Tổng Hợp Các Loại Bí Được Ưa Trồng Trên Thế Giới Hiện Nay

Tổng Hợp Các Loại Bí Được Ưa Trồng Trên Thế Giới Hiện Nay

Tổng Hợp Các Loại Bí Được Ưa Trồng Trên Thế Giới Hiện Nay

Với sự phát triển của khoa học, ngày nay chúng ta có nhiều lựa chọn hơn khi trồng các loại bí. Điều này giúp chúng ta tìm được giống bí phù hợp với khu vườn nhà của mình. Để cập nhật thông tin về nhiều loại giống bí trên toàn cầu, hôm nay PhanThuoc.VN sẽ giới thiệu đến các bạn bài viết “Một số loại bí được ưa chuộng trên toàn thế giới hiện nay”.

Bí và bí ngô thuộc họ bầu bí, có quan hệ họ hàng gần với dưa gang, dưa và dưa chuột. Chúng phát triển từ các cây lớn, giống như rung cảm và kết quả vào mùa hè và mùa thu. Bí được chia làm hai loại: bí mùa hè và bí mùa đông. Bí mùa hè bao gồm bí áp chảo và đã sẵn sàng để thu hoạch vào mùa hè. Bí mùa đông bao gồm bí ngô và bí bơ, và sẵn sàng thu hoạch vào mùa thu để ăn vào mùa đông.

Quả bí có rất nhiều hình dáng và kích thước khác nhau, từ các quả bí truyền thống đến các quả nhỏ hơn, thuôn dài và tròn trịa. Chúng cũng khác nhau về màu sắc, có một số loại màu xanh lá cây, vàng và hơi xanh. Một số loại giống cây trồng có da sần sùi, trong khi các giống khác có gân thanh lịch. Toàn bộ chúng đều có sự khác nhau tinh tế về mùi vị.

Bí cực kỳ dễ để trồng, miễn là chúng được canh tác trên đất màu mỡ và được tưới nước liên tục. Bí đỏ và bí chứa đựng nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ và vitamin, nhất là beta carotene (Vitamin A) và Vitamin C. Ít calo, nhiều giống bí. cực kỳ hữu dụng trong việc dùng như một chất thay thế khoai tây. Liên tục ăn bí đao được cho rằng tốt cho da và mắt của bạn.

Một số loại bí trên toàn cầu ngày nay

Patty pan squash

Bí Patty pan squash là các quả bí nhỏ, màu vàng, cứng, có vị béo nhẹ. Chúng cũng dễ để trồng như các cây nho và cũng có thể được dùng thay cho các cây nho trong công thức nấu ăn.

Tổng Hợp Các Loại Bí Được Ưa Trồng Trên Thế Giới Hiện Nay

Crookneck squash

Còi bìm bịp có hình câu lạc bộ với cổ dài và cong. Chúng có thể có bề mặt mịn hoặc thô, và có thịt kem với mùi vị thơm ngon.

Tổng Hợp Các Loại Bí Được Ưa Trồng Trên Thế Giới Hiện Nay

Squash ‘Sweet Dumpling’

Có hàng chục loại quả nhỏ, vừa đủ để nướng nguyên con. Mỗi quả đều có gân màu xanh lá cây bắt mắt: phía bên trong bạn sẽ thấy thịt màu cam với mùi vị thơm ngon. Chúng lưu trữ tốt vào mùa đông.

Tổng Hợp Các Loại Bí Được Ưa Trồng Trên Thế Giới Hiện Nay

Squash ‘Crown Prince’

‘Crown Prince’ là một trong các quả bí tối ưu nhất để lưu trữ – nó giữ được trong nhiều tháng. Thịt màu cam tươi có vị hơi giống khoai lang và có cấu tạo đặc, ngon. Tiếp đến được đun sôi và làm lỏng với sữa và bơ, nó hình thành một món súp kem béo ngậy.

Tổng Hợp Các Loại Bí Được Ưa Trồng Trên Thế Giới Hiện Nay

Pumpkin ‘Jack o’ Lantern’

Đây chính là bí ngô bạn chọn mua cho Hallowe’en, sinh ra các quả tròn cổ điển có màu cam rạng rỡ sử dụng để chạm khắc và ăn cũng cực kỳ ngọt.

Tổng Hợp Các Loại Bí Được Ưa Trồng Trên Thế Giới Hiện Nay

Butternut squash

Một trong các loại quả toàn năng tuyệt diệu sinh ra hàng chục loại trái cây nhỏ với thịt màu cam săn chắc và ngon, ở độ tối ưu nhất được pha với dầu ô liu tiếp đến rang chậm.

Tổng Hợp Các Loại Bí Được Ưa Trồng Trên Thế Giới Hiện Nay

Squash ‘Knucklehead’

Việc này sẽ làm các đứa trẻ say mê với làn da ngăm đen, ma mị của chính nó. Đằng sau các cục u và da gà, thịt dầy đặc và có màu vàng, hoàn hảo cho món bánh bí ngô.

