Các Bước Để Trồng Hoa Loa Kèn Từ Củ Trên Thân Trong Khu Vườn Nhà

Bước Để Trồng Hoa Loa Kèn Từ Củ Trên Thân

Các Bước Để Trồng Hoa Loa Kèn Từ Củ Trên Thân Trong Khu Vườn Nhà

Hoa loa kèn là một trong những cây được nhiều người yêu thích trồng trong khu vườn của họ. Tuy nhiên, để phát triển và canh tác cây hoa loa kèn từ củ trên thân đạt chất lượng cao, cần phải áp dụng kỹ thuật trồng hoa loa kèn từ củ hiệu quả. Nếu bạn đang quan tâm đến cách trồng hoa loa kèn từ củ, hãy tham khảo bài viết “Các Bước Để Trồng Hoa Loa Kèn Từ Củ Trên Thân Trong Khu Vườn Nhà” trên trang web PhanThuoc.VN để có thêm thông tin chi tiết về phương pháp này.

Vì sao nên chọn lựa trồng hoa loa kèn từ củ?

Một số loại giống hoa huệ còn gọi là hoa loa kèn tạo thành những củ nhỏ trên thân của chúng từ cuối mùa hè đến mùa thu, từ đấy cây mới có thể được nhân giống. Nếu chúng rụng khỏi cây, chúng hiếm khi phát triển thành cây lớn, do đó tối ưu nhất bạn nên ngắt bỏ củ thủ công và trồng vào chậu. Trồng củ từ cho tới mùa hè sang năm, tiếp đến trồng chúng ra nơi bạn muốn chúng ra bông. Kiên nhẫn; có thể mất đến 3 năm trước khi chúng bước đầu ra hoa.

Những bước triển khai trồng hoa loa kèn từ củ trên thân

Vật dụng cấp thiết trước khi bắt đầu

  • Cây hoa lily
  • Chậu 30 centimét
  • Phân hữu cơ đa dụng, không có chứa than bùn

Bước 1: Loại bỏ củ hoa loa kèn khỏi cây

Cẩn trọng cắt bỏ các củ nhỏ mọc ở nách lá của cây.

Bước Để Trồng Hoa Loa Kèn Từ Củ Trên Thân

Bước 2: Trồng hoa loa kèn

Xử lý những củ cây con như thể chúng là các hạt lớn. Trồng vài gốc vào chậu hoặc khay ủ phân đa năng, đặt cách nhau 2,5 centimét.

Bước Để Trồng Hoa Loa Kèn Từ Củ Trên Thân

Bước 3: Tưới nước cho cây hoa loa kèn

Phủ một lớp phân trộn và tưới đều, để nước thoát ra ngoài. Đặt chậu hoặc khay trong khung lạnh hoặc trên bệ cửa sổ có nắng.

Bước Để Trồng Hoa Loa Kèn Từ Củ Trên Thân

 Bước 4: Cây hoa loa kèn non

Hạt giống sẽ nảy mầm trong vòng vài tuần. Khi rễ đã nhú ra khỏi đáy khay hoặc chậu, cẩn trọng cấy từng cây giống vào những chậu riêng để trồng tiếp.

Bước Để Trồng Hoa Loa Kèn Từ Củ Trên Thân

Mua những vật dụng làm vườn ở đâu đáng tin?

Độc giả có thể mua một số loại vật dụng làm vườn trên trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy kỹ thuật trồng hoa loa kèn từ củ trên thân đạt chất lượng cao ngày nay, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– CHẤT Ủ PHÂN:
=> Thuốc trừ bênh sinh học tricô –trừ bệnh vàng lá, thối rễ do nấm

– PHÂN BÓN GIÚP KÍCH THÍCH CÂY RA HOA HÀNG LOẠT:
=> Phân bón lá hỗn hợp npk mx3 (1-21-21+3zn) –giúp rễ gìa nhanh, kích thích ra hoa