Tiết Lộ Kỹ Thuật Trộn Đất Trồng Rau Trong Thùng Xốp Đúng Cách

Tiết Lộ Kỹ Thuật Trộn Đất Trồng Rau Trong Thùng Xốp Đúng Cách

Tiết Lộ Kỹ Thuật Trộn Đất Trồng Rau Trong Thùng Xốp Đúng Cách

Trồng rau trong thùng xốp là xu hướng rất phổ biến hiện nay đối với mọi gia đình. Phương pháp này mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình và người thân. Rau được trồng và thu hoạch từ thùng xốp không chứa hóa chất độc hại, đảm bảo rau sạch và an toàn.

Tuy nhiên, để quá trình trồng rau trong thùng xốp diễn ra thành công, kỹ thuật trộn đất trồng rau trong thùng xốp là rất quan trọng. Vì vậy, hiểu rõ kỹ thuật này là điều cần thiết. Hãy cùng PhanThuoc.VN tìm hiểu kỹ hơn về kỹ thuật trộn đất để có thể trồng rau thành công trong thùng xốp nhé!

Tiết Lộ Kỹ Thuật Trộn Đất Trồng Rau Trong Thùng Xốp Đúng Cách

1/ Ích lợi của việc trộn đất trồng rau trong thùng xốp

Để thu hoạch các câu rau xanh, tươi tốt và an toàn, không những yêu cầu ở việc bón phân, tưới nước mà đất trồng cần phải được làm mới và cải tạo theo đúng kỹ thuật. Khi cải tạo và làm đất theo quy trình mang tới nhiều ích lợi như:

  • Cây được phát triển tốt, tiến trình trao đổi chất trong cây được diễn ra nhanh hơn và thuận lợi hơn.
  • Cải tạo đất giúp rau xanh phát triển và sinh trưởng khỏe khoắn. Đồng thời nâng cao khả năng phòng ngừa lại côn trùng và sâu hại gây tổn thương. 
  • Khi trồng rau xanh bằng hạt giống hay cây non, giúp tăng tỷ lệ nảy mầm, mang cho năng suất cao cho ra sản chất lượng lượng tốt.
  • Đất trộn tơi xốp cung ứng đầy đủ dưỡng chất cấp thiết cho cây, hỗ trợ cây phát triển hoàn thiện và tối ưu nhất.  

2/ Kỹ thuật trộn đất trồng rau trong thùng xốp đúng cách đạt năng suất cao

Để đất trồng rau có rất nhiều dưỡng chất, hỗ trợ cây phát triển tốt bạn nên chuẩn bị những nguyên vật liệu và vật dụng sau:

  • Đất màu: chúng ta ưu tiên chọn các đất có rất nhiều dưỡng chất, thành phần cơ giới cân bằng giữa cát, sét, mùn… bạn có thể chọn lựa Đất thịt, đất đỏ Bazan Oramix Plus, đây chính là đất đỏ được lấy từ vùng cao nguyên Lâm Đồng, thành phần 100% thiên nhiên, đã được sàng lọc và loại bỏ tạp chất. Có chứ 60% đất sét, 2%-5% chất hữu cơ, 10%-20% cát, 17% Limon. Cực kỳ tơi xốp, thoáng khí giữ nước lâu, có rất nhiều vi sinh vật có lợi cho cây trồng.  
  • Tro, trấu, lá cây, cành cây tươi, xơ dừa..: Các nguyên vật liệu này giúp nâng cấp và giúp lượng chất hữu cơ cực kỳ tốt. 
  • Phân bón hữu cơ như là loại phân trùn quế,phân bò hoai mục, phân xanh, rác thải,…
  • Xỉ than tổ ong, đá Perlite..
  • Thùng xốp, khay nhựa trồng rau thông minh

Tiết Lộ Kỹ Thuật Trộn Đất Trồng Rau Trong Thùng Xốp Đúng Cách

3/ Trộn đất trồng rau trong thùng xốp theo tỷ lệ

Đây chính là bước quan trọng trong trồng rau, chúng ta có thể phân nguyên vật liệu thành ba nhóm căn bản: Chất hữu cơ, đất dinh dưỡng Đất thịt, đất đỏ Bazan Oramix Plus, Phân hữu cơ.

