Mách Bạn Mẹo Trồng Hành Tây Từ Hạt Giống Đạt Năng Suất Cao

Mách Bạn Mẹo Trồng Hành Tây Từ Hạt Giống Đạt Năng Suất Cao

Việc trồng hành tây tại nhà mang lại lợi ích về dinh dưỡng và chất lượng thực phẩm cho bữa ăn gia đình. Tuy nhiên, để đạt được mục đích này, kỹ thuật trồng và chăm sóc hành tây cần được thực hiện một cách đúng đắn. Bài viết “Mách Bạn Mẹo Trồng Hành Tây Từ Hạt Giống Đạt Năng Suất Cao” của PhanThuoc.VN sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết và hướng dẫn để trồng và chăm sóc hành tây từ hạt giống đến khi thu hoạch được năng suất cao.

Các bước triển khai việc trồng hành tây

Vật dụng cần chuẩn bị

  • Hạt hành tây
  • Phân hữu cơ đa dụng, không có chứa than bùn
  • Khay đựng hạt giống hoặc chậu nhỏ
  • Cái chĩa làm vườn
  • Dây vườn
  • Dibber
  • Bình tưới nước

Bước 1: Gieo hạt hành tây

Đổ phân hữu cơ đa năng vào bầu hoặc khay đựng hạt giống đạt chất lượng tốt và chắc chắn nhẹ nhàng. Rải hạt mỏng lên bề mặt, phủ một số mm phân trộn, tưới nước và dưỡng ẩm.

Mách Bạn Mẹo Trồng Hành Tây Từ Hạt Giống Đạt Năng Suất Cao

Bước 2: Cấy hành tây non

Chậu từng cây giống vào những chậu nhỏ hoặc làm theo cách: tháo chậu và kéo rễ cây ra, đặt nó vào một cái chậu lớn hơn đầy và thêm phân trộn giữa những cây giống.

Mách Bạn Mẹo Trồng Hành Tây Từ Hạt Giống Đạt Năng Suất Cao

Bước 3: Nặn đất để tiến hành loại bỏ những cục và đá

Nĩa đất để tiến hành loại bỏ toàn bộ những mảnh vụn và đá lớn và phá vỡ bất cứ cục lớn nào. Nếu cấp thiết, hãy phối hợp một vài phân chuồng hoai mục hoặc phân trộn trong vườn để nâng cấp cấu tạo và độ phì nhiêu của đất.

Bước 4: Cấy hành tây vào trong đất vừa chuẩn bị

Cấy tỏi tây xuống đất khi chúng cao khoảng 15-20 centimét. nbsp;Sử dụng cán chổi tạo những lỗ sâu 15-20 centimét và cách nhau khoảng 15 centimét. nbsp;Chừa khoảng 30 centimét giữa những hàng.

Mách Bạn Mẹo Trồng Hành Tây Từ Hạt Giống Đạt Năng Suất Cao

Bước 5: Tưới nước

Cẩn trọng hạ một cây tỏi tây vào mỗi lỗ, sử dụng ngón tay vặn xoắn từng cây để rễ vào. Kiểm tra rễ ở phía dưới đáy hố và tưới nước kỹ để đất được rửa sạch. Bao phủ cây trồng bằng lớp rơm rạ đã được cắm kỹ.

Mách Bạn Mẹo Trồng Hành Tây Từ Hạt Giống Đạt Năng Suất Cao

Bước 6: Thu hoạch hành tây

Trên đất nặng, sử dụng nĩa để nhấc tỏi tây khi tiến hành thu hoạch. Trên đất nhẹ, bạn có thể kéo trực tiếp. Để có độ tươi và mùi vị tối ưu nhất, hãy nhấc tỏi tây ra khỏi lô rau khi bạn cần.

Mách Bạn Mẹo Trồng Hành Tây Từ Hạt Giống Đạt Năng Suất Cao

Mua hạt giống cây hành tây cùng với vật dụng làm vườn ở đâu chất lượng?

Độc giả có thể mua một số loại hạt giống cây hành tây cùng với vật dụng làm vườn trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN  đã đưa ra cho những bạn thấy kỹ thuật trồng hành tây từ hạt giống cho năng suất cao, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– CHẤT XỬ LÝ PHÂN HỦY NHANH PHÂN CHUỒNG:
=> Phân trùn nguyên chất-kháng nấm bệnh, điều hòa sinh trưởng, tăng năng suất

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY TĂNG KHẢ NĂNG RA RỄ:
=> PHÂN BÓN FOLIARTAL 16-6-5+TE–Chống Rụng Trái Non, Bung Hoa Đồng Loạt, Trái To