KỸ THUẬT GIÂM CÀNH HOA HỒNG RA RỄ CHI CHÍT, TỶ LỆ SỐNG CAO

KỸ THUẬT GIÂM CÀNH HOA HỒNG RA RỄ CHI CHÍT, TỶ LỆ SỐNG CAO

KỸ THUẬT GIÂM CÀNH HOA HỒNG RA RỄ CHI CHÍT, TỶ LỆ SỐNG CAO

Nhiều người chơi hoa hồng thường mua cây con hoặc cây đã trồng để trang trí cho vườn của mình. Tuy nhiên, chi phí của việc mua những cây này có thể khá đắt đỏ và chất lượng không được đảm bảo. Vì vậy, tại sao chúng ta không tìm cách tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt được kết quả như ý muốn? Một trong những cách đó là sử dụng kỹ thuật giâm cành để canh tác hoa hồng.

Để thực hiện kỹ thuật giâm cành, bạn có thể sử dụng cành của cây hoa hồng đã có sẵn trong vườn của mình. PhanThuoc.VN sẽ cung cấp cho bạn những phương pháp giâm cành hoa hồng hiệu quả nhất để bạn có thể chăm sóc và trồng được những loại hoa hồng đẹp và nhiều màu sắc trong vườn của mình.

  KỸ THUẬT GIÂM CÀNH HOA HỒNG RA RỄ CHI CHÍT, TỶ LỆ SỐNG CAO

1/ Những nguyên tắc căn bản khi lựa chọn cành giâm

  • Chọn một chồi có tối thiểu từ 5 lá, trong trường hợp này nó sẽ cho rễ tốt hơn nhiều so sánh với các cành được cắt tỉa chỉ có 2 lá.
  • Để giâm cành đạt tỷ lệ sống cao, bạn nên chọn cành bánh tẻ, không quá già (vỏ nâu, đen, hóa gỗ).
  • Những lát cắt phải được thực thi cực kỳ cẩn trọng (cắt dứt khoát, dao cắt vô khuẩn), cắt xiên (1 góc 45 độ). Những lát cắt nên cắt ở sát mắt lá và cắt bỏ 1/3 lá để giúp tránh mất nước.KỸ THUẬT GIÂM CÀNH HOA HỒNG RA RỄ CHI CHÍT, TỶ LỆ SỐNG CAO

2/ Chuẩn bị

– Chọn vị trí có nắng mặt trời.

Vị trí giâm cành đặc biệt quan trọng nếu bạn quyết định trồng cây ngoài trời. Chọn những nơi có nắng, nhưng không phải nắng trực tiếp – bạn cần giữ cho cành cây không bị khô kiệt. Giâm cành hồng vào chậu để trồng cây cũng được, nhưng chậu phải đủ sâu và rộng, chậu có kích cỡ 20×20 centimét trở lên.

– Chuẩn bị luống đất hoặc chậu cây để giâm cành.

Bạn nên dùng loại đất có độ thoát nước tốt, tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng như Đất trồng hoa hồng VSG.

– Chuẩn bị cành giâm

Chọn những cành dài, cứng cáp, khỏe khoắn, không bị héo úa hoặc chuyển màu nâu. Những cành bánh tẻ được cắt vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè sẽ mau đâm rễ hơn, do đó bạn hãy chọn những cành non và dẻo.KỸ THUẬT GIÂM CÀNH HOA HỒNG RA RỄ CHI CHÍT, TỶ LỆ SỐNG CAO

Những bước xử lí cành giâm:

  1. Cắt cành chéo một góc 45 độ phía trên bộ lá giai đoạn đầu. Cắt sao cho cành có độ dài khoảng 15-20 centimét.
  2. Cắm những cành hồng vào nước để dưỡng ẩm.
  3. Cắt bỏ hết lá, ngoại trừ những lá trên cùng.
  4. Nhúng đầu cắt của cành hồng vào bột Thuốc giúp kích thích ra rễ.KỸ THUẬT GIÂM CÀNH HOA HỒNG RA RỄ CHI CHÍT, TỶ LỆ SỐNG CAO

