Những Loại Cây Trồng Mát Mẻ Trong Sân Vườn Nhà Bạn

Những Loại Cây Trồng Mát Mẻ Trong Sân Vườn Nhà Bạn

Những Loại Cây Trồng Mát Mẻ Trong Sân Vườn Nhà Bạn

Trong mùa hè, sân vườn thường trở nên nóng bức và khô cằn, và điều này làm cho ít cây có thể giữ được vẻ đẹp xanh tươi mát mẻ. Để giải quyết vấn đề này, hôm nay trang web PhanThuoc.VN sẽ giới thiệu một danh sách 12 loại cây trồng đẹp và thích hợp cho việc tạo ra không gian mát mẻ trong sân vườn của bạn.

Các loại cây này có thể được trồng trực tiếp trong sân vườn hoặc trong các chậu hoa, giúp tạo ra một không gian xanh mát và thư giãn. Với những loại cây trồng này, bạn có thể tạo ra một không gian sân vườn tươi mát, đẹp mắt và giúp giảm bớt nhiệt độ trong mùa hè. Hãy cân nhắc và chọn lựa các loại cây phù hợp với điều kiện và sở thích của bạn để tạo ra một không gian sân vườn tuyệt vời.

Vì sao cần phải làm là phải có các cây cho nét đẹp mát mẻ trong vườn?

Nhiều cây nhà có xuất xứ từ rừng rậm hoặc điều kiện rừng, mọc phía trên mặt đất hoặc biểu sinh dưới tán cây. Vậy nên, chúng quen với mức độ ánh sáng yếu và sẽ phát triển mạnh ở nơi râm mát trong nhà. Những cây khác sẽ chịu bóng miễn là chúng nhận được một vài ánh sáng gián tiếp. Ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể gây bệnh nhiều hơn là có lợi rất nhiều cho các cây này, chúng có khả năng bị cháy lá hoặc héo úa nếu đặt sai vị trí.

TOP 12 cây cho nét đẹp tươi mát trong vườn

1/ Dương xỉ Boston

Nephrolepis exalata,  hay cây dương xỉ Boston, là một trong các loại cây trồng trong nhà dễ để trồng, hoạt động tối ưu nhất ở nơi sáng sủa, không để ánh nắng chiếu trực tiếp. Nó phát triển mạnh trong điều kiện ẩm ướt, do đó một phòng tắm ướt át là tuyệt vời.

2/ Philodendron lá tim

Giống cây thông thường xanh leo này có xuất xứ từ vùng Caribê và Trung Mỹ, nơi nó leo lên cây để tiếp cận ánh sáng. Các chiếc lá hình trái tim, màu xanh đậm của chính nó là nét chấm phá hoàn hảo cho khu vực râm mát trong nhà. Trồng trong chậu và cho phép nó đổ nghiêng trên những cạnh hoặc thêm một cột rêu để tạo giá đỡ thẳng đứng.

Những Loại Cây Trồng Mát Mẻ Trong Sân Vườn Nhà Bạn

3/ Calatheas và marantas

Được phát triển để có các chiếc lá có hoa văn sặc sỡ, các cây Calatheas và marantas có xu hướng co lại trong hoàn cảnh nắng, do đó nơi râm mát thích hợp với chúng. Chúng hoạt động tối ưu nhất nếu được phun sương liên tục.

4/ Cây nhện

Nếu tiến hành trồng ở nơi quá sáng, các tán lá sặc sỡ của cây nhện có khả năng bị tẩy trắng khiến chúng mất đi vẻ sống động. Nơi râm mát sẽ sinh ra màu sắc đẹp nhất và hỗ trợ bảo đảm chúng không bị khô quá nhanh.

5/ Cây trầu bà

Cây trầu bà (Monstera deliciosa) không cần trồng dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp hoặc đầy đủ. Các chiếc lá lớn của chính nó thực thi một công việc tuyệt diệu là bắt được mức độ ánh sáng nhỏ hơn sẵn có cho nó khi mọc ở nơi râm mát.

Những Loại Cây Trồng Mát Mẻ Trong Sân Vườn Nhà Bạn

6/ Cọ dừa

Được đặt tại đây trên giá đỡ chậu gỗ, cọ cau là một chọn lựa dễ thương nếu bạn cần một trong các loại cây trồng trong nhà rậm rạp để lấp đầy khoảng trống lớn. Các chiếc lá chẻ đem lại cảm giác nhiệt đới. Trồng ở nơi râm mát nhưng sáng trong nhà và phun sương liên tục.

