Giảm Cân, Ngăn Ngừa Ung Thư Với 9 Loại Rau “Thần Dược” Bạn Đã Biết?

Giảm Cân, Ngăn Ngừa Ung Thư Với 9 Loại Rau "Thần Dược" Bạn Đã Biết?

Giảm Cân, Ngăn Ngừa Ung Thư Với 9 Loại Rau “Thần Dược” Bạn Đã Biết?

Rau củ được xem là một trong những thực phẩm có lợi cho sức khỏe và được khuyến khích bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của mọi gia đình. Trong số các loại rau này, rau xanh được coi là một trong những “thần dược” vì không chỉ giúp giảm cân nhanh chóng và an toàn, mà còn hỗ trợ trong việc ngăn ngừa một số loại bệnh, đặc biệt là ung thư.

PhanThuoc.VN giới thiệu cho bạn 9 loại rau củ sau đây, không chỉ có tác dụng giảm cân hiệu quả mà còn có khả năng phòng ngừa ung thư.

Giảm Cân, Ngăn Ngừa Ung Thư Với 9 Loại Rau "Thần Dược" Bạn Đã Biết?

1/ Cải thìa

Cải thìa chứa cực nhiều protein, giầu canxi, sắt, caroten và chứa đựng nhiều vitamin C. Cải thìa còn là rau ít béo và giầu chất xơ, có công dụng kích thích tiêu hóa cực kỳ tốt hạ cảm giác thèm ăn, cực kỳ có lợi rất nhiều cho các người muốn hạ cân.

Chất folate (còn gọi là vitamin B9) trong cải thìa đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất và sửa chữa DNA, ngăn ngừa những tế bào ung thư tạo thành do tổn thất DNA gây đột biến.

2/ Cải bó xôi

Cải bó xôi còn gọi là rau bima, rau chân vịt đây chính là rau xanh “siêu ít calo” nhưng giầu chất xơ. Chính vấn đề này giúp bạn không chỉ hạ cảm giác thèm ăn mà còn hỗ trợ hệ tiêu hóa vận hành cực tốt hỗ trợ hạ cân hiệu quả.

Giảm Cân, Ngăn Ngừa Ung Thư Với 9 Loại Rau "Thần Dược" Bạn Đã Biết?

Ngoài tác dụng hạ cân cải bó xôi còn có công dụng ngân ngừa ung thư. Rau cải bó xôi và các giống rau xanh khác chứa chất diệp lục có hiệu quả trong việc ngăn ngừa nguyên nhân gây ung thư từ những amin dị vòng. Những amin dị vòng thường hay được sinh ra khi nướng thực phẩm ở nhiệt độ cao.

3