Đất thịt, đất đỏ Bazan Oramix Plus có đặc thù riêng nên ta trộn theo công thức 70% đất dinh dưỡng, 30% phân hữu cơ và chất hữu cơ. Triển khai trộn đều những nguyên vật liệu trên cùng nhau. Sau khi tiến hành trộn đều cần ủ đất từ 10 đến 15 ngày, để đất đạt được hiệu quả tối ưu nhất rồi mới để vào trong thùng xốp. Tiết Lộ Kỹ Thuật Trộn Đất Trồng Rau Trong Thùng Xốp Đúng Cách

4/ Chú ý kỹ thuật trộn đất trồng rau trong thùng xốp

Trộn đất trồng rau trong thùng xốp những bước triển khai tương đối giản đơn, đã có cực kỳ rất nhiều người thành công và sở hữu vườn rau sạch không thuốc trừ sâu. Tuy vậy khi trộn đất bạn cần chú ý những điều sau:

  • Bạn cần nghiên cứu, tìm hiểu thêm loại rau nào thích hợp sinh trưởng khỏe mạnh trong thùng xốp. Vì môi trường đất bị gò bó và giới hạn nên cần chọn lựa cây trồng thật kỹ gợi ý như: Cải ngọt, cải cúc, xà lách, rau dền, rau muống…
  • Chọn kích cỡ thùng xopps thích hợp, nên chọn thùng xốp có kích thước lớn, độ cao trên 30 centimét. Khi mua về cần đục những lỗ nhỏ chung quanh, nhằm mục đích thoáng khí, hạ thoát nước. Hạn chế hiện trạng ngập úng, thối rễ. 
  • Khi vừa trộn đất hạn chế dùng ngay mà cần có thời gian ủ đất, để rau xanh cho năng suất tối ưu nhất. 

Tiết Lộ Kỹ Thuật Trộn Đất Trồng Rau Trong Thùng Xốp Đúng Cách

Với xu hướng ưa thích rau hữu cơ, rau sạch, nên có cực kỳ nhiều cửa hàng, đơn vị phân phối sản phẩm cho phương thức trồng rau tại nhà, dẫn tới việc bạn khó có thể nhận biết đâu là cửa hàng tin cậy, chất lượng đảm bảo. Vậy nên, nếu bạn đang có ý định trồng rau trong thùng xốp hãy Liên lạc NGAY với PhanThuoc.VN

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC GIÚP CẢI TẠO ĐẤT DO PHÈN, NGẬP MẶN, DO THUỐC BVTV:
=> NIPHOSATE 480SL THÁI- Phục Hồi Cây, Hạ Phèn, Dưỡng Rễ, Xuống Trái Nhanh
=> URE ĐEN NGÂN LONG-Phát Triển Thân, Lá, Nhú Đọt Nhanh, Hạ Phèn, Cải Tạo Đất

– THUỐC ĐẶC TRỊ CÔN TRÙNG GÂY HẠI:
=> Padang japan calira 555wp- sạch gốc, dày lá, công phá sâu rầy, lưu dẫn thấm sâu
=> Kajio 5ec – trị sâu sinh học, nhện

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU NGẬP ÚNG:
=> Bo-nola e.m –ủ phân cá, lên men chua rơm rạ, khủ mùi hôi rác thải, diệt mầm bệnh
=> Lakthai a44 siêu đạm cá –đâm đọt mạnh, hạn chế vàng lá, đẻ nhánh tối đa

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> Kyodo 25sc i mite – thuốc đặc trị các loại sâu, nhện kháng thuốc

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH THỐI RỄ CHO CÂY TRỒNG:
=> Phân bón vi lượng bo-nola -trichoderma –ngăn ngừa đối kháng vi khuẩn có hại
=> Sincocin 0.56sl khuẩn bạc hà–diệt cháy bìa lá, thối nhũn, tuyến trùng, nấm khuẩn

– CHẤT XỬ LÝ RÁC THẢI:
=> Chế phẩm sinh học e.m mhs 001-khử mùi hôi, phân giải chất hữu cơ