Chú ý: Đoạn này không tiên quyết, nhưng rất nhiều người dùng bột hoóc môn để kích thích cành mọc rễ như N3M , Take Root…Nhớ làm ướt đoạn cuối cành hồng trước khi nhúng vào bột. Vỗ nhẹ cho bột thừa rơi xuống

3/ Triển khai giâm cành

Thời gian giâm cành

Việc giâm cành hoa hồng có thể thực thi vào bất kể mùa nào, nhưng chú ý rằng những cành giâm phải được dưỡng ẩm thường xuyên, vậy nên chúng sẽ bị khô nhanh hơn nếu bạn trồng vào mùa hè trong vùng thời tiết nóng. Vì nguyên do này, vào mùa mưa có thể là chọn lựa tối ưu nhất.

Bước 1: Chọc một lỗ trong đất để cắm những cành hồng.

Sử dụng que hoặc bút chì để chọc một lỗ trong đất sâu khoảng 8-10 centimét cho mỗi cành hồng. Bảo đảm những lỗ này phải đủ rộng để lớp bột kích thích ra rễ không bị gạt đi mất khi bạn cắm cành xuống đất.

Bước 2: Cắm những cành hồng xuống đất.

– Nhẹ tay cắm cành hồng xuống đất, sâu khoảng vài centimét hoặc đến một nửa chiều dài cành. Nén đất chung quanh cành cây sau khi đã cắm vào đúng vị trí.

– Nếu như muốn trồng nhiều cành, bạn nên cắm những cành theo hàng, cách nhau khoảng 15-20 centimét.KỸ THUẬT GIÂM CÀNH HOA HỒNG RA RỄ CHI CHÍT, TỶ LỆ SỐNG CAO

Bước 3: Dưỡng ẩm cho những cành giâm.

Nhân tố quan trọng nhất để giâm cành hồng thành công chính là duy trì ẩm độ. Tưới nước đều đặn 2 lần/ngày.

Bước 4: Theo dõi những cành giâm để có thể bảo đảm chúng có đủ nước và mọc rễ.

Lưu ý đến những cành hồng vừa trồng để có thể bảo đảm chúng không bao giờ bị khô kiệt và đang đâm rễ. Bạn có thể thử xem rễ có mọc không bằng phương pháp kéo nhẹ cành. Nếu có lực cản nhẹ sau 1-2 tuần kể từ thời điểm bạn cắm cành xuống đất thì nghĩa là rễ đang phát triển tốt.KỸ THUẬT GIÂM CÀNH HOA HỒNG RA RỄ CHI CHÍT, TỶ LỆ SỐNG CAO

Phía trên là các kinh nghiệm giâm cành hồng mà PhanThuoc.VN muốn chia sẻ đến để giúp cho các bạn. Cùng tham khảo và thực thi nhé! Chúc khu vườn nhà những bạn thật xanh, sạch, đẹp!

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP LÀM BỘ LÁ XANH MUỚT, BÓNG, DÀY:
=> PHÂN BÓN RỄ PK TỨ QUÝ 52-34 MKP –Hoa To, Cuống Khỏe, Chống Rụng Hoa, Trái Non

– PHÂN BÓN GIÚP GIÂM CÀNH MAU RA RỄ:
=> HPC-97R Ra Rễ Cực Mạnh-Chống Vàng Lá, Nghẹt Rễ, Dùng Giâm, Chiết Cành, Ra Rễ
=> FDA V8 TRÙM RA RỄ CỰC MẠNH-Nhúng Cành Giâm, Chiết Cành, Kích Thích Nảy Mầm

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY TĂNG KHẢ NĂNG RA RỄ:
=> Zin fos zinc phosphite kalex zn ý –nhanh mập chồi, phát triễn rễ, trừ nấm hại