Kỹ Thuật Trộn Đất Trồng Hoa Mười Giờ Và Cách Chăm Sóc Đúng Cách Cho Hoa Nở Đẹp

Kỹ Thuật Trộn Đất Trồng Hoa Mười Giờ Và Cách Chăm Sóc Đúng Cách Cho Hoa Nở Đẹp

Kỹ Thuật Trộn Đất Trồng Hoa Mười Giờ Và Cách Chăm Sóc Đúng Cách Cho Hoa Nở Đẹp

Cây hoa mười giờ là một loại cây dễ trồng và không yêu cầu đất đai quá cao. Tuy nhiên, để có được một vườn hoa mười giờ đẹp như mơ, bạn cần nắm vững một số kỹ thuật trồng hoa, bao gồm kỹ thuật trộn đất trồng hoa để hoa nở đẹp và tươi tắn hơn. Để giúp bạn đạt được điều này, hôm nay PhanThuoc.VN sẽ giới thiệu một số kỹ thuật trộn đất trồng hoa mười giờ để tạo thêm sắc màu cho khu vườn của bạn.

   Kỹ Thuật Trộn Đất Trồng Hoa Mười Giờ Và Cách Chăm Sóc Đúng Cách Cho Hoa Nở Đẹp

Đặc tính hoa mười giờ — Loài hoa có nét đẹp bình dị nhưng giầu ý nghĩa

Test Hinh Hinh Test

Một trong các loài hoa dễ để trồng nhất chính là hoa mười giờ. Loài hoa này còn được gọi là rau sam hoa lớn, thường nở vào lúc 10 giờ sáng nên được đặt tên là hoa mười giờ. Ở Bangladesh chúng có tên gọi là hoa thời gian vì hoa thường nở phía trong thời gian cụ thể. Hoa mười giờ thuộc thân cây mọng nước, có rất nhiều nhánh và có rất nhiều màu như đỏ, cam, vàng, tím…Kỹ Thuật Trộn Đất Trồng Hoa Mười Giờ Và Cách Chăm Sóc Đúng Cách Cho Hoa Nở Đẹp

Loài hoa không hề khó tìm, ta có thể dễ dàng bắt gặp các chùm hoa mười giờ tại những bồn hoa, trong ngõ xóm… Tuy hoa mười giờ mỏng manh, chóng nở chóng tàn nhưng tạo ra bức tranh thiên nhiên thơ mộng và tràn đầy sức sống. Ngoài bài trí cho đẹp thì loài hoa này còn có rất nhiều ứng dụng hiện thực trong đời sống. Người ta hay trồng hoa mười giờ để giúp tránh cỏ mọc làm hư đường bê tông, ngăn ngừa xả rác…

Hoa mười giờ thường nở từ tháng 4 và kết thúc vào tháng 10/ Nhưng hiện nay với sự phát triển của khoa học đã lai sinh ra giống hoa có thể nở quanh năn cực kỳ đẹp. Loài hoa này cực kỳ dễ để trồng, chỉ cần cắm xuống đất không cần chăm nhiều mà có thể đâm chồi và ra nhiều hoa. Đặc biệt hoa mười giờ còn gắn liền với các ý nghĩa tốt đẹp. Hoa mười giờ tím biểu trưng cho sự chung thủy, màu vàng là màu của sự hy vọng, hoa mười giờ đỏ có ý nghĩa là tình yêu bất diệt trừ

Chọn đất trồng hoa mười giờ

Cây hoa mười giờ dễ để trồng nhưng để cây sinh trưởng tối ưu nhất thì hãy chọn loại đất trồng thích hợp. Hoa mười giờ ưa khô hạn nên phù hợp trồng trong đất tơi xốp và thoát nước tốt. Loại hoa này cực kỳ dễ sống nên dùng đất vườn sẵn có cũng được. Nhưng để trồng cây xanh tốt, nở hoa đẹp cả năm thì hãy bổ sung thêm một số loại phân hữu cơ, giá thể xơ dừa, trấu sống… để tạo môi trường sống tối ưu nhất cho cây. Đặc biệt lưu ý đừng để đất bị úng nước, cây dễ thối rễ và chết.Kỹ Thuật Trộn Đất Trồng Hoa Mười Giờ Và Cách Chăm Sóc Đúng Cách Cho Hoa Nở Đẹp

