Cách Để Tiêu Diệt Rệp Hiệu Quả Trong Vườn Nhà Bạn

Cách Để Tiêu Diệt Rệp Hiệu Quả Trong Vườn Nhà Bạn

Cách Để Tiêu Diệt Rệp Hiệu Quả Trong Vườn Nhà Bạn

Cách Để Tiêu Diệt Rệp Hiệu Quả Trong Vườn Nhà Bạn

Những khả năng gây bệnh của rệp đối với các loại cây trồng trong vườn

Rệp có rất nhiều màu sắc, hình dáng và kích cỡ, thường hay xuất hiện với các cây ký chủ cụ thể. Ruồi xanh và ruồi đen là các loài rệp thân thuộc nhất nhưng cũng có một số loại màu vàng, đỏ, cam và nâu. Trong khi đa số những loài rệp được tìm ra trong vườn, một vài loài lại kết thúc ngôi nhà của chúng ta và nhắm đến những cây trồng trong nhà của chúng ta. Không có những động vật ăn thịt tự nhiên như chim và bọ rùa, chúng sinh sản mau chóng. Chúng có thể mau chóng tích tụ thành ổ dịch lớn nếu như không được tiến hành xử lý kịp lúc.

Rệp hút nhựa cây và lượng nhựa thừa được bài tiết ra ngoài dưới dạng mật ong. Phần bã dính này rơi xuống lá dẫn tới mốc đen gây ức chế tiến trình quang hợp và làm cây mất đi năng lượng. Việc này không những trông không bắt mắt mà còn có khả năng làm cây yếu đi, làm sai lệch sự phát triển và phát tán bệnh virus giữa những cây. Nếu như không được tiến hành xử lý, sự thâm nhập rất nghiêm trọng của rệp thậm chí có thể giết chết cây trồng trong nhà của bạn.

Cách đối phó với rệp hại cây trồng trong nhà

Rệp thâm nhập vào nhà qua cửa sổ và cửa ra vào đang mở, ở trên hoa đã được cắt hoặc trên cây nhà mới sắm. Một con cái độc nhất có thể sinh ra hàng nghìn con non về mặt di truyền (không cần giao phối), do đó điều đặc biệt là phải cảnh giác và kiểm tra cây trồng trong nhà của bạn liên tục. Hành động mau chóng nếu bạn phát hiện ra dù chỉ có một. Do đó dưới đây chính là 5 bước giúp những bạn diệt trừ nhanh rệp hại cây trong nhà của PhanThuoc.VN chúng tôi:

 

Bước 1: Khống chế rệp trên cây trồng trong nhà

Kiểm tra rệp cây, đặc biệt lưu ý đến mặt dưới của lá và ngọn thân. Bên cạnh đó, hãy tìm các lớp da trắng, nhỏ li ti và có vết dính trên lá hoặc những bề mặt chung quanh do rệp hút hết nhựa thừa ra ngoài.

Bước 2: Xịt nước diệt trừ rệp

Nếu bạn phát hiện thấy bất cứ loài rệp nào, hãy nhanh tay cách ly cây bị tác động với những cây chung quanh. Sử dụng bình xịt có chứa đầy nước để xua rệp có thể quan sát thấy hoặc sử dụng ngón tay chà xát chúng.

Cách Để Tiêu Diệt Rệp Hiệu Quả Trong Vườn Nhà Bạn

Bước 3: Xịt thuốc trừ rệp bằng hóa chất

Theo dõi chặt chẽ những đợt bùng phát kế tiếp. Nếu rệp xuất hiện trở lại, hãy xem xét việc xịt thuốc trừ sâu cho cây trồng trong nhà, theo chia sẻ cách trên bao bì. Thường xuyên mang cây nhà ra phía bên ngoài khi dùng hóa chất.

Cách Để Tiêu Diệt Rệp Hiệu Quả Trong Vườn Nhà Bạn

Bước 4: Loại bỏ cây trồng bị rệp hại nặng

Nếu bạn không muốn dùng hóa chất hoặc nếu bệnh nhiễm trùng nặng, hãy giâm cành và vứt bỏ cây lúc đầu. Chọn các thân hoặc lá không bị tác động, cắt tỉa chúng bằng các dụng cụ sạch sẽ và rửa sạch rệp.

Cách Để Tiêu Diệt Rệp Hiệu Quả Trong Vườn Nhà Bạn

Bước 5: Tìm những bệnh mà rệp có thể đem lại cho cây trồng

Tìm biểu hiện nhiễm virus trên bất cứ cây nào có rệp. Những dấu hiệu khác nhau, nhưng thường bao gồm lá biến màu, vàng và biến đổi về hình dạng. Không có cách điều trị thì nên đồng ý vứt bỏ các cây bị tác động – không đem giâm cành hoặc ủ cây.

Cách Để Tiêu Diệt Rệp Hiệu Quả Trong Vườn Nhà Bạn

Mua một số loại sản phẩm thuốc diệt trừ rệp ở đâu tin cậy?

Độc giả có thể mua một số loại sản phẩm thuốc diệt trừ rệp trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy giải pháp diệt trừ rệp hiệu quả trong vườn nhà, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH CHẾT CÂY:
=> Acrobat mz 90/600wp –thuốc trừ nấm hỗn hợp, trị sương mai, xì mũ, đốm phấn

– PHÂN BÓN GIÚP GIÂM CÀNH MAU RA RỄ:
=> Điều hòa sinh trưởng flower-95 0.3sl–kích cây sinh trưởng, ra hoa, đậu qủa
=> ORGO ROOT 11-3-3 –Kích Nảy Mầm, Ra Rễ, Nhúng Cành Giâm, Tăng Đậu Trái

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỌ RÙA GÂY HẠI:
=> Thánh rầy rệp usa 777-hạ gục côn trùng sau khi phun xịt, hiệu lực kéo dài

– THUỐC ĐẶC TRỊ DÁN GÂY HẠI:
=> Fire dragon 5600ec – chế phẩm diệt côn trùng

– THUỐC ĐẶC TRỊ RUỒI GÂY HẠI:
=> Thuốc trừ sâu kasakiusa 95ec –trừ sâu cuốn lá, bù lạch, trừ sâu nhanh kéo dài

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY TĂNG QUANG HỢP:
=> Combi Hector Lotufert Hector- Phục Hồi Cây, Cây Phát Triển Toàn Diện
=> Thuốc trừ sâu np pheta 3.6ec–đặc trị sâu, nhện, ốc, vị độc loang trải sau phun