KỸ THUẬT CHĂM SÓC CÂY TRONG KHU VƯỜN LUÔN XANH TƯƠI

KỸ THUẬT CHĂM SÓC CÂY TRONG KHU VƯỜN LUÔN XANH TƯƠI

KỸ THUẬT CHĂM SÓC CÂY TRONG KHU VƯỜN LUÔN XANH TƯƠI

Nếu bạn đang có ý định tạo ra một không gian xanh mát và thư giãn bằng cách trồng cây cảnh trong vườn của mình, thì bạn cần chuẩn bị kỹ càng để đảm bảo sự thành công trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng cây. Cùng PhanThuoc.VN tham khảo các kỹ thuật chăm sóc cây nhé!

KỸ THUẬT CHĂM SÓC CÂY TRONG KHU VƯỜN LUÔN XANH TƯƠI

1/ Biện pháp tưới nước cho cây.

Trong tưới cây những bạn phải hiểu rõ một điều rằng, không phải cây nào cũng cần nhiều nước các giống cây cần lượng nước là khác nhau. Thí dụ đối với các cây ngoài trời đủ ảnh sáng thì cần nhiều nước hơn các cây ở phía trong bóng râm, các cây trong bóng râm này chúng ta cũng có thể tưới cách ngày. Vào mua mưa chúng ta không cần thiết phải tưới nhiều nước mà chỉ cần phải tưới sơ qua để rửa lá cây. Đặt biệt với các cơn mưa đầu mùa thường mang cực kỳ nhiều khói bụi và axit.

Bên cạnh đó thời gian tưới nước cũng cực kì quan trọng, buổi sáng chúng ta có thể tưới cực kỳ đậm bảo đảm cây đủ ẩm độ. Với các cây lớn chúng ta tưới dần dần làm thế nào cho nước ngấm dần tới rễ của cây. Các ngày nắng gắt chúng ta nên tưới ngày 2 lần để cho cây đỡ bị héo.KỸ THUẬT CHĂM SÓC CÂY TRONG KHU VƯỜN LUÔN XANH TƯƠI

2/ Bón phân cho cây theo lịch thường kì hằng tháng.

Thời gian bón phân cho cây cũng hết sức quan trọng, thường thì nó sẽ diễn ra vào từ 2 đến 4 đợt. Đối với các cây thân lớn hay thảm cỏ thì có thể bón làm 2 đợt (trong đó có một đợt bón phân vô cơ và một đợt bón phân hữu cơ). Đối với các loại cây lá màu và cây bụi chúng ta bón làm thành 3 đợt (một đợt bón phân vô cơ, một đợt bón phân hữu cơ và đợt cuối cùng bón phân bón lá). Các cây có hoa thì chúng ta bón luân phiên 3 đợt, đợt đầu chúng ta bón phân vô cơ tiếp đến đến hữu cơ và bón phân bón lá. Có một điều chúng ta chú ý, bón phân cũng cần phải làm là phải đúng liều lượng quy định không sẽ dẫn tới chết cây.

Chỉ được bón phân khi trời mát hoặc sau khi tưới đủ ẩm độ, thường chúng ta bón phân vào buổi sáng hoặc buổi chiều mát.KỸ THUẬT CHĂM SÓC CÂY TRONG KHU VƯỜN LUÔN XANH TƯƠI

3/ Cắt tỉa cây cảnh trong sân vườn.

Cắt tỉa cây cũng là một khâu cực kì quan trọng để duy trì sự tươi tốt của cây cũng như nét đẹp của từng cây. Đối với những cây thân cỏ thì mỗi tháng chúng ta có thể tiến hành cắt 1 lần. Còn đối với những cây thân cao lớn chúng ta cắt tỉa mỗi khi chúng lớn lên và phá vỡ hình dạng bon sai lúc đầu của cây.

Bên cạnh đó, hằng ngày chúng ta phải cắt bỏ các lá vàng cũng như những nhánh bị hỏng để giúp tránh lây truyền mầm bệnh sang những nhánh khách và cây khác.KỸ THUẬT CHĂM SÓC CÂY TRONG KHU VƯỜN LUÔN XANH TƯƠI

4/ Ngăn ngừa, diệt trừ sâu hại cho những cây cảnh trong sân vườn.

Nếu mà chúng ta làm tốt bước 3 (cắt tỉa cây trong vườn) thi đoạn này chúng ta làm cực kỳ giản đơn. Khi thời tiết chuyển mùa thì thời gian này sâu hại bắt đầu sinh sôi nảy nở, chúng ta phải phun thuốc bvtv (thuốc bảo vệ thực vật) . Chú ý khi xịt thuốc bvtv (thuốc bảo vệ thực vật) chúng ta phải chọn loại thuốc có xuất xứ xuất sứ bảo đảm để không gây ảnh hưởng đến con người.

Bên cạnh đó, khi cây cảnh trong vườn bị sây bệnh tấn công thì tốt hơn hết là hỏi những chuyên gia để có giải pháp ngăn ngừa, diệt trừ hiệu quả.KỸ THUẬT CHĂM SÓC CÂY TRONG KHU VƯỜN LUÔN XANH TƯƠI

5/ Lây lan hoặc loại bỏ một vài cây lớn.

Trong vườn có các cây phát triển làm hạn chế ánh sáng của các cây nhỏ hơn. Chính vì thế chúng ta phải lây lan bớt các cành lớn hoặc có thể thay thế bằng cây khách để có thể bảo đảm cho các cây khác phát triển.

Nếu chúng ta làm tốt các bước trên bảo đảm chúng ta luôn có một khu vườn sạch sẽ và trong lành. Chúng ta có một không gian để thư thái sau các lúc làm việc căng thẳng.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC DIỆT TRỪ DIỆT TRỪ SÂU HẠI:
=> Agasi plus 5.0- thuốc đặc trị các loại sâu, nhện đỏ, bọ trĩ, rầy xanh, bọ xít muỗi

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH CHẾT CÂY:
=> Sạch nhện chúa 200sc-đặc trị nhện đỏ kháng thuốc và trứng nhện

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> Vayego 200sc –diệt sâu bộ cánh vẩy, các loại côn trùng, sâu cuốn lá gây hại
=> Google 30wp vituki-đặc trị rầy chống cánh, rầy xanh, rầy lưng trắng, rầy nâu