KỸ THUẬT TRỒNG RAU TRONG THÙNG XỐP ĐÚNG CÁCH ĐỂ RAU XANH, SẠCH

KỸ THUẬT TRỒNG RAU TRONG THÙNG XỐP ĐÚNG CÁCH ĐỂ RAU XANH, SẠCH

KỸ THUẬT TRỒNG RAU TRONG THÙNG XỐP ĐÚNG CÁCH ĐỂ RAU XANH, SẠCH

Hiện nay, việc trồng rau sạch trong thùng xốp đang trở thành xu hướng được nhiều gia đình ở phố thị ưa chuộng. Không chỉ mang lại nguồn rau sạch cho gia đình, việc trồng rau trong thùng xốp còn tạo ra vùng không gian xanh cho ngôi nhà và góp phần cải thiện môi trường xung quanh.

Tuy nhiên, để trồng rau sạch đảm bảo an toàn và giá trị dinh dưỡng, cần phải chú ý đến kỹ thuật trồng. Vì vậy, để giúp các bạn trả lời những thắc mắc này, các chuyên gia của PhanThuoc.VN đã tổng hợp những kỹ thuật trồng rau sạch trong thùng xốp và chia sẻ trong bài viết này.KỸ THUẬT TRỒNG RAU TRONG THÙNG XỐP ĐÚNG CÁCH ĐỂ RAU XANH, SẠCH

I. Chuẩn bị dụng cụ trồng rau sạch trong thùng xốp

Để việc trồng rau sạch trong thùng xốp diễn ra mau chóng và dễ hơn bạn cần chuẩn bị sẵn các dụng cụ cần thiết trong lúc trồng rau.

Sau đây chính là các dụng cụ cấp thiết bạn đừng bỏ qua vật dụng nào nhé!!

– Dùng các dụng cụ giản đơn như: Thùng xốp, hạt giống, đất, vật dụng làm vườn mini,…

– Thùng xốp bạn nên chọn loại có có lòng sâu để có không gian có chứa đất, môi trường cho bộ rễ phát triển.

II. Kỹ thuật trộn đất trồng rau sạch trong thùng xốp

Đất trồng là nhân tố cực kì quan trọng tới trồng rau trong thùng xốp, nếu dùng đất kém chất lượng hoặc không được trộn phối hợp lí thì năng suất cây thu được là cực kỳ thấp.KỸ THUẬT TRỒNG RAU TRONG THÙNG XỐP ĐÚNG CÁCH ĐỂ RAU XANH, SẠCH

Kỹ thuật trộn đất: xơ dừa, đất thịt, phân chuồng đã hoai mục và tro trấu. Theo kinh nghiệm lâu năm của những chuyên gia thì để trồng rau ăn trong nhà thì lúc đầu nên trộn khoảng 10-30% phân bón là vừa đủ. Ngày nay có cực kỳ nhiều đất trồng đã được trộn sẵn chuyên sử dụng để cho trồng rau sạch tại nhà. Đất đã được trộn phối theo tỷ lệ hợp lí, cân bằng dưỡng chất giúp rau phát triển toàn diện.

Tuy vậy nên chọn lựa nơi tin cậy mua đất để có thể bảo đảm chất lượng, nâng cao năng suất của rau.

III. Cách trồng rau sạch trong thùng xốp

Bước 1: Sử dụng dao tạo 4- 6 lỗ với khoảng cách đều nhau ở vách thùng xốp cách đáy 3 centimét. Để ngăn ngừa ngập úng gây thối rễ đồng thời dự trữ một lớp nước mỏng. Chú ý không khoét lỗ quá lớn vì đất sẽ bị trôi ra ngoài.

Gia tăng những thùng bằng viên gạch để giúp tránh ẩm móc dưới đáy thùng.KỸ THUẬT TRỒNG RAU TRONG THÙNG XỐP ĐÚNG CÁCH ĐỂ RAU XANH, SẠCH

Bước 2: Đổ đất và gieo hạt. Không gieo quá nhiều hạt giống vào một thùng. Sau khi tiến hành gieo hạt phủ 1 lớp đất mỏng để dưỡng ẩm, kích thích hạt nảy mầm nhanh.

