Trồng 6 Loại Cây Leo Này Vừa Bày Trí Vừa Cho Bóng Mát

Trồng 6 Loại Cây Leo Này Vừa Bày Trí Vừa Cho Bóng Mát

Trồng 6 Loại Cây Leo Này Vừa Bày Trí Vừa Cho Bóng Mát

Nếu bạn yêu thích cảm giác sống gần gũi với thiên nhiên và muốn tô điểm không gian sống, học tập hoặc làm việc của mình, hãy xem xét việc trồng cây leo để tạo bóng mát cho không gian của bạn. Các loại cây leo thường thích hợp trồng ở các nơi có ánh nắng mặt trời phổ biến trong cả ngày hoặc một phần trong ngày. Tại đây, PhanThuoc.VN sẽ giới thiệu cho bạn danh sách 6 loại cây leo để trang trí và tạo bóng mát.

Tại sao có thể trồng cây leo cho không gian của bạn?

Cây leo giúp tô điểm, bài trí cho các bức tường, hàng rào hay được canh tác thành các mái vòm, giàn che râm mát cho không gian của bạn. Cây leo thường chiếm ít không gian đất nên bạn có thể canh tác thêm nhiều loại cây khác mà dường như không sợ ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển và phát triển của chúng. Ngoài ra, nhiều loại cây leo giữ lá xanh cả năm giúp tạo bóng mát và không gian tươi đẹp nên được đông đảo người đặc biệt yêu thích.

Top 6 loại cây leo bài trí và cho bóng mát được đông đảo người yêu thích

PhanThuoc.VN sẽ liệt kê 6 loại cây leo bài trí và cho bóng mát xanh tốt cả năm phù hợp trồng trên hàng rào, ở trên tường và trên các trụ cột.

Cây sử quân tử

Sử quân tử là cây leo thân gỗ dễ chăm sóc, chịu nắng cực kỳ tốt, ít sâu hại, xanh cả năm và thường ra bông rạng rỡ nhất vào mùa hè. Hoa cực kỳ sai, hình thành chùm màu đỏ cực kỳ đẹp và bền màu, mùi thơm dịu dàng. Do đó, cây sử quân tử cực kỳ phù hợp trồng quanh hàng rào, cổng, ngõ, leo lên tường hoặc có khả năng làm giàn che mát sân vườn.

Trồng 6 Loại Cây Leo Này Vừa Bày Trí Vừa Cho Bóng Mát

Cây cúc tần Ấn Độ

Cây cúc Ấn Độ có tốc độ phát triển và sinh trưởng mạnh mẽ, xanh tốt cả năm. Lá cây cúc tần Ấn Độ dầy và khỏe khoắn, ít bị rụng, mọc phủ dầy đặc dọc theo thân cây. Cây thông thường hay mọc lan thành chuỗi dài san sát liền kề nhau hình thành một tấm mành lớn xanh mát, phù hợp trồng trên ban công, tường gạch,… để che đi ánh nắng gay gắt của mùa hè và bài trí cho không gian sống, làm việc của bạn.

Trồng 6 Loại Cây Leo Này Vừa Bày Trí Vừa Cho Bóng Mát

Cây hoa giấy

Cây hoa giấy là một trong các loại cây thân thuộc và được đông đảo người yêu thích bởi nét đẹp mộc mạc, bình dị của các cánh hoa mỏng manh nhưng có thể khoe vẻ đẹp rạng rỡ cả một góc trời. Cây hoa giấy thường hay được trồng trước ngõ, leo trên hàng rào,… để gia tăng cường thêm nét đẹp cho ngôi nhà của bạn. Hoa giấy cũng là một trong các loại cây dễ để trồng, sinh trưởng cực kỳ tốt mà dường như không cần phải tưới nước nhiều.

Trồng 6 Loại Cây Leo Này Vừa Bày Trí Vừa Cho Bóng Mát

Cây hoa mai Hoàng Yến

Hoa mai Hoàng Yến leo không những đẹp mà còn lâu tàn. Hoa nở không tập trung nhiều tháng trong năm, nhiều nhất là mùa thu nối dài đến đông, làm đẹp thêm cho cổng nhà, hàng rào, mái hiên, ban công, sân thượng,…, khiến không gian thêm tươi trẻ và tràn đầy sức sống bởi sắc vàng xen trong tán lá xanh. Cây mai Hoàng Yến không những đẹp mà còn cực kỳ dễ để trồng và chăm bón, vừa có công dụng bài trí vừa giúp điều hòa không khí thêm tươi mát, trong lành.

Trồng 6 Loại Cây Leo Này Vừa Bày Trí Vừa Cho Bóng Mát

Cây hoa hồng leo

Cây hoa hồng leo thuộc loại cây bụi và có rất nhiều gai, cho nhiều bông với hương thơm dễ chịu. Nhờ nét đẹp và mùi hương của bản thân, cây hoa hồng leo được đông đảo người yêu thích và trồng để bài trí cho cổng nhà, hàng rào hay ban công. Nhiều giống hồng leo với màu sắc khác nhau có thể cho hoa cả năm và chịu đựng tốt với điều kiện ngoại cảnh.

Trồng 6 Loại Cây Leo Này Vừa Bày Trí Vừa Cho Bóng Mát

Cây hoa Tử Đằng

Cây hoa Tử Đằng Cây là cây thân gỗ hóa leo với hoa nở thành chùm cực kỳ đẹp với mùi thơm nhẹ nhàng quyến rũ. Hoa Tử Đằng thường có màu trắng, tím, hồng. Cây hoa Tử đằng phát triển và sinh trưởng mạnh mẽ, thích ứng với rất nhiều điều kiện khí hậu, trong đó cây đa phần ưa nắng và chịu được hạn hán tốt. Cây thông thường nở hoa vào mùa hè với sắc hoa rạng rỡ tạo điểm đặc biệt xinh đẹp cho không gian của bạn.

Mua vật dụng và giống cây trồng ở nơi nào?

Độc giả có thể mua vật dụng và giống cây trồng trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp ở gần nơi sinh sống. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã tổng hợp Danh sách 6 loại cây leo bài trí và cho bóng mát có thể trồng, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm các kiến thức hữu dụng khi làm trồng và chăm bón cây. Mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp mới nhất.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU HẠN HÁN:
=> PHÂN BÓN VI LƯỢNG GA3 TĂNG TRƯỞNG GROW GA3 –Đâm Chồi Nhanh, Chống Vàng Lá
=> Nt 20-20-15 sr super siêu lợi nhuận –ngăn vàng lá, nghẽn đòng, sâu bệnh, trái to

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> Lưỡi cày 200sl – thuốc trừ cỏ không chọn lọc đặc trị cỏ lá rộng, lá hẹp, cỏ dại
=> Thuốc trừ sâu sinh học dollar90ec red bird –rất độc với sâu, bọ trĩ kháng thuốc

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY RA CHUỖI DÀI (NHƯ CÂY TIÊU):
=> Phân bón lá cao cấp delfan plus– kích thích cây ra hạt trái chồi, tăng đề kháng

– PHÂN BÓN GIÚP HOA LÂU TÀN:
=> PHÂN BÓN MAMMOTH ZINC MANGANESE –Kích Rễ Phát Triễn, Ra Hoa Sớm, Tạo Mầm Nhánh