Kỹ thuật trộn đất trồng hoa mười giờ giản đơn

Test Hinh Hinh Test

Từ các đặc tính trên ta có thể dễ dàng trộn đất trồng hoa theo mong muốn của cây. Mọi người có thể trộn theo tỉ lệ 2/5 đất + 2/5 cát + 1/5 phân hữu cơ để gia tăng dinh dưỡng cho đất. Bên cạnh đó có thể trồng hoa mười giờ ở nơi khô ráo, thoáng mát. Cây có xu hướng vươn ra ánh sáng nên hãy trồng cây ở nơi có rất nhiều ánh nắng.

Ngoài trộn đất trồng cây thì chuyện chuẩn bị chậu để trồng cũng cực kì quan trọng. Hoa mười giờ thích hợp với mọi loại nguyên vật liệu như sành, sứ, nhựa. Nên chọn chậu thoát nước tốt, có rất nhiều lỗ thoát nước vì hoa mười giờ không thích đất ngập úng. Sau khi triển khai làm đất và chậu thì có thể tiến hành xử lý gieo hạt, thời gian đầu nên tưới nước hàng ngày để cây nhanh nảy mầm. Ngoài gieo hạt thì mọi người cũng có thể canh tác bằng phương pháp giâm cành.Kỹ Thuật Trộn Đất Trồng Hoa Mười Giờ Và Cách Chăm Sóc Đúng Cách Cho Hoa Nở Đẹp

Ngoài trồng chậu thì hoa mười giờ trồng trực tiếp xuống đất cũng cực kỳ tốt. Trồng đất hỗ trợ cây phát triển nhanh và nở hoa đẹp hơn. Khi trồng đất thì mọi người phải xới cho tơi đất. Tiếp đến trộn một ít phân trùn quế hay phân chuồng ủ hoai để gia tăng dinh dưỡng. Có thể thêm một ít giá thể thoát nước tốt như đá trân châu, đá bọt… để trồng cây.

Chăm sóc hoa mười giờ đúng kỹ thuật

Test Hinh Hinh Test

Khi vừa mới trồng nên chăm sóc hoa mười giờ kĩ càng, tưới nước liên tục. Trồng bằng hạt thì sau 1 tuần sẽ nảy mầm. Còn nếu giâm cành thì sau 1 tháng sẽ ra mầm mới. Hoa mười giờ không cần nhiều nước. Chỉ nên tưới khi đất khô và tưới vào buổi sáng từ 8 – 10 giờ. Về dinh dưỡng nên bón phân trùn quế hoặc phân bò ủ hoai thường kì mỗi tháng.

Ngoài ra mọi người nên liên tục cắt tỉa, loại bỏ các lá già héo để cây tập hợp dưỡng chất phát triển. Đừng nên cho hoa nở quá rậm vì sẽ tạo cơ hội cho nấm bệnh gây hại phát triển. Bên cạnh đó hoa mười giờ thường cuốn hút những loài sâu ăn lá, ốc sên. Chính vì thế cần cắt tỉa cây một cách liên tục để dễ phát hiện sâu hại.

Sau khi hoa tàn bạn có thể tiến hành thu hoạch hạt hoa mười giờ để trồng cho vụ kế tiếp. Chỉ cần tách quả hoa mười giờ là có thể thu được hạt cực kỳ giản đơn. Tùy giống hoa mà mỗi quả sẽ có từ 4 – 6 hạt hoặc nhiều hơn.

Kết luận

Hoa mười giờ cực kỳ dễ để trồng và dễ chăm vậy vì sao không chính tay sinh ra các chậu hoa, vườn hoa rạng rỡ cuốn hút mọi ánh nhìn. Loài hoa này không những đẹp mà giầu ý nghĩa, giúp tô điểm không gian nhà bạn cực kỳ nhiều. Mong rằng bài viết này sẽ giúp mọi người hiểu thêm về kỹ thuật trộn đất trồng hoa mười giờ cũng như kỹ thuật chăm cây tối ưu nhất.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU ĂN LÁ GÂY HẠI:
=> Thuốc trừ sâu plutel 5ec thay thế reasgant 5ec – đặc trị sâu hại cây trồng
=> Thuốc trừ sâu takumi 20wg –trừ sâu kháng thuốc, sâu cuốn lá, an toàn vật nuôi

