Có Cách Nào Làm Vườn Mà Không Cần Đào Xới Không

Có Cách Nào Làm Vườn Mà Không Cần Đào Xới Không? 

Có Cách Nào Làm Vườn Mà Không Cần Đào Xới Không? 

Công dụng của việc làm vườn mà dường như không cần đào xới

Cách làm vườn không đào được đa phần được các người trồng rau hữu cơ ứng dụng, và nó cũng được vận dụng cho nhiều loại cây cảnh.

Thay vì đào đất để tiến hành loại bỏ cỏ dại, quy trình này bao gồm việc bón chất hữu cơ như phân trộn trong vườn hoặc phân chuồng hoai mục lên bề mặt đất, giống như quá trình phân hủy tự nhiên, khi thực vật chết hay lá rụng. Thay vì đào xới, bạn sẽ để thực vật, nấm và những sinh vật trong đất phân hủy và bón phối hợp thêm vào trong đất phân hữu cơ cấp thiết.

Làm như vậy, cấu trúc đất không bị phá vỡ do bị đào xới. Tương đương như vậy, giun và những sinh vật khác không bị xáo trộn, vậy nên hệ sinh thái của đất vẫn còn nguyên vẹn. Năng suất của rau có xu hướng lớn hơn khi trồng trên đất không đào xới. Hơn thế nữa, đây chính là một chọn lựa tuyệt diệu cho các người làm vườn ít có thời gian xới luống và bờ.

Chia sẻ cách thủ thuật làm vườn mà dường như không cần đào xới

Dọn dẹp sạch cỏ dại

Dọn dẹp sạch cỏ dại trên mảnh đất của bạn bằng phương pháp cuốc hoặc nhổ chúng. Nếu cỏ dại mọc quá nhiều, hãy phủ một lớp bìa cứng lên bề mặt đất, tiếp đến phủ lớp mùn ủ lên phía trên – nếu như không, bạn chỉ cần phủ trực tiếp lớp phân trộn đã mục nát dầy khoảng 5 centimét lên đất là được.

Có Cách Nào Làm Vườn Mà Không Cần Đào Xới Không? 

Bao phủ đất

Tkhông tập trung đã ủ hoai mục, vụn gỗ hoặc lá cây đã ủ hoai mục, hoặc phân đã hoai mục. Tránh một số loại mùn chưa phân hủy như rơm rạ, vì chúng sinh ra môi trường sống cho sên và ốc.

Phân chia luống

Chia vườn rau của bạn thành những luống tách biệt, có lối đi ở giữa để dễ dàng tiếp cận. Những luống được làm cao và phân định rõ rệt.

Có Cách Nào Làm Vườn Mà Không Cần Đào Xới Không? 

Gieo và trồng cây

Gieo hoặc trồng trực tiếp vào lớp phủ bằng phân trộn – cây giống cực kỳ thích.

Có Cách Nào Làm Vườn Mà Không Cần Đào Xới Không? 

Các con đường không có cỏ dại

Giữ cho lối đi của bạn không có rong  và cỏ. Bạn có thể dùng bìa cứng để ngăn cỏ dại.

Liên tục phủ gốc

Cung ứng thêm lớp phủ cho đất hằng năm 1 lần, sau vụ thu hoạch cuối. Phủ 3-5 centimét phân trộn lên những luống- không cần sàng mà chỉ cần sử dụng chĩa để tách những cục lớn.

Mua vật tư và những giống cây trồng ở nơi nào?

Độc giả có thể mua vật tư và những giống cây trồng trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp ở gần nơi sinh sống. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây PhanThuoc.VN đã giới thiệu thủ thuật làm vườn mà dường như không cần đào xới, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm các kiến thức hữu dụng. Mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp mới nhất.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– CHẤT XỬ LÝ PHÂN HỦY NHANH PHÂN CHUỒNG:
=> Phân trùn nguyên chất-kháng nấm bệnh, điều hòa sinh trưởng, tăng năng suất