THỦ THUẬT CHĂM SÓC HOA MƯỜI GIỜ NỞ NHIỀU RẠNG RỠ

THỦ THUẬT CHĂM SÓC HOA MƯỜI GIỜ NỞ NHIỀU RẠNG RỠ

THỦ THUẬT CHĂM SÓC HOA MƯỜI GIỜ NỞ NHIỀU RẠNG RỠ

Hoa mười giờ, còn được biết đến với cái tên đẹp khác là hoa lệ nhi, thuộc họ rau sam và có nguồn gốc từ khu vực Nam Mỹ. Tuy nhiên, loại cây này không thể chịu được thời tiết lạnh, do đó nó sẽ chết đói vào cuối mùa thu hoặc đầu mùa đông. Tuy nhiên, hoa mười giờ có khả năng tái sinh vào mùa hè hàng năm, với sự phát triển của nhiều nhánh mới và độ cao từ 10 đến 30 cm.

Việc chăm sóc hoa mười giờ không quá phức tạp, hãy cùng PhanThuoc.VN tìm hiểu thêm nhé!THỦ THUẬT CHĂM SÓC HOA MƯỜI GIỜ NỞ NHIỀU RẠNG RỠ   

I. Trồng cây

Quan trọng nhất đối với việc trồng hoa mười giờ là bạn phải chọn lựa được đất trồng tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng, có khả năng thoát nước tốt, không được trữ nước gây ngập úng như: Đất Namix, Đất trồng hoa hồng VSG.

Bạn có thể chọn 1 trong 2 phương pháp để trồng hoa mười giờ:

  • Giâm nhánh cây (phần có gốc) trực tiếp vào trong đất, tiếp đến đặt chậu cây ở chỗ mát, liên tục tưới nước, khoảng 1 tháng sau cây sẽ nhú mầm và nở hoa.
  • Hoặc bạn có thể canh tác bằng phương pháp gieo Hạt giống hoa mười giờ.
  • Thủ thuật nhỏ: Bạn chọn các màu hoa bạn thích rồi sử dụng tăm bông lấy nhị hoa của chúng đem rắc lên nhuỵ hoa của các hoa còn lại. Tiếp đến, bạn chờ cây mười giờ ra quả, tách lấy hạt và đem trồng.THỦ THUẬT CHĂM SÓC HOA MƯỜI GIỜ NỞ NHIỀU RẠNG RỠ

II. Chăm sóc

  • Cắt tỉa: Liên tục cắt tỉa đi các cành già, khô héo, cành quá dài, không nên để sâu hại phát triển trong các khóm quá rậm rạp.
  • Tưới nước: Hàng ngày bạn duy trì tưới nước vào sáng sớm khoảng 6 giờ, tránh tưới nước từ 8 – 10 giờ sáng vì đây chính là thời gian cây ra bông.
  • Ánh sáng: Cây mười giờ cần phải được đặt ở các nơi khô ráo, sáng như trước hiên nhà hay cửa sổ, tuy vậy bạn cần không để ánh nắng chiếu mặt trời chiếu trực tiếp vào cây.THỦ THUẬT CHĂM SÓC HOA MƯỜI GIỜ NỞ NHIỀU RẠNG RỠ

Bên cạnh đó, do cây mười giờ thuộc loại thân thảo, mọng nước nên sẽ có cực kỳ nhiều ốc sên. Ánh sáng sẽ khiến cho ốc sên sợ và không xuất hiện để phá cây nữa.

Bón phân: Cây cần phải được bón phân Dynamic Úc hoặc phân hữu cơ bỉ Agrimartin mỗi tháng 1 lần. Sau khi tiến hành bón phân xong, bạn nhớ tưới đủ nước cho ẩm đất trồng.

Phía trên là một vài thủ thuật nhỏ mà PhanThuoc.VN muốn gửi đến những bạn cùng tham khảo. Chúc những bạn có một khu vườn xanh, sạch, đẹp nhé!

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ ỐC SÊN GÂY HẠI:
=> Tvg20 565ec bamper plus+-đặc trị sâu hại, rệp sáp trên cây cà phê
=> Tinh dầu aladin–khử mùi hôi, gây ngán ăn, ung trứng, diệt nhện đỏ, ruồi vàng

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU NGẬP ÚNG:
=> Agri life 100sl–lưu dẫn mạnh, ngăn chặn khả năng lây lan vi khuẩn, tăng đề kháng (copy)
=> Phân bón nit-3 – n3m –kích thích nảy mầm, đâm tược, chống rụng hoa, tăng đậu trái

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> Sâu nhện ultra – đặc trị sâu xanh, sâu vẽ bùa, sâu lông, sâu đục trái, rầy

– THUỐC DIỆT RAU SAM:
=> Thuốc trừ cỏ bastar 200sl – đặc trị cỏ các loại cỏ khó trị thay thế cho paraquat
=> Batot 200sl – thuốc trừ cỏ không chọn lọc, có phổ tác động rộng