Những Kỹ Thuật Trồng Cây Táo Và Cách Làm Cho Cây Sinh Trưởng Tốt.

Những Kỹ Thuật Trồng Cây Táo Và Cách Làm Cho Cây Sinh Trưởng Tốt.

Những Kỹ Thuật Trồng Cây Táo Và Cách Làm Cho Cây Sinh Trưởng Tốt.

Táo là một loại cây ăn trái lâu năm rất thích hợp để trồng trong vườn nhà. Tuy nhiên, để đạt được một mùa vụ bội thu, bạn cần biết những kỹ thuật trồng cây táo hỗ trợ cho cây phát triển tốt nhất. PhanThuoc.VN sẽ chia sẻ với bạn một số kỹ thuật trồng cây táo để giúp cây phát triển mạnh mẽ. Đầu tiên, bạn cần chọn giống táo phù hợp với điều kiện khí hậu và đất đai tại khu vực của bạn. Sau đó, bạn nên chọn một vị trí phù hợp với cây táo, cần đảm bảo đất được bón phân đầy đủ và có đủ ánh sáng. Với các kỹ thuật trồng cây táo hỗ trợ cây phát triển tốt như vậy, bạn có thể trồng cây táo tại vườn nhà một cách hiệu quả và thu hoạch được những trái táo chín mọng ngon miệng.

Những Kỹ Thuật Trồng Cây Táo Và Cách Làm Cho Cây Sinh Trưởng Tốt.

 

Tại sao có thể trồng cây táo?

Cây táo sẽ giúp tăng cường thêm giá trị cho khu vườn của bạn. Hoa táo như một bức tranh bắt mắt vào mùa xuân và cây sẽ cho các quả táo thật ngon vào mùa thu. Cây táo có thể canh tác ở trung tâm vườn và góp thêm phần xây dựng cấu tạo cho khu vườn. Cây táo cũng cung ứng môi trường sống khác nhau cho những loài vật tự nhiên trong vườn như ong, chim, bướm đêm,…

Chia sẻ cách bạn kỹ thuật trồng cây táo

Sau đây, PhanThuoc.VN sẽ chia sẻ cách bạn kỹ thuật trồng cây táo sai trĩu quả.

Một số loại giống táo gốc ghép

Những giống táo được canh tác trên những gốc ghép sẽ được đặt tên theo khả năng khống chế sức sống và kích cỡ nhiều nhất của cây. Do đó, ngoài những việc chọn một giống táo ngon, bạn cũng rất nên chọn một gốc ghép thích hợp với không gian của bản thân. Đó là: M27 cực kỳ lùn; M9 và M26 lùn; MM106 bán lùn; và MM111: mạnh mẽ.

Trồng cây táo

Mùa đông là thời gian tối ưu nhất để trồng cây táo nhân trần. Loại này tiết kiệm hơn loại trồng trong chậu và sẵn có nhiều loại từ những vườn ươm cây ăn trái. Cây phát triển theo chiều cao khác nhau, phụ thuộc vào gốc ghép.

Khi quyết định trồng cây ở đâu, hãy chọn một vị trí có đầy đủ ánh nắng mặt trời, bảo đảm rằng sẽ có chỗ cho cành phát triển. Đừng lo lắng nếu bạn có một khu vườn với diện tích khiêm tốn – cây cũng có thể được uốn và cắt tỉa, xén cụt những cành như cây một thân trồng trên tường, hàng rào hoặc một phần giàn mắt cáo phù hợp.

Triển khai làm đất trước khi có thể trồng,. Tiếp đến đào một lỗ vuông, đóng cọc cây và định vị cây. Giữ cây trong khi bạn lấp đất chung quanh cây.

Kiểm tra xem ‘điểm ghép’ – một chỗ phình ra trên thân nơi gốc ghép được ghép – nằm ngay phía trên mặt đất. Làm chặt đất chung quanh rễ để tiến hành loại bỏ những túi khí và cố định thân cây vào cọc. Tưới nước đầy đủ cho cây trong quanh năm.

Những Kỹ Thuật Trồng Cây Táo Và Cách Làm Cho Cây Sinh Trưởng Tốt.

Chăm bón cây táo

Nếu được chăm sóc và bón phân tốt, cây táo sẽ trưởng thành và có thể canh tác được trong nhiều thập kỷ.

Hằng năm 1 lần, vào cuối mùa đông, hãy bón phân chung quanh gốc cây với lượng hài hòa như dùng phân gà viên. Khuyến khích sự ra bông và tạo thành trái tốt bằng phương pháp bón phân kali sunphat. Vào mỗi mùa xuân, rải một lớp phủ phân trộn trong vườn dưới gốc cây để điều hòa đất, giữ ẩm độ và ngăn ngừa cỏ dại.

Cắt tỉa vào mùa hè giúp thay đổi chồi lá thành quả. Tỉa những chồi dài trên 20 centimét thành ba lá. Cắt chồi bên từ các lá này thành một lá. Tỉa các quả thường mọc dầy để mỗi quả cách nhau khoảng 10 centimét, loại bỏ các quả bị hư hỏng. Tỉa cành vào mùa đông bằng phương pháp loại bỏ các thân cây rậm rạp, vượt qua hoặc có vị trí xấu để hình thành bộ khung thoáng đãng cho phép ánh sáng và không khí đi vào giữa cây.

Những Kỹ Thuật Trồng Cây Táo Và Cách Làm Cho Cây Sinh Trưởng Tốt.

Một vài vấn đề hay gặp

Quấn một dải dầu mỡ quanh thân cây vào mùa thu để bắt bướm đêm mùa đông. Dầu mỡ cũng ngăn đường đi của kiến- kiến ​​nuôi những đàn rệp để thu hoạch mật ngọt dính của rệp. Treo bẫy pheromone trên cây vào tháng 5 để bắt bướm đêm.

Các vết lông tơ trắng xuất hiện trên chồi là rệp lông tơ gây bệnh. Hãy dọn dẹp sạch hoặc cắt tỉa các khu vực bị tác động nặng.

Thu hoạch táo

Một vài quả táo sẽ bắt đầu chín vào tháng Tám, nhưng đa số sẽ chín rộ vào tháng Chín và tháng Mười. Hái quả ngay khi táo chín để giúp tránh quả bị rụng và bị hư hỏng. Đặt chúng trong tay của bạn và nâng lên. Nếu táo không bị rời ra nhẹ nhàng, hãy để táo thêm một tuần.

Những Kỹ Thuật Trồng Cây Táo Và Cách Làm Cho Cây Sinh Trưởng Tốt.

Mua giống cây trồng ở nơi nào?

Độc giả có thể mua giống cây trồng trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp ở gần nơi sinh sống. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã Tiết lộ kỹ thuật trồng cây táo hỗ trợ cây phát triển tốt, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm các kiến thức hữu dụng. Mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp mới nhất.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– CHẤT Ủ PHÂN:
=> Chế phẩm sinh học e.m mhs 002-ngăn ngừa nấm tấn công, ủ vỏ cà phế, rơm, cá
=> TRICHODERMA NÔNG LÂM –Phân Hủy Rôm Rạ, Ức Chế Các Loại Nấm, Vi Khuẩn

– PHÂN BÓN CUNG CẤP KALI CHO CÂY:
=> Phân bón đt one – đt king – 10-60-10+te –tăng đậu trái, chống rụng, cân bằng ph
=> Mkp 0-52-34-tăng đậu trái, củ nhiều, dưỡng rễ cực mạnh, tăng sức đề kháng