Diện Tích Ban Công Nhỏ Hẹp Vẫn Có Thể Trồng Rau Sạch Bạn Đã Biết?

Diện Tích Ban Công Nhỏ Hẹp Vẫn Có Thể Trồng Rau Sạch Bạn Đã Biết?

Diện Tích Ban Công Nhỏ Hẹp Vẫn Có Thể Trồng Rau Sạch Bạn Đã Biết?

Thành phố với diện tích hạn chế và dân số đông đúc, việc xây dựng chung cư ngày càng tăng. Mỗi căn hộ thường được trang bị một khoảng ban công nhỏ, trở thành không gian tiềm năng để trồng rau và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Rau sạch luôn là nguồn thực phẩm quan trọng không thể thiếu trong bữa ăn của mỗi gia đình. Tự trồng rau không chỉ đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe, mà còn giúp tiết kiệm kinh phí và mang lại niềm vui cho gia đình. Tuy nhiên, để trồng rau sạch trên ban công, cần lưu ý một số điểm sau:

 Diện Tích Ban Công Nhỏ Hẹp Vẫn Có Thể Trồng Rau Sạch Bạn Đã Biết?

Chọn lựa giống rau 

Giai đoạn đầu, khi trồng rau cần chọn lựa giống rau thích hợp với diện tích định trồng. Ban công nhỏ hẹp cực khó canh tác các giống cây dài ngày. Những bạn có thể trồng rau mầm, rau thơm hay các giống cây ngắn ngày là thích hợp nhất. Bạn có thể chọn lựa một số loại như rau thơm, rau cải, cà chua, ớt, các giống rau ăn lá….Diện Tích Ban Công Nhỏ Hẹp Vẫn Có Thể Trồng Rau Sạch Bạn Đã Biết?

Chọn lựa chậu để trồng

Phụ thuộc vào giống rau và số lượng hạt giống, cây con để chọn lựa loại chậu thích hợp. Với các cây gia vị chỉ cần chọn chậu nhỏ; trồng cây chanh hay cây cà chua, đậu bắp thì cần chọn chậu lớn hơn do cần nhiều dưỡng chất hơn cây nhỏ. 

Ngày nay có cực kỳ nhiều một số loại chậu để trồng cây không giống nhau như thùng xốp, giỏ nhựa, chậu sành sứ, chậu nhựa thông minh hoặc khay… Được ưa thích nhất trong một số loại chậu để trồng cây chính là chậu nhựa thông minh. Chậu thông minh có thể tự giữ nước và hạn chế hiện trạng đất bị khô hạn. Với phong cách thiết kế tương đối nhỏ và gọn, kích cỡ đa dạng nên có thể đặt hoặc treo tại ban công đều được. Diện Tích Ban Công Nhỏ Hẹp Vẫn Có Thể Trồng Rau Sạch Bạn Đã Biết?

Bên cạnh đó, thủy canh cũng là hình thức trồng rau được đông đảo người yêu thích do tiết kiệm diện tích, dễ để trồng và không cần đất trồng, tốn ít công chăm sóc. Hai loại thủy canh được ứng dụng nhiều là thủy canh hồi lưu và thủy canh tĩnh. 

Thủy canh tĩnh là quá trình sử dụng dung dịch thủy canh trong chậu được pha sẵn và thủy canh hồi lưu là dung dịch được bơm tự động để tưới nước cho nhiều loại rau trong kệ bằng máy bơm để nước được luân hồi trong kệ nuôi dưỡng cây trồng. Hệ thống nước làm thủy canh có thể tự thiết kế được hoặc mua bán sẵn.

Chọn lựa đất trồng

Trồng rau bằng đất hữu cơ có chất lượng cao là lựa chọn ưu tiên hàng đầu khi trồng rau xanh với hàm lượng dưỡng chất trong đất cao, quy trình hướng dẫn xử lý sâu hại sạch sẽ. Khi trồng rau bằng đất hữu cơ những bạn không cần thiết phải bón phân hay trừ sâu hại mà vẫn bảo đảm sản lượng thu hoạch cao. Diện Tích Ban Công Nhỏ Hẹp Vẫn Có Thể Trồng Rau Sạch Bạn Đã Biết?

Sử dụng kệ trồng rau lắp ghép 

Kệ trồng rau lắp ghép thông minh được (PhanThuoc.VN ) sản xuất từ nguyên vật liệu sắt công nghiệp sơn tĩnh điện thượng hạng, chống gỉ và gia tăng tuổi thọ của sản phẩm lên tới 10 năm. Vậy nên, không chỉ tiết kiệm không gian mà kệ trồng rau còn có độ bền cao nên tiết kiệm nhiều kinh phí.

Chỉ cần 3m2 diện tích ban công những bạn đã có 1 vườn rau nhỏ và gọn, ăn cả năm với đầy đủ các giống rau. Điểm mạnh khi sử dụng kệ trồng rau lắp ghép là dễ dàng lắp đặt, tháo dỡ, dịch chuyển mọi nơi với phong cách thiết kế đặc biệt không cần sử dụng ốc vít như một số loại kệ trồng rau thông thường. Ngày nay, kệ trồng rau có 2 loại kích cỡ phổ biến là 65x42x16 centimét và 66x45x21 centimét. nbsp;

Để mua kệ trồng rau lắp ghép thông minh hãy đến ngay vật tư nông nghiệp PhanThuoc.VN để được tư vấn cụ thể về sản phẩm và cam đoan luôn có mức giá tối ưu nhất trên thị trường. Không những bán kệ trồng rau mà chúng tôi còn cung ứng những vật dụng để trồng rau như giá thể, hạt giống, đất sạch, phân bón…. 

Chúng tôi có đội ngũ kỹ sư nông nghiệp giầu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao sẵn sàng tư vấn và chọn lựa sản phẩm thích hợp cho quý khách, hỗ trợ cả những vấn đề về cách trồng cây và đưa ra biện pháp đạt hiệu quả cao. 

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP TĂNG KHẢ NĂNG CHỐNG CHỊU KHÔ HẠN CHO CÂY:
=> Tảo Biển SEAVIA ALGA – Rễ Phát Triển Nhanh- Tăng Thụ Phấn-Ngăn Nấm Bệnh

– PHÂN BÓN BỔ SUNG DINH DUỠNG GIÚP DƯỠNG CÂY:
=> Chất bám dính toba st-rửa rong rêu, sạch nấm bệnh, tăng bám dính

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> Emagold 20ec –đặc trị nhện gíe, bọ trĩ, sâu cuốn lá, sâu vẽ bùa, rầy chồng cành