Chia Sẻ Cho Bạn 10 Loại Cây Lô Hội Đang Được Dùng Hiện Nay

Chia Sẻ Cho Bạn 10 Loại Cây Lô Hội Đang Được Dùng Hiện Nay

Chia Sẻ Cho Bạn 10 Loại Cây Lô Hội Đang Được Dùng Hiện Nay

Cây lô hội, còn được biết đến như cây nha đam, đang trở thành một lựa chọn phổ biến cho việc trồng cảnh trên cửa sổ hoặc sân vườn của nhiều người. Tuy nhiên, không phải loại cây lô hội nào cũng phù hợp với không gian nhà của bạn. Để giúp bạn tìm ra loại cây lô hội phù hợp nhất, PhanThuoc.VN sẽ giới thiệu đến bạn 10 loại cây lô hội đang được sử dụng phổ biến ngày nay. Nhờ thông tin trong bài viết này, bạn sẽ có thể chọn lựa được loại cây lô hội thích hợp để trồng trong không gian nhà của mình.

Ích lợi của việc sở hữu cây lô hội trong khuôn viên vườn nhà

Nhắc đến cây nha đam chắc hẳn trong số chúng ta không một ai còn quá lạ lẫm với loại cây trồng này. Cây nha đam còn được gọi là cây lô hội  là tên gọi những giống cây mọng nước thuộc chi Lô hội. Chất nhựa trong suốt trong lá nha đam còn được gọi là “lô hội”. Chất này mang tới nhiều công dụng tốt cho cuộc sống, sức khỏe hằng ngày của con người như:

  • Gây giảm đau, làm lành nhanh vết thương, chống viêm và chống dị ứng: dùng trong một số loại viêm như viêm bao hoạt dịch, viêm khớp, hoặc thậm chí côn trùng cắn đốt. Để có công hiệu tối ưu nhất bạn nên thấm thuốc vào bông gòn đặt trên da và phải giữ cho lô hội khỏi bốc hơi.
  • Dùng làm chất chăm sóc cho da, chống kích ứng lên da nhạy cảm: Lô hội là chất làm sạch tự nhiên vì nó chứa chất dầu. Mặt khác nó còn có chứa những enzym tiêu protein, giúp phá hủy những mô chết, đồng thời làm sạch những vết thương. Làm giãn những mao mạch, đẩy mạnh lưu thông máu. Làm sạch da mặt nhưng vẫn giữ cho bạn làn da mịn và mềm mại…

Chia Sẻ Cho Bạn 10 Loại Cây Lô Hội Đang Được Dùng Hiện Nay

Danh sách 10 cây lô hội được dùng trong nhà nhiều nhất ngày nay

1/ Lô hội arborescens

Chia Sẻ Cho Bạn 10 Loại Cây Lô Hội Đang Được Dùng Hiện Nay

Cây lô hội arborescens thuộc vào loại cây lô hội  lớn, có xuất xứ từ Malawi, Zimbabwe, Mozambique và Nam Phi. Nó mang các hoa thị dầy đặc của các chiếc lá mọng nước, có răng, hình kiếm, từ đấy các bông hoa đỏ cao, giống như ngọn đuốc – tương đương như cây kim tước, cây xiêm đỏ – xuất hiện vào mùa hè.

2/ Lô hội ferox

Lô hội Cape, Aloe ferox là một trong các loại lô hội lớn với những lá có răng màu xanh lam, thông thường có màu đỏ. Cây đã phát triển hoàn chỉnh mang các chiếc lá già ở gốc thân, như một chiếc váy xòe ôm vào gốc cây. Các bông hoa màu đỏ rạng rỡ, ấn tượng xuất hiện vào mùa hè làm cho cây được ưa thích ngày nay.

3/ Lô hội ‘Bill Baker’

Chia Sẻ Cho Bạn 10 Loại Cây Lô Hội Đang Được Dùng Hiện Nay

Loại cây lô hội ‘Bill Baker’ mang các bông hoa hồng khổng lồ gồm các chiếc lá ngắn màu xanh bạc, mập với một lớp lông tơ mềm. Nó hoàn hảo để trồng trong thùng có chứa trên sân đầy nắng. Cây này có thể chịu đựng được sương giá nhẹ, nhưng tối ưu nhất bạn nên mang chậu vào trong nhà vào mùa thu để có thể bảo đảm sự sống sót trong thời điểm mùa đông được cao hơn.

4/ Lô hội ‘Lime Fizz’

Chia Sẻ Cho Bạn 10 Loại Cây Lô Hội Đang Được Dùng Hiện Nay

Lô hội ‘Lime Fizz’ là một trong các loại cây nhỏ và gọn gồm các chiếc lá màu xanh lục nhạt với các mảng màu gỉ sắt, nổi lên ở cả hai mặt. Những mép lá có những mép hình răng cưa màu vàng cam.

5/ Lô hội Rauhii

Lô hội Rauhii còn được gọi với cái tên sinh động hơn đó chính là lô hội bông tuyết. Đây chính là một trong các loại lô hội quý hiếm, tạo thành những hoa thị của lá hình tam giác, màu xanh nhạt với hoa văn màu trắng hình bầu dục và những răng nhỏ dọc theo mép. Dưới ánh nắng đầy đủ, lá phát triển thành màu cam tía.