Tổng Hợp Các Loại Bí Được Ưa Trồng Trên Thế Giới Hiện Nay

Squash ‘Kabocha’

Được nhận xét cao vì mùi vị sâu đậm của chính nó. Có một vài biến thể, nhưng toàn bộ đều nhỏ và gọn nên sẽ không làm ngập những khu vườn nhỏ hơn với loại quả nhỏ, dễ bóc. Bí ‘Kabocha’ (bí ngô mùa đông Nhật Bản) mang quả nhỏ với vỏ màu xanh đậm và thịt màu vàng cam tươi. Nó hoàn hảo để dùng trong súp hoặc nướng và là món nhồi cực kỳ ngon.

Tổng Hợp Các Loại Bí Được Ưa Trồng Trên Thế Giới Hiện Nay

Squash ‘Uchiki Kuri’

Thỉnh thoảng được gọi là bí hành tím, giống này leo trên giàn và chín sớm. Tuy vậy, điểm cuốn hút thật sự là mùi vị hạt dẻ, khói của chính nó.

Pumpkin ‘Becky’

Các quả thường có kích cỡ trung bình, màu cam tươi của giống bí ngô ‘Becky’ cực kỳ phù hợp để chạm khắc cho Halloween và cũng cực kỳ tuyệt diệu để nấu ăn.

Squash ‘Turk’s Turban’

Quả bí mùa đông trông đặc biệt này có ‘khăn xếp’ hoặc ‘nón lưỡi trai’ riêng. Nó có một mùi vị tuyệt diệu và có thể được rang, hoặc nhồi và nướng như tủy. Nó cũng khiến cho một món súp ngon.

Tổng Hợp Các Loại Bí Được Ưa Trồng Trên Thế Giới Hiện Nay

Squash ‘Golden Hubbard’

Quả của ‘Golden Hubbard’ nhỏ, có vỏ sần sùi. Chúng có thịt màu sáng với mùi vị thơm ngon. Hoàn hảo để đông lạnh và dùng trong súp, ‘Golden Hubbard’ cũng bảo quản tốt.

Squash ‘Harlequin’

‘Harlequin’ mang các quả màu vàng và vàng đặc biệt. Chúng có lượng đường cao nên cực kỳ phù hợp để áp chảo – thịt có hình caramen bắt mắt.

Tổng Hợp Các Loại Bí Được Ưa Trồng Trên Thế Giới Hiện Nay

Acorn squash

Quả bí ngô lấy tên từ hình thù của nó, một vài người nói rằng nó giống như một quả acorn lộn ngược với một cái nắp nhỏ hơn. Vỏ có màu xanh đậm và thịt màu cam tươi có mùi vị ngọt ngào, cuốn hút. Nó tuyệt vời để rang và nhồi.

Squash ‘Golden Nugget’

‘Golden Nugget’ có trái lớn bằng quả bưởi. Chúng có màu da cá hồi, có vân, da xỉn màu và thịt ngọt như bơ. Nướng tất cả hoặc một nửa, và xay nhuyễn thịt thành súp và bánh nướng.

Squash ‘Hooligan’

‘Hooligan’ có trái nhỏ, bề ngang khoảng 8 centimét. nbsp;Chúng có da màu cam và trắng lốm đốm và thịt màu vàng cam, có mùi vị thơm ngon. Chúng cực kỳ phù hợp để nướng và xay nhuyễn hoặc nhồi.

Mua một số loại hạt giống và vật dụng trồng bí ở đâu tin cậy?

Độc giả có thể mua một số loại nbsp;hạt giống và vật dụng trồng bí trên trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như phanthuoc.vn/shop

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy một số loại bí được ưa trồng nhiều trên toàn cầu ngày nay, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VNđể update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP GIA TĂNG VỊ NGỌT CHO QUẢ:
=> Phân bón lá siêu calci-bo hà lan – cung cấp canxi, tăng năng suất
=> NPK 6-30-30+TE BUD & BLOSSOM BOOSTER-Trổ Đều, Chắc Hạt, Tăng Năng Suất

– THUỐC ĐẶC TRỊ DÁN GÂY HẠI:
=> Fire dragon 5600ec – chế phẩm diệt côn trùng

– THUỐC DIỆT CHUỘT GÂY HẠI:
=> Thuốc diệt chuột thế hệ mới –storm–bả diệt chuột đơn liều, diệt chuột ngoài đồng

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY NGĂN NGỪA HIỆN TUỢNG TRÁI NHỎ:
=> Tẩy rong rêu tribi-tẩy rong rêu, nấm ký sinh, tăng cường hệ vi sinh vật

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH CHÍN SỚM CHO CÂY:
=> An-k-zeb 80wp mancozeb xanh- trừ bệnh cho cây, các loại nấm

– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ CÁC LOẠI VITAMIN CHO CÂY TRỒNG:
=> Amino seaweed – mướt cây xanh lá, tăng đọt hoa, đâm chồi mạnh

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY XANH LÁ:
=> Thuốc trừ sâu sieubup 200wp-diệt sạch rầy xanh, rầy nâu