BIỆN PHÁP GIÚP CHO ĐẤT CỦA BẠN NHIỀU TRÙN HƠN

BIỆN PHÁP GIÚP CHO ĐẤT CỦA BẠN NHIỀU TRÙN HƠN

Loài trùn đất đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì sự sống trên trái đất. Chúng không chỉ làm việc ăn, tiêu hóa và thải ra phân, mà còn tác động mạnh mẽ đến cấu trúc và chất lượng của đất đai. Phân của loài trùn đất có chứa nhiều chất dinh dưỡng và hữu cơ, tạo nên một môi trường phù hợp cho sự phát triển của rễ cây và việc tăng cường khả năng giữ nước của đất. Điều này đặc biệt quan trọng trong các khu vườn và đất trồng, khi mà năng suất và sức khỏe của cây trồng phụ thuộc vào chất lượng đất.

Nếu không có loài trùn đất, đất sẽ khô cằn và không phù hợp để canh tác. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, số lượng trùn đất trong khu vườn hoặc đất trồng có thể bị giảm, gây ảnh hưởng đến chất lượng đất. Vì vậy, thu hút trùn đất đến khu vườn của bạn là một kỹ thuật quan trọng trong việc duy trì sự phát triển của cây trồng. Hãy cùng PhanThuoc.VN tìm hiểu thêm về kỹ thuật thu hút trùn đất đến khu vườn của bạn để đảm bảo sự thành công trong canh tác và chăm sóc cây trồng.

BIỆN PHÁP GIÚP CHO ĐẤT CỦA BẠN NHIỀU TRÙN HƠN

1/ Trùn đất là gì?

Trùn đất hay trùn đất là một trong các loài sinh vật giúp đất màu mỡ, cây trồng tươi tốt. Chúng thường hay sống ở các vùng đất ẩm ướt, có rất nhiều mùn hữu cơ. Bởi thức ăn của chúng là các vật chất hữu cơ hoai mục.

Trùn đất là nền tảng của một khu vườn khỏe khoắn và phát triển. Được gọi là “cái cày của tự nhiên”, đường hầm của trùn đất nâng cấp sự thông khí và thoát nước của đất, giúp rễ cây dễ dàng xuyên qua đất hơn. Phân trùn đất cũng nâng cấp cấu trúc đất và sự có sẵn của dưỡng chất – giúp nâng cao năng suất vườn!

2/ Ích lợi của trùn đất?

Trùn giúp đất trồng tơi xốp, có khả năng thoát nước, thoáng khí: cây trồng hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn mà dường như không cần hóa chất tăng trưởng, giúp cây sinh trưởng khỏe mạnh, đạt năng suất cao.BIỆN PHÁP GIÚP CHO ĐẤT CỦA BẠN NHIỀU TRÙN HƠN

Con trùn đất là một nhân tố để xác định chất lượng đất.

Trùn đất giúp nâng cấp nguồn dưỡng chất trong đất, nâng cấp cấu trúc của đất: Phân trùn và xác trùn đất phối hợp với hạt đất có thể tái tạo keo đất, ổn định nước, lưu giữ ẩm độ và nó còn góp thêm phần tái tạo lại lớp đất mặt

Xử lý chất thải nông nghiệp

Trùn đất làm diệt trừ vi sinh tạo bệnh: khi chúng ăn lá cây sẽ tiêu hóa luôn các mầm nấm mốc, phân của chúng là nơi ở tốt nhất để một số loại vi sinh vật hữu dụng phát triển.

3/ Kỹ thuật làm cho đất có nhiều trùn đất hơn

Hạ cày xới đất

Việc cày xới đất quá nhiều gây ảnh hưởng nhiều đến “ngôi nhà” đang ở của trùn đất.

Bạn nên giữ lại chất hữu cơ trên bề mặt đất trồng. Phủ lên bề mặt đất một lớp cỏ khô, lá cây khô, xơ dừa, rơm khô để làm thức ăn cho trùn. Hoặc tạo phân hữu cơ tuyệt diệu từ lá cây, phế phẩm thực vật và thêm một ít phân chuồng đây chính là nguồn thức ăn tuyệt diệu cho trùn đất.BIỆN PHÁP GIÚP CHO ĐẤT CỦA BẠN NHIỀU TRÙN HƠN

Loại bỏ hóa chất khỏi đất trồng

Dùng lớp phủ hữu cơ để giữ cho đất ẩm và mát cho đất trồng. Hạn chế dùng hóa chất như thuốc diệt trừ cỏ, thuốc diệt trừ côn trùng, vôi,… vì chúng tác động rất rộng lớn đến sự phát triển và phát triển của trùn. Môi trường đất ảnh hưởng nhiều đến số lượng và chất lượng làm việc của trùn đất.

Điều kiện giúp trùn đất phát triển

  • Dùng lưới đen che nắng để tạo bóng mát giúp trùn đất phát triển mạnh.
  • Hằng ngày, tưới nước đẫm và nhớ luôn giữ cho đất luôn có đủ ẩm độ.
  • Trùn đất cần ẩm độ để sống vì cơ thể chúng có 80% là nước, nhưng vì trùn đất hô hấp bằng da nên quá nhiều nước có thể khiến chúng chết đuối
  • Trùn đất thích đất mùn hơnđất cát quá dầy bị mài mòn và khô quá nhanh.
  • Chúng thích độ pH trung tính là 7 nhưng sẽ chịu được từ 5 đến 8/
  • Trùn đất là một loài máu lạnh nên 50 đến 60 độ là tốt nhất.BIỆN PHÁP GIÚP CHO ĐẤT CỦA BẠN NHIỀU TRÙN HƠN

Phía trên là các thông tin mà PhanThuoc.VN gửi đến bạn. Hãy luôn đồng hành cùng PhanThuoc.VN để có thêm nhiều kiến thức hữu dụng về nông nghiệp. Cần hỗ trợ order bạn hãy liên lạc ngay số đường dây nóng: 0969.64.73.79 để được tư vấn miễn phí.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ CÔN TRÙNG GÂY HẠI:
=> Sarasuper 500sc vua rầy xanh, sạch bọ trĩ-diệt côn trùng chích hút, sâu, rầy hại

– CHẤT XỬ LÝ PHÂN HỦY NHANH PHÂN CHUỒNG:
=> Map logic 90wp –tăng khoáng chất, cân bằng ph, đánh bật tuyến trùng

– PHÂN BÓN KÍCH THÍCH CÂY SINH TRƯỞNG VÀ PHÁT TRIỂN:
=> Thuốc trừ sâu chip 100sl –đặc trị sâu bệnh, sâu vẽ bùa gây hại

– THUỐC TRỪ CỎ:
=> Thanatox 5ec ruồi vàng – thuốc đặc trị ruồi vàng, muỗi hành, bọ trĩ, rệp sáp
=> Mobai new 100sl- thuốc đặc trị các loại cỏ trên cao su, hồ tiêu, cà phê