Những Loài Hoa Mà Các Cánh Hoa Có Thể Mở Ra Và Đóng Lại Độc Đáo

Những Loài Hoa Mà Các Cánh Hoa Có Thể Mở Ra Và Đóng Lại Độc Đáo

Những Loài Hoa Mà Các Cánh Hoa Có Thể Mở Ra Và Đóng Lại Độc Đáo Trên Thế Giới

Nyctiosystem là thuật ngữ để chỉ sự chuyển động của thực vật, như khi hoa mở vào ban ngày và đóng lại vào buổi tối hoặc ngược lại. Đây là một thuật ngữ khá mới lạ mà ít ai nghe thấy hàng ngày, kể cả những người yêu thích làm vườn. Tuy nhiên, đó là một hiện tượng rất đặc biệt và thú vị. Trong bài viết “Giới thiệu một số loại hoa có khả năng mở ra và đóng lại các cánh hoa độc đáo trên toàn cầu ngày nay” của PhanThuoc.VN, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về những loại hoa này và cách chăm sóc để giữ cho chúng luôn tươi tắn.

Thông tin về thực vật Nyctinastic

Tropism là một thuật ngữ đề cập đến chuyển động của thực vật để phục vụ với kích thích tăng trưởng, như khi hoa hướng dương quay mặt về phía mặt trời. Nyctiosystem là một dạng dịch chuyển của thực vật có liên quan đến đêm và ngày. Nó không liên quan đến một nguyên nhân kích thích, mà là do chính thực vật điều khiển theo chu kỳ ngày.

Chẳng hạn, đa số những cây họ đậu, vì chúng đóng lá vào mỗi ban đêm và mở lại vào buổi sáng. Hoa cũng có thể nở vào buổi sáng sau khi khép lại vào buổi tối. Trong một vài trường hợp, hoa đóng vào ban ngày và mở vào buổi tối. Một kiểu phụ của nyctiosystem thân thuộc với các ai đã trồng một trong các loại cây nhạy cảm. Những lá đóng lại khi bạn chạm vào chúng. Chuyển động này khi phản ứng với chạm hoặc rung được gọi là địa chấn.

Vì sao thực vật dịch chuyển theo cách này vẫn chưa được hiểu đầy đủ. Cơ chế của chuyển động bắt nguồn từ các thay đổi về áp suất và sự xáo trộn trong những tế bào của pulvinis. Những pulvinis là điểm thịt mà tại đó lá gắn với thân.

Những Loài Hoa Mà Các Cánh Hoa Có Thể Mở Ra Và Đóng Lại Độc Đáo

Một số loại cây cỏ khác cũng có thể đặc biệt này

Có cực kỳ nhiều thí dụ về những loài thực vật có xuất xứ tự nhiên. Một số loại đậu là loại cây họ đậu, đóng lá vào buổi tối, và bao gồm:

  • Đậu Đậu Hà Lan
  • cỏ ba lá Vetch
  • Cỏ linh lăng
  • Cowpeas

Những Loài Hoa Mà Các Cánh Hoa Có Thể Mở Ra Và Đóng Lại Độc Đáo

Những thí dụ khác về những loài thực vật có hoa bao gồm hoa mở và đóng bao gồm:

  • Daisy
  • Cây anh túc California
  • Hoa sen
  • Hoa râm bụt
  • Mộc lan
  • Hoa tulip

Một vài loại cây khác mà bạn có thể đặt trong vườn sẽ dịch chuyển từ ngày sang đêm và trở lại bao gồm cây tơ tằm, cây me chua, cây cầu nguyện và cây huyết dụ. Có thể cực khó để thật sự quan sát thấy sự chuyển động đang diễn ra, nhưng cùng với các loài thực vật sống trong vườn hoặc những thùng có chứa trong nhà, bạn có thể để ý một trong các điều bí ẩn của tự nhiên khi để ý lá và hoa dịch chuyển và thay đổi vị trí.

Những Loài Hoa Mà Các Cánh Hoa Có Thể Mở Ra Và Đóng Lại Độc Đáo

Mua một số loại sản phẩm hạt giống các cây trồng đặc biệt này ở đâu tin cậy?

Độc giả có thể mua một số loại sản phẩm hạt giống các cây trồng đặc biệt này trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy một vài bông hoa có thể mở ra và đóng lại các cánh hoa độc đáo trên toàn cầu ngày nay, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP KÍCH THÍCH TĂNG TRƯỞNG CHO CÂY TRỒNG:
=> HUMIC ACID POWDER-Đẻ Nhánh Nhiều, Hấp Thụ Dinh Dưỡng, Tăng Năng Suất