6/ Lô hội Gasteraloe ‘Green Ice’

Cây lô hội Gasteraloe ‘Green Ice’ là giống lai giữa Gasteria và Aloe variegata. Nó hình thành một trong các loại cây nhỏ và gọn với các chiếc lá dầy, nhẵn, có màu xanh lá cây đậm và nhạt. Phát triển chậm, cuối mùa nó có thể tạo thành những hoa thị có chiều ngang lên tới 30 centimét. Ở trên cây đã phát triển hoàn chỉnh, một cành hoa hình ống màu xanh đỏ có thể xuất hiện vào mùa hè.

7/ Cây lô hội Striatula

Chia Sẻ Cho Bạn 10 Loại Cây Lô Hội Đang Được Dùng Hiện Nay

Khác với các giống cây lô hội khác, cây lô hội Striatula có xuất xứ từ vùng núi Nam Phi, nơi có mùa hè nóng và khô, và mùa đông cực kỳ lạnh. Vậy nên, nó là một trong các loại lô hội vô cùng cứng, có thể được canh tác phía bên ngoài cả năm ở đa số những khu vực của nước Anh. Nó có thói quen chạy ẩu, tranh giành và thậm chí có thể leo lên nếu được hỗ trợ. Những lá thịt của chính nó có sọc những sắc thái khác nhau của màu xanh lá cây. Vào mùa hè, nó mang các gai hoa cao và ấn tượng tương đương như cây kim tước, và cuối cùng nó tạo thành một thân cây gỗ, phân nhánh. Nó hoàn hảo để trồng trong một khu vườn khô, sỏi, nơi bạn không phải lo lắng về sự việc cây qua mùa đông.

8/ Lô hội Aristata

Cây lô hội này có tên khoa học là Aloe Aristata, có dạng các chiếc lá màu xanh lục có gai mềm, hình mũi mác, có đốm trắng. Vào mùa thu, hoa màu đỏ cam xuất hiện trên thân cây dài. Cho dù cứng hơn nhiều cây lô hội khác nhưng cây lô hội này cũng rất nên tối ưu nhất được canh tác dưới dạng cây trồng trong nhà hoặc trong nhà kính.

9/ Cây nha đam vera

Chia Sẻ Cho Bạn 10 Loại Cây Lô Hội Đang Được Dùng Hiện Nay

Đây chính là loại cây lô hội thường hay được trồng nhất, Aloe vera mang gươm hình, lá mọng nước. Những biểu hiện trên tán lá có thể khác nhau ở những loài – một vài có tán lá nhạt màu, sáng chói trong khi các loài khác có các chiếc lá màu xanh đậm lốm đốm với các đốm nhạt. Các bông hoa màu vàng đến cam hình ống xuất hiện vào mùa hè. Đây chính là một trong các loại cây tiện dụng để trồng trong nhà bếp vì bạn có thể ngắt lá và thoa nước ép lô hội lên vết bỏng và bỏng nước, để hạ khả năng da bị phồng rộp.

10/ Lô hội ‘Red Sparkler’

Chia Sẻ Cho Bạn 10 Loại Cây Lô Hội Đang Được Dùng Hiện Nay

Lô hội ‘Red Sparkler’ là một trong các loại lô hội mọc ngắn, mang bông thị của các chiếc lá màu xanh đồng có đốm màu trắng đậm, với các răng nhỏ màu trắng chung quanh mép lá. Vào mùa hè, các bông hoa màu hồng phớt trắng, cao, mảnh mai xuất hiện.

Mua một số loại hạt giống cây lô hội ở đâu đạt chữ tín cao?

Độc giả có thể mua một số loại hạt giống cây trồng, hoa cây cảnh trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã gợi ý cho những bạn 10 loại cây lô hội đang được dùng nhiều ngày nay, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY LÀM LÁ DẦY:
=> SAMTHAI LAK–Rễ Phát Triễn, Chống Stress Cây, Hạn Chế Sâu Bệnh, Đen Rễ, Vàng Lá
=> SIÊU KẼM MAGIE CHELATE – Chống Thối Rễ, Xoắn Đọt

– THUỐC ĐẶC TRỊ CÔN TRÙNG GÂY HẠI:
=> Thuốc trừ sâu butyl 400sc –diệt các loài sâu bệnh, rầy gây hại, ít độc với cá

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY PROTEIN:
=> BO USA- Phân Bón Cao Cấp Tăng Ra Hoa, Đậu Trái, Giảm Rụng Hoa Và Trái Non

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH ĐỐM TRẮNG CHO CÂY TRỒNG:
=> Samurai – thuốc đặc trị nấm bệnh, vi khuẩn

– PHÂN BÓN GIÚP THÚC ĐẨY CÂY PHÁT TRIỂN CHẬM:
=> Kamsu 2sl-trừ bệnh lỡ cổ rễ, thán thư hại xoài, thối nhũng bắp cải, sẹo hại cam

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH GỈ SẮT CHO CÂY TRỒNG:
=> Thalonil 75wp – thuốc đặc trị bệnh sương mai, đốm vòng gây hại trên cây trồng

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY XANH LÁ:
=> VK.HUMAT 2-5-3+TE- Phân Bón lá Siêu Mập Thân, Ki, Dày Lá, Vọt Đọt
=> PHÂN BÓN VI LƯỢNG GA3 TĂNG TRƯỞNG GROW GA3 –Đâm Chồi Nhanh, Chống Vàng Lá