HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN KHAY TRỒNG RAU TRÊN SÂN THƯỢNG

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN KHAY TRỒNG RAU TRÊN SÂN THƯỢNG

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN KHAY TRỒNG RAU TRÊN SÂN THƯỢNG

Hiện nay, việc tự trồng rau sạch tại nhà đang trở thành xu hướng phổ biến tại các khu đô thị, bất chấp diện tích chật hẹp và số lượng người đông đúc. Điều này là để bảo đảm dinh dưỡng và an toàn cho bữa ăn hằng ngày. Do đó, hầu hết các gia đình đều tận dụng góc sân thượng, ban công, mái nhà để trồng rau sạch. Để đáp ứng nhu cầu trồng rau của mọi người, các vật dụng và vật tư để trồng rau như khay nhựa đang được những người yêu trồng rau săn tìm.

Cùng PhanThuoc.VN phân tích những điểm mạnh của loại khay trồng rau này nhé!    

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN KHAY TRỒNG RAU TRÊN SÂN THƯỢNG

Điểm mạnh nổi trội của khay trồng rau tại nhà

1/ Có vỉ thoát nướcHƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN KHAY TRỒNG RAU TRÊN SÂN THƯỢNG

Khác với một số loại khay truyền thốngkhay trồng rau thông minh tại nhà có vỉ thoát nước với công dụng:

– Ngăn cách phần rễ cây với nước, tránh ngập úng cho phần rễ cây.

– Giúp nâng cao ẩm độ khi trời nắng, ngăn ngừa việc bốc hơi nước

– Tiết kiệm được lượng nước tưới cho cây môi ngày.

– Giữ đất và dưỡng chất không bị chảy ra hay thẩm thấu ra ngoài.

– Giữ vệ sinh cho vùng trồng cây nhà bạn.HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN KHAY TRỒNG RAU TRÊN SÂN THƯỢNG

2/  Có lỗ thoát nước

Thông thường, lỗ thoát nước sẽ nằm ở đáy chậu, khay. Với khay trồng rau thông minh tại nhà, lỗ thoát nước ở vị trí cao hơn đáy khay khoảng từ 1/5 – 2 centimét giúp khay có không gian trữ nước ở phía đáy. Lỗ và vỉ thoát nước phối hợp cùng nhau nâng cao ẩm độ cho đất và giữ dưỡng chất hoàn hảo cho rau trồng.HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN KHAY TRỒNG RAU TRÊN SÂN THƯỢNG

3/  Độ bền cao

Đối với thùng xốp, thường thì bạn sẽ phải thay thế thùng xốp hằng năm vì chúng cực kỳ nhanh mục và dễ vỡ. Còn với khay trồng rau thông minh tại nhà , tuổi thọ của chúng nối dài 3 – 5 năm. Đối với các gia đình giữ gìn cần thận, có thể dùng lên tới 7 năm vì chúng cực kỳ ít bị tác động bởi thời tiết. Bên cạnh đó chất liệu bằng nhựa nên việc dịch chuyển cũng trở thành cực kỳ dễ dàng.HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN KHAY TRỒNG RAU TRÊN SÂN THƯỢNG

Chú ý:

– Các loại rau ăn lá thông dụng như rau cải, rau muống, rau mồng tơi, rau dền,… có bộ rễ cực kỳ ngắn và không mọc sâu vào trong đất bởi vậy có thể dễ dàng chọn lựa được đông đảo loại khay kích cỡ khác nhau. Khay trồng rau chỉ cần cao từ 15 centimét trở lên.

– Các giống như mướp, bầu bí, khổ qua, cà rốt, củ cải,… đòi hỏi các khay có đáy sâu vì bộ rể hay quả của các cây này thường hay mọc sâu xuống bên dưới đất. Khay cao từ 20 centimét trở lên.

– Bên cạnh đó có thể sủ dụng Chậu ghép trồng rau. Loại chậu này có thể cho phép bạn lắp ghép cao, rộng tùy thích dựa trên nhu cầu dùng.

Hy vọng với các chia sẻ trên sẽ giúp những bạn yên tâm chọn được cho mình loại Khay thật thích hợp để bắt đầu đam mê làm vườn của bản thân nhé! PhanThuoc.VN chúc những bạn có một khu vườn thật ưng ý!

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI BỘ RỄ KHI BỊ NGẬP ÚNG, PHÈN, SÂU BỆNH:
=> Trico dhtc 500gr lộc trời–phòng bệnh nấm hồng, vàng lá, thối rễ, sưng rễ bắp cải

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU NGẬP ÚNG:
=> Phosphite zinc –diệt nấm bệnh, nứt thân, xì mủ, thối trái, vàng lá, sương muối