KỸ THUẬT XỬ LÝ XƠ DỪA TRƯỚC KHI TRỒNG CÂY

KỸ THUẬT XỬ LÝ XƠ DỪA TRƯỚC KHI TRỒNG CÂY

KỸ THUẬT XỬ LÝ XƠ DỪA TRƯỚC KHI TRỒNG CÂY

Mụn xơ dừa hoặc giá thể xơ dừa là một sản phẩm được chế biến từ vỏ trái dừa, được biết đến với tác dụng dưỡng ẩm và tăng độ tơi xốp cho đất. Với tính chất đặc biệt này, giá thể xơ dừa được xem như giá thể hoàn hảo để trồng cây trực tiếp hoặc trộn với đất để cải tạo đất.

Tuy nhiên, giá thể xơ dừa lại có rất nhiều loại, trong đó có giá thể xơ dừa đã xử lý vi sinh và giá thể xơ dừa chưa xử lý. Để đảm bảo cây trồng phát triển tốt, cần sử dụng giá thể xơ dừa đã được xử lý vi sinh.

Hôm nay PhanThuoc.VN chia sẻ đến bạn kỹ thuật xử lý xơ dừa trước khi có thể trồng cây.

KỸ THUẬT XỬ LÝ XƠ DỪA TRƯỚC KHI TRỒNG CÂY

1/ Vì sao cần tiến hành xử lý xơ dừa trước khi có thể trồng cây

Xơ dừa bổ sung dưỡng chất cho cây trồng khi đã xử lý. Nếu xơ dừa chưa xử lý có chứa chất chát Tanin và Lignin, hai chất này gây bệnh cho bộ rễ của cây. Tanin là chất chát, mặn làm kết tủa protein và hòa tan trong nước. Lignin là chất chát không tan trong nước chỉ hòa tan trong môi trường kiềm. Hai thành phần này chúng cực khó phân hủy và làm tắt những đường hút dưỡng chất của rễ cây. Nếu dùng trực tiếp sẽ làm cây còi cọc, chậm phát triển hoặc ngộ độc cho cây trồng dẫn tới cây chết.

KỸ THUẬT XỬ LÝ XƠ DỪA TRƯỚC KHI TRỒNG CÂY

2/ Kỹ thuật xử lý xơ dừa trước khi có thể trồng cây

Xử lý xơ dừa là xử lý sạch chất chát Tanin và Lignin.

Xử lý Tanin: cho xơ dừa vào bể nước ngâm khoảng 3 ngày. Sau 3 ngày đổ bỏ hết nước trong bể nước ra. Nước ngay lúc này sẽ có màu nâu sậm, còn mụn dừa sẽ có màu vàng đỏ. Nên thực thi bước xả nước tối thiểu từ 3 lần để Tanin được tiến hành xử lý sạch.

Xử lý Lignin: hòa 2 kilogam vôi vào 100 lít nước. Cho mụn dừa đã xử lý Tanin ở bước trên vào bể nước vôi đã p hecta. Tiếp tục ngâm 5-7 ngày để Lignin tan hết. Tiếp đến xả bỏ nước vôi có chứa Ligin trong đó. Sau cùng, xả sạch vôi trong mụn dừa bằng phương pháp ngâm mụn dừa vào nước khoảng 1 ngày, thực thi từ 3-5 lần. Mụn dừa ngay lúc này đã xử lý sạch chất chát và vôi.KỸ THUẬT XỬ LÝ XƠ DỪA TRƯỚC KHI TRỒNG CÂY

Mụn dừa sau khi xử lý chất chát, triển khai ủ với nấm Trichoderma . Trộn đều mụn dừa với nấm Trichoderma, 3 – 5 ngày lại đảo đều nấm Trichoderma và mụn dừa 1 lần. Sau khoảng 20 ngày ủ với Trichoderma thì mụn dừa có màu nâu đen. Ngay lúc này xơ dừa có thể dùng trực tiếp để trồng cây.

Nếu bạn cảm nhận quy trình xử lý xơ dừa phức tạp, tốn không ít công sức bạn có thể mua xơ dừa đã xử lý của PhanThuoc.VN để trồng cây. Xơ dừa đã xử lý của PhanThuoc.VN sạch mầm bệnh và chất chát hỗ trợ cây trồng phát triển tối ưu nhất có thể. PhanThuoc.VN chúc bạn có vườn rau khỏe!

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI BỘ RỄ KHI BỊ NGẬP ÚNG, PHÈN, SÂU BỆNH:
=> Phân bón hữu cơ đạm cá hồi siêu đậm đặc-hạn chế nám trái, nâng cao năng suất

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY PROTEIN:
=> Phân bón vi lượng kpbr3 – cacu kẽm –tăng đậu trái, cứng cây, chống muối hạt
=> PRO FISH AV-BM3-VITAZIN- Đâm Chọt, Kích Rễ, Bóng Trái, Lớn Trái

– PHÂN BÓN GIÚP LÀM VỎ TRÁI BÓNG MUỢT, CỨNG CÁP:
=> Apfara 25wp- thuốc đặc trị rầy nâu, bọ trĩ, rệp sáp, bọ xít muỗi, sâu vẽ bùa
=> Unizebando 800wp xanh –đặc trị sương mai cà chua, diệt sạch nấm bệnh, tan nhanh

– THUỐC CUNG CẤP NẤM TRICHODERMA TẠO VI KHUẨN CÓ LỢI CHO ĐẤT:
=> TRICHODERMA NÔNG LÂM –Phân Hủy Rôm Rạ, Ức Chế Các Loại Nấm, Vi Khuẩn

– PHÂN BÓN GIÚP GIẢI ĐỘC CHO CÂY BỊ NGỘ ĐỘC DO PHÈN, DO THUỐC BVTV:
=> Phân bón hỗn hợp npk–roots–kích thích cành ghép liền sẹo, kích thích hạt nảy mầm

– PHÂN BÓN GIÚP KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG CÂY CÒI CỌC:
=> H1 NỮ HOÀNG SẮC ĐẸP -Mập Bông, Phì Trái Nhanh, Màu Trái Đẹp
=> Asusu 20wp vua diệt khuẩn-đặc trị loét qủa, ghẻ sẹo