Cách Gieo Hạt Để Tạo Ra Cây Rau Rocket Cho Ra Năng Suất Cao

Cách Gieo Hạt Để Tạo Ra Cây Rau Rocket Cho Ra Năng Suất Cao

Bạn Đã Biết Cách Gieo Hạt Để Tạo Ra Cây Rau Rocket Cho Ra Năng Suất Cao Chưa ?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại rau, mỗi loại lại mang đến hương vị đặc trưng riêng. Trong số đó, rau rocket là một trong những loại rau có hương vị đặc biệt nhất. Nếu bạn đang quan tâm tới việc trồng rau rocket tại nhà để có nguồn rau sạch và tươi ngon, hãy đọc bài viết “Kỹ thuật gieo hạt và chăm sóc cây rocket cho năng suất cao” trên trang web PhanThuoc.VN. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách trồng và chăm sóc cây rocket để đạt được năng suất cao nhất.

Cây rau Rocket là gì?

Rau Rocket (Arugula có xuất xứ ở khu vực Địa Trung Hải, Savanna Phi (Sudan), Afghanistan, bắc bộ Ấn Độ. Arugula mọc hoang trên đất khô, là cây mỗi năm vào mùa đông khô hạn. Đó là nguyên do arugula cực kỳ nhanh mọc phát tán, dưới các điều kiện thuận lợi nó là một trong các loại cây cỏ hoang dã xâm lấn nhiều nơi ở Mỹ.

Rocket có vị cay, lá có hương thơm, cực kỳ tuyệt vời để chấm với món salad. Hoàn hảo nhất là nên gieo từ tháng 3 đến tháng 9 nhưng thậm chí các lần gieo muộn hơn cũng có thể sinh ra một trong các loại lá cay, thơm ngon để làm món salad. Thu hoạch những lá non khi bạn cần và bạn sẽ được hái nhiều trong nhiều tuần. Gieo hạt hai tuần 1 lần trong suốt mùa xuân và mùa hè để có nguồn cung ứng thường xuyên. 

Những bước triển khai trồng cây Rocket

Bước 1: Dùng dây để đánh dấu một hàng

Dùng một dòng để đánh dấu hàng. Gieo theo đường thẳng cho phép bạn xác định đâu là loại cây con tên lửa của bản thân và đâu là loại cây cỏ dại cần nhổ. Bạn sẽ thấy một hàng dài 1m – 2m là đủ để bạn bắt đầu, miễn là bạn có kế hoạch gieo thêm trong vài tuần.

Cách Gieo Hạt Để Tạo Ra Cây Rau Rocket Cho Ra Năng Suất Cao

Bước 2: Cho hạt giống vào tay

Luôn có rất nhiều hạt trong một gói – thường đủ để gieo một hàng dài tới 6m. Nhưng việc đó sẽ làm bạn thừa một lúc, do đó chỉ nên gieo một lượng nhỏ mỗi lần, tiếp đến gieo liên tục (được gọi là gieo liên tục ), để thu hoạch trong một thời gian dài hơn.

Cách Gieo Hạt Để Tạo Ra Cây Rau Rocket Cho Ra Năng Suất Cao

Bước 3: Gieo hạt giống Rocket

Cẩn trọng gieo hạt Rocket mỏng dọc theo hàng, càng cách nhau càng tốt. Khoảng cách giữa những hạt nên khoảng 3 centimét.

Cách Gieo Hạt Để Tạo Ra Cây Rau Rocket Cho Ra Năng Suất Cao

Bước 4: Phủ đất lên hạt giống Rocket

Sử dụng cạnh cuốc hoặc bay để phủ đất nhẹ lên hạt. Loại bỏ bất cứ tàn tích cỏ dại hoặc đá lớn nào khi bạn đi để có thể bảo đảm cây có một khởi đầu tốt.

Bước 5: Tưới hạt giống Rocket

Tưới nước cho hạt giống bằng bình tưới có gắn hoa hồng. Việc này tức là bạn làm ướt đất nhưng hạ thiểu sự xáo trộn hạt giống.

Cách Gieo Hạt Để Tạo Ra Cây Rau Rocket Cho Ra Năng Suất Cao

Mua một số loại hạt giống cây Rocket ở đâu chất lượng?

Độc giả có thể mua một số loại hạt giống cây Rocket trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy kỹ thuật tạo nên cây Rocket từ gieo hạt cho năng suất cao, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP TĂNG KHẢ NĂNG CHỐNG CHỊU KHÔ HẠN CHO CÂY:
=> BIOMAX ROOTS 2-Tăng Khả Năng Ra Rễ Con, Ngăn Ngừa Thối Rễ, Phục Hồi Nhanh

– PHÂN BÓN GIÚP TĂNG HƯƠNG VỊ CHO QUẢ:
=> SIÊU LÂN HYDRO PHOS-Chống Nghẹt rễ, Tạo Mầm Hao, Phục Hồi Cây Bị Ngập Úng
=> Thuốc trừ cỏ cochay200sl- diệt sạch tất cả các loại cỏ