– THUỐC ĐẶC TRỊ ỐC SÊN GÂY HẠI:
=> Thuốc trừ sâu kyodo 25sc –làm sâu tê liệt ngưng ăn, chết nhanh, trị bọ cánh tơ
=> Sạch đục thân 5555 hoa kỳ –xua đuổi ruồi vàng trên xoài, bọ trĩ, nhện đỏ, mọt

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY RA NHIỀU HOA:
=> Phân bón tđ 03 siêu ra hoa- chống chịu thời tiết bất lợi, tăng năng suất

– PHÂN BÓN GIÚP TĂNG KHẢ NĂNG CHỐNG CHỊU KHÔ HẠN CHO CÂY:
=> Phân bón lá hỗn hợp npk arrow 10.60.10+te – siêu ra hoa, hạn chế sâu bệnh

– PHÂN BÓN GIÚP GIÂM CÀNH MAU RA RỄ:
=> AMINO 7777 ROOTS USA-Tái Tạo Rễ Bị Hư, Thối Rễ, Dưỡng Rễ Cây Con

– CHẤT XỬ LÝ PHÂN HỦY NHANH PHÂN CHUỒNG:
=> HUMIC ACID GRANULE-Ra Bông Sớm, Tỷ Lệ Đậu Trái Cao, Chống Rụng Trái, Nứt Trái

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG HOA KHÔ:
=> Fda flower npk 10-60-10+te –ngăn hoa đen, rụng, thúc hoa ra đều, kéo dài mầm hoa

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU NGẬP ÚNG:
=> Agri life 100sl–lưu dẫn mạnh, ngăn chặn khả năng lây lan vi khuẩn, tăng đề kháng (copy)

– PHÂN BÓN KÍCH THÍCH CÂY SINH TRƯỞNG VÀ PHÁT TRIỂN:
=> Thuốc trừ bệnh leener 66sc –tác dụng kép sạch bệnh, dưỡng cây, màu sáng đẹp
=> Thuốc trừ bệnh atintin 400ec –trừ bệnh nội hấp mạnh, thấm sâu, lem lép hạt

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> Thuốc trừ sâu sk enspray 99ec–đặc trị sâu hồng đục bưởi, trừ nhện đỏ, an toàn cá
=> Thuốc trừ sâu akulagold 260ew –hạ gục nhanh sâu gầy, diệt trứng gầy hiệu qủa

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH THỐI RỄ CHO CÂY TRỒNG:
=> Centervin 50sc- trừ lem lép hạt- đốm lá- vàng lá- khô vằn
=> Thuốc trừ bệnh filia 525se –đặc trị đạo ôn lá, cổ bông, nhánh gié, cuống hạt

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY RA HOA ĐẸP:
=> Npk cao cấp 10-30-20 kích thích ra hoa –gia tăng sức đề kháng, chống rụng hoa, trái
=> Phân bón hữu cơ vi sinh orchid 3 –kích thích ra hoa, mẫu đẹp, trổ hoa đều

– PHÂN BÓN GIÚP KÍCH THÍCH CÂY RA NHIỀU HOA:
=> NPK 15-30-15+TE ALL PURPOSE PLANT FOOD-Đâm Chồi Đẻ Nhánh, Chống Rụng Hoa, Trái

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY ĐÂM CHỒI:
=> KALI ĐEN TMK-PLUS NPK-5-5-35-Đòng To Khỏe, Chống Rụng Hạt
=> Phân bón lá hỗn hợp nutri phoz pk (0-40-48) ngăn chặn cây đâm chồi khi mang trái

– THUỐC DIỆT RAU SAM:
=> Thuốc trừ cỏ cochay 200ml cháy 24h –thuốc trừ cỏ không chọn lọc, hậu nảy mầm
=> Thuốc trừ cỏ basta 15sl –thuốc trừ cỏ nội hấp, trừ cỏ lá hẹp, lá rộng cháy nhanh

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH NẤM BỆNH CHO CÂY:
=> Thuốc trừ bệnh be – am usa 810wp –trừ nấm bệnh, cháy lá, đạo ôn cổ bông
=> Exylate 30sl -thấm sâu vào mô lá, giúp thuốc loang nhanh trên lá