6 Giải Pháp Để Loại Bỏ Ốc Sên Ăn Lá Trên Cây Trồng Trong Sân Vườn Nhà

6 phương pháp để tiến hành loại bỏ ốc sên ăn lá ở cây trồng trong sân vườn nhà

6 Giải Pháp Để Loại Bỏ Ốc Sên Ăn Lá Trên Cây Trồng Trong Sân Vườn Nhà

Hiện nay, tình trạng ốc sên phá hại lá trên cây cảnh là một vấn đề nghiêm trọng trong ngành trồng trọt. Loại sâu bệnh này gây ra tổn thất không chỉ cho sức khỏe của cây trồng mà còn làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của các khu vườn, sân vườn.

Vì vậy, để giúp giải quyết vấn đề này, hôm nay PhanThuoc.VN sẽ chia sẻ với các bạn kỹ thuật tiêu diệt ốc sên phá hoại lá trên cây trồng thông qua bài viết “6 phương pháp để tiến hành loại bỏ ốc sên ăn lá ở cây trồng trong sân vườn nhà.

Đặc tính gây bệnh của ốc sên

Ốc sên là loài ăn lá, đặc biệt là các lá non xanh mơn mởn, chúng đẻ cực kỳ nhanh khi trời mưa rào. Ốc sên thường bò đi ăn nhiều vào buổi tối, vào ban ngày chúng thường ấn nấp cực kỳ kỹ.

Ốc sên gây bệnh ở trên nhiều loại cây cỏ nhất là những phần non của cây, chúng có thể cắn đứt rễ các giống cây non và ăn cụt những đọt non, làm cây chậm phát triển, gây vết thương và tạo cơ hội cho nấm bệnh sâm nhập.

Trong điều kiện tự nhiên vào mùa khô nóng, ốc sên có thể ngủ trong nhiều tháng, nhưng chỉ cần một trận mưa rào đầu mùa, chúng bừng tỉnh và hoạt động bình thường. Ốc sên cảm thấy bằng mùi, có 2 mắt ở 2 đỉnh râu Ốc sên là một trong các loại động vật thân mềm (nhuyễn thể), vỏ lớn, dầy. Đầu có 2 xúc tu (râu), toàn thân liền trong vỏ bao quanh bởi một lớp nhày. Ốc sên ưa thích sống nơi gốc cây ẩm ướt ban ngày thì nằm im trong bóng mát, hố tiêu hay lổ hang nào đó. Đợi chiều mát trời vừa tắt nắng cũng là lúc ốc sên bắt đầu bò ra tìm thức ăn.

6 giải pháp giúp loại trừ nhanh ốc sên ngày nay

Cách 1: Dùng viên nén trừ sên hữu cơ

Viên nén làm từ phốt phát sắt được chấp thuận dùng bởi các người trồng hữu cơ và cũng hiệu quả như các viên không hữu cơ nhưng ít gây bệnh cho những loài chim và động vật hoang dã khác. Rải viên nén lên đất càng sớm càng tốt trước thời gian cây non mềm xuất hiện.

Cách 2: Khống chế sinh học

Tuyến trùng cực nhỏ lây truyền vi khuẩn cho sên và tiếp đến diệt trừ chúng, là một giải pháp khống chế sinh học hiệu quả được tưới vào trong đất. Bón vào ban đêm khi đất ấm và ẩm, từ mùa xuân trở đi.

6 phương pháp để tiến hành loại bỏ ốc sên ăn lá ở cây trồng trong sân vườn nhà

Cách 3: Dùng rào cản bằng đồng

Những thanh chắn bằng đồng là giải pháp ngăn ngừa sên hiệu quả – nếu một con sên cố gắng vượt qua 1 con sên, nó sẽ nhận được ‘điện giật’, buộc nó phải quay lại. Đặt vòng đồng chung quanh những cây dễ bị thương tổn, hoặc dán băng đồng chung quanh vành chậu.

Cách 4: Cho chúng ăn cám

Sên thích cám và sẽ gặm nhấm nó. Tiếp đến, chúng trở thành đầy hơi và mất nước, và không thể rút lui về nơi ẩn náu, khiến chúng dễ dàng bị chim săn mồi. Tuy vậy, hãy bảo đảm rằng cám không bị ướt.

Cách 5: Lớp phủ có sạn

Sên thấy sạn làm vườn không nhẹ nhõm khi dịch chuyển sang. Phủ lớp phủ chung quanh gốc cây phía trên mặt đất và trong chậu – trông cực kỳ cuốn hút và hỗ trợ dưỡng ẩm cho phân trộn và cỏ dại.

Cách 6: Dùng bẫy bia

Làm bẫy sên bằng bia rẻ tiền – chúng bị cuốn hút bởi mùi. Làm việc này bằng phương pháp đặt một cái bẫy hoặc thùng có chứa bia xuống đất, với phần vành ngay phía trên mặt đất. Đổ đầy một nửa bia và đậy nắp bằng nắp lỏng để ngăn những sinh vật khác rơi vào. Hãy liên tục kiểm tra và đổ hết nước.

6 phương pháp để tiến hành loại bỏ ốc sên ăn lá ở cây trồng trong sân vườn nhà

Mua một số loại sản phẩm giúp loại bỏ ốc sên ở đâu tin cậy?

Độc giả có thể mua một số loại sản phẩm giúp loại bỏ ốc sên trên trực tiếp ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay giống cây trồng ở gần nhà bạn cho thuận lợi. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua online tại những website bán vật tư nông nghiệp, giống cây trồng tin cậy như PhanThuoc.VN

—————

Trên đây  PhanThuoc.VN đã đưa ra cho những bạn thấy 6 phương pháp để tiến hành loại bỏ ốc sên ăn lá ở cây trồng trong sân vườn nhà, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp những bạn có được các kiến thức hữu dụng để có thể có được một không gian ưng ý. Muốn biết thêm những thông tin về canh tác hay lĩnh vực nông nghiệp, mời những bạn theo dõi website PhanThuoc.VN để update các thông tin nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ ỐC SÊN GÂY HẠI:
=> Dragonfly 116wg diệt bọ xít muỗi , sâu cuốn lá, nhện đỏ, hiệu lực vượt trội

– THUỐC ĐẶC TRỊ TUYẾN TRÙNG GÂY HẠI:
=> Fujimax ph 9+ chuẩn độ ph-kích ra rễ , cải tạo đất, ngăn ngừa nấm bệnh

– THUỐC ĐẶC TRỊ DÁN GÂY HẠI:
=> Fire dragon 5600ec – chế phẩm diệt côn trùng

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH DO VI KHUẨN CHO CÂY TRỒNG:
=> Samurai – thuốc đặc trị nấm bệnh, vi khuẩn
=> Grandgold 80sc sạch nấm bệnh- thuốc trị thán thư, ghẻ sẹo, xì mủ, cháy lá, nấm

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH NẤM BỆNH CHO CÂY:
=> Probull 722sl thuốc trừ bệnh-trị nứt thân xì mủ, vàng lá thối rễ
=> Promet cu-master cu 9x –rửa vườn sau thu hoạch, tây rong rêu trên qủa, thân