7/ Hoyas

Đa số hoyas là thực vật biểu sinh không ký sinh tự bám vào những cây khác, dùng chúng như một vật hỗ trợ giúp tăng trưởng hoặc neo. Chúng sẽ phát triển mạnh ở khu vực sáng sủa nhưng râm mát trong nhà và đa số đều sinh ra các chùm hoa thơm ngon để làm thơm nhà.

8/ Aspidistra elata

Ở các khu vực khí hậu ấm cúng hơn, aspidistras thường có thể được tìm thấy phát triển mạnh trong các chậu lớn đặt trong các sân tối nhất, được bao bọc bởi những tòa nhà cao tầng. Trong nhà, chúng là nơi tuyệt vời cho các điểm tối nhất của bạn.

Những Loại Cây Trồng Mát Mẻ Trong Sân Vườn Nhà Bạn

9/ Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có tên khoa học là Sansevieria trifasciata, có lá giống hình kiếm với viền màu vàng. Nó hoạt động tối ưu nhất trong ánh sáng chói, không để ánh nắng chiếu trực tiếp, nhưng sẽ chịu được bóng râm. Chờ cho phân trộn khô trước khi tiến hành tưới nước và tưới ít nước vào mùa đông.

10/ Hoa huệ

Hoa huệ là một trong các loại cây trồng trong nhà thấp, có lá màu xanh bóng và hoa màu trắng không liên tục, được gọi là chồi. Nó phát triển tối ưu nhất ở nơi sáng ngoài ánh nắng trực tiếp nhưng cũng sẽ chịu được bóng râm.

Những Loại Cây Trồng Mát Mẻ Trong Sân Vườn Nhà Bạn

11/ Cây cọ

Cây cọ phòng khách, Chamaedorea elegans , là một trong các loại cây trồng trong nhà phổ biến được canh tác để lấy lá màu xanh nhạt cuốn hút. Để có kết trái tối ưu nhất, hãy trồng ở nơi sáng sủa, được che nắng đầy đủ. Nó cũng có thể đối phó với bóng râm.

12/ Cây bạc hà

Cây bạc hà có các chiếc lá khác thường, loang lổ màu xanh lục, tím và bạc. Nó có một thói quen theo dõi nên trông tuyệt diệu trong một chậu treo hoặc trên giá. Nó hoạt động tối ưu nhất ở nơi ấm cúng, không để ánh nắng chiếu trực tiếp. Nó phát triển tốt trong bóng râm nhưng có khả năng bị rụng lá.

Những Loại Cây Trồng Mát Mẻ Trong Sân Vườn Nhà Bạn

Mua nhiều loại cây trồng trên ở đâu đáng tin?

Độc giả có thể mua một số loại cây trồng trên trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy danh sách 12 loại cây trồng đẹp cho nét đẹp mát mẻ trong sân vườn, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH RỤNG LÁ CHO CÂY TRỒNG:
=> Sedox 200ec vua diệt nhện-đặc trị nhện gíe trên lúa, côn trùng chích hút gây hại
=> Longbay 20sc –phòng trừ nấm, vi khuẩn, đốm tắc kè, nấm hồng, bạc lá, thối nhũn

– THUỐC ĐẶC TRỊ GIÁN GÂY HẠI:
=> Sulfaron 250ec – thuốc đặc trị sâu đục thân, các loài sâu bệnh
=> Als k-pos phosphite -vào gạo nhanh, ngọt trái, tăng năng suất, diệt nấm bệnh

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH CHÁY LÁ CHO CÂY TRỒNG:
=> HITOCO 44 LÂN HOA KỲ 90–Kích Rễ Phát Triễn, Ra Hoa Đồng Đều, Bật Mầm Hoa
=> GROW MORE NPK 30.10.10+TE-Phục Hồi Đất Bị Bạc, Vàng Lá, Tăng Vị Ngot, Bóng Trái

– THUỐC ĐẶC TRỊ NHỆN GÂY HẠI:
=> Thuốc trừ sâu pycythrin 5ec-phòng trị sâu phao, nhện đỏ, sâu ăn lá hại lúa
=> Sieu sher 3.6ec – thuốc đặc trị sâu, nhện đỏ, bọ trĩ, nhện trắng

– PHÂN BÓN GIÚP LÀM LỚN CỦ:
=> PLATIUM DG8 GELL CHELATE-Siêu Lớn Củ, Cứng Dây, Chắc Hạt, Chín Sớm

– PHÂN BÓN GIÚP MÀU SẮC ĐẸP:
=> BASFOLIAR COMBI STIPP – PHÂN BÓN LÁ CAO CẤP
=> Phân bón npkvtn-02 – 7-5-44+te –giảm tỷ lệ lép hạt, giúp cây ra hoa nghịch mùa