Nên chọn những địa chỉ mua hạt giống tin cậy để có thể bảo đảm tỷ lệ nảy mầm cao.

IV. Phương pháp chăm sóc rau sạch 

4/1 Tưới nước

Tưới nước định kì cho rau, không để cho rau gặp hiện trạng thiếu hụt nước hoặc quá ngập úng.

Đối với Mùa nắng cần phải tưới ngày 2 lần vào buổi sáng sớm và chiều mát.

Mùa mưa tránh tưới quá nhiều. Đối với các loại cây rau còn nhỏ nên che chắn tránh ngập úng.KỸ THUẬT TRỒNG RAU TRONG THÙNG XỐP ĐÚNG CÁCH ĐỂ RAU XANH, SẠCH

4/2 Ánh sáng

Với cây trồng trong thùng xốp, để cây phát triển mạnh thì phải trồng cây ở các vị trí nhận được đông đảo ánh nắng mặt trời chiếu nhẹ vào buổi sáng, bảo đảm râm mát buổi chiều, nếu nắng gắt phải làm mái che..

4/3 Ngăn ngừa, diệt trừ sâu hại gây bệnh

Kiếm tra thường xuyên, nếu cây có dấu hiệu lá vàng, úa chứng minh thiếu dưỡng chất, cần bổ xung ngay theo liều lượng quy định. Nếu cây bị sâu hại gây bệnh bạn nên ngắt đi các lá sâu hại trước khi nó lan ra cả vườn hoặc sử dụng thuốc sinh học, tuyệt đối đừng nên sử dụng thuốc hóa học.KỸ THUẬT TRỒNG RAU TRONG THÙNG XỐP ĐÚNG CÁCH ĐỂ RAU XANH, SẠCH

Chú ý: Để trồng rau – củ – quả ngon nhất và nhiều chất dinh dưỡng thì hãy trồng chúng vào đúng mùa. Dùng nước sạch, đất sạch, phân hữu cơ để có thể bảo đảm nguồn thực phẩm an toàn cho gia đình bạn.

Vậy là bạn đã tìm hiểu thêm xong bài viết kỹ thuật trồng rau sạch trong thùng xốp theo chuyên gia của PhanThuoc.VN. Hy vọng sau bài viết bạn sẽ chính tay trồng được các thùng rau xanh mướt nhé!

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC DIỆT TRỪ DIỆT TRỪ SÂU HẠI:
=> Agasi plus 5.0- thuốc đặc trị các loại sâu, nhện đỏ, bọ trĩ, rầy xanh, bọ xít muỗi

– PHÂN BÓN GIÚP LÀM BỘ RỄ PHÁT TRIỂN:
=> HUMIC POWER DG 98,31%- Phân Bón Hữu Cơ Kích Thích Ra Rễ Cực Mạnh

– CHẤT XỬ LÝ PHÂN HỦY NHANH PHÂN CHUỒNG:
=> Serthai 28.75ec sec thai – đặc trị rệp sáp, tuyến trùng, mọt đục cành, đục quả

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI BỘ RỄ KHI BỊ NGẬP ÚNG, PHÈN, SÂU BỆNH:
=> MAGIE Kẽm*TE-Chồi Mập Khỏe, Lá Xanh Dày, Hoa Mập Khỏe, Tăng Đậu Trái

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU NGẬP ÚNG:
=> Alpine 80wdg- thuốc đặc trị thối rễ, xì mủ, chết nhanh, mốc sương, cháy bìa lá

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> Thuốc trừ sâu cyrix one –đặc trị sâu đục thân, rệp sáp, bọ trĩ, sùng hà

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH THỐI RỄ CHO CÂY TRỒNG:
=> Alpine 80wdg- thuốc đặc trị thối rễ, xì mủ, chết nhanh, mốc sương, cháy bìa lá

– PHÂN BÓN GIÚP HẠT NẢY MẦM:
=> FERTICELL ACTIVE Siêu Ra Rễ Bò Tót-Kích Thích Hạt Nảy Mầm, Cứng Cây, Chống Ngã