúng có thể ăn lá cây, làm mục gỗ và gây hại đáng kể cho cây trồng của bạn. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng cần sử dụng những loại thuốc trừ sâu đắt tiền để diệt loài bọ này. Thực tế, có một cách đơn giản và hiệu quả để tạo ra bẫy bọ sâu tai. Hãy cùng theo dõi những chuyên gia nông nghiệp tại PhanThuoc.VN chia sẻ cách tạo bẫy vô hại để diệt bọ sâu tai ở phần dưới đây!

Sự quan trọng của việc làm bẫy bọ sâu tai

Cho dù bọ sâu tai giúp diệt một số loại rệp hiệu quả nhưng chúng cũng có xu hướng ngấu nghiến các chồi non mới mọc. Và vào giữa mùa hè, những con bọ sâu tai này sẽ tấn công những cánh hoa, gây mất thẩm mỹ cho khu vườn nhà bạn, chúng đặc biệt thích các chùm hoa thược dược.

Vậy nên, việc tạo một cái bẫy giản đơn được đặt trên đỉnh của cây gậy là cực kỳ cấp thiết. Bẫy làm từ một cái chậu nhựa sẽ giúp bạn tập hợp chúng và di dời chúng sang 1 nơi đâu đó cách xa khu vườn nhà bạn. Bạn cũng có thể dùng biện pháp này để cuốn hút bọ sâu tai nếu có ý định giữ chúng ở lại.

Nào, còn do dự gì nữa, xắn tay lên và cùng chúng tôi thực thi kỹ thuật làm bẫy ngoáy tai chỉ trong ba bước dưới đây:

Chia sẻ cách chi tiết kỹ thuật làm bẫy bọ sâu tai siêu giản đơn

Nguyên vật liệu cần chuẩn bị

  • Sợi dây mềm hoặc dây bện
  • Cọc tre
  • Chậu nhựa
  • Rơm rạ

Những bước làm bẫy bọ sâu tai (có kèm ảnh)

Bước 1:

Quấn dây quanh phần trên của cọc tre để khi đặt chậu cân bằng phía trên, chúng sẽ không bị trượt xuống.

Mách Bạn Các Bước Làm Bẫy Bọ Sâu Tai Siêu Đơn Giản

Bước 2:

Bọ sâu tai ưa sống trong môi trường ẩm ướt. Vì vậy, hãy nhét thật nhiều rơm đã tẩm nước vào phía bên trong chậu nhựa. Tiếp đến, nén chặt chúng xuống để ngăn cản rơm rơi ra ngoài.

Mách Bạn Các Bước Làm Bẫy Bọ Sâu Tai Siêu Đơn Giản

Bước 3:

Cố định cọc tre đã buộc dây ở đường viền trong khu vườn nhà bạn. Ấn cái chậu úp ngược xuống cái cọc sao cho chậu ở độ cao tương tự với các bông hoa mà bạn muốn bảo vệ. Vậy là đã hoàn tất xong một cái bẫy bọ sâu tai cực kì giản đơn rồi!

Nếu lượng bọ sâu tai tăng không khống chế, hãy sử dụng đến giải pháp mạnh hơn- đó là dùng thuốc bvtv (thuốc bảo vệ thực vật).

Mách Bạn Các Bước Làm Bẫy Bọ Sâu Tai Siêu Đơn Giản

Mua thuốc trừ bọ sâu tai ở đâu?

Độc giả có thể đặt mua thuốc trừ bọ sâu tai trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp. Bạn cũng có thể đặt mua thuốc online tại những website bán vật tư nông nghiệp tin cậy như PhanThuoc.VN

Như vậy, PhanThuoc.VN đã giới thiệu các thông tin Chia sẻ 3 bước làm bẫy bọ sâu tai siêu giản đơn, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp bà con có được các kiến thức hữu dụng để có thể chăm bón, săn sóc cây chất lượng tốt nhất và đem lại cho năng suất cao cho mỗi vụ mùa.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng: