Những Kỹ Thuật Để Trồng Cây Tre

Những Kỹ Thuật Để Trồng Cây Tre

Những Kỹ Thuật Để Trồng Cây Tre

Bạn có thắc mắc về việc trồng tre, trúc và muốn tìm hiểu kỹ thuật trồng và chăm sóc cây một cách hiệu quả? Đừng lo, PhanThuoc.VN sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó và chia sẻ các kỹ thuật trồng và chăm sóc cây tre, trúc một cách chi tiết nhất.

Tại sao có thể trồng cây tre?

Tre là cây vườn phổ biến, được canh tác vì cây phát triển nhanh và còn có thể sủ dụng thân cây phục vụ lĩnh vực kiến ​​trúc. Một vài loại tre cực kỳ thích hợp với những thiết kế tân tiến hoặc đô thị. Một loài tre mọc thành từng khóm lớn nên phù hợp sử dụng để che chắn, thêm vào các công trình xây dựng hoặc các vị trí tiêu điểm.

Những Kỹ Thuật Để Trồng Cây Tre

Hướng dẫn trồng cây tre

Sau đây, PhanThuoc.VN sẽ chia sẻ cách bạn kỹ thuật trồng cây tre cụ thể nhất.

Nơi trồng phù hợp

Tre có thể canh tác được trong đa số mọi điều kiện. Trồng trúc ở phía sau bờ viền để tạo độ cao, trong bãi cỏ để làm nét chấm phá, dựa trên hàng rào hoặc tường để hình thành tấm chắn, hoặc làm hàng rào theo kiểu tân tiến. Bạn cũng có thể canh tác cây trúc trong chậu. Một vài loại tre dầy nên được canh tác trong các chiếc chậu lớn, trong khi đó, các loài tre có rễ chạy thì hãy trồng trong bồn để ngăn cây mọc vượt quá tầm khống chế.

Trồng cây tre

Loài tre có rễ chạy có thể xâm lấn, do đó hoàn hảo nhất là nên khống chế sự sinh trưởng của cây bằng phương pháp trồng trong bồn hoặc đào rãnh và lót bằng tấm lát hoặc nguyên vật liệu không thấm nước khác để tre không thể “chạy”.

Để trồng loài tre mọc thành bụi, hãy đào một cái hố có kích cỡ gấp hai kích cỡ của chùm rễ. Trồng tre sao cho rễ cây nằm tương đương với mặt đất. Lấp đất và tưới nước vào hố.

Những Kỹ Thuật Để Trồng Cây Tre

Chăm bón cây tre

Cây tre thiếu dưỡng chất sẽ phát triển tối ưu nhất khi được bón phân pha loãng liên tục từ mùa xuân đến mùa thu. Loại bỏ các lá chết chung quanh gốc cây, chỉ giữ lại một vài lá còn sót lại để có thể bổ sung dưỡng chất cho rễ cây.

Phải kiểm tra rễ liên tục, đặc biệt nếu bạn đang trồng loài tre có rễ chạy. Đào chung quanh gốc cây và loại bỏ phần rễ không tập trung bằng thuổng nhọn để giữ cây phát triển trong tầm khống chế.

Những Kỹ Thuật Để Trồng Cây Tre

Nhân giống tre

Tách những khóm tre vào mùa xuân, dùng một cái thuổng nhọn để tách những phần rễ khỏi củ chính. Trồng lại dưới đất và tưới nước đầy đủ.

Những Kỹ Thuật Để Trồng Cây Tre

Một vài vấn đề hay gặp

Tre ít bị sâu hại. Vấn đề chính liên quan đến việc trồng tre là khi tre phát triển vượt quá tầm khống chế.

Mua giống cây trồng ở nơi nào?

Độc giả có thể mua giống cây trồng trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp ở gần nơi sinh sống. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã chia sẻ cách bạn kỹ thuật trồng cây tre, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm các kiến thức hữu dụng. Mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp mới nhất.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY TĂNG KHẢ NĂNG RA RỄ:
=> Amino 1000 – ngăn ngừa các loại nấm, giảm lép hạt, chống chịu chua phèn

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> Tvg 20 565ec ab dino pro- đặc trị rệp sáp, phòng trừ sâu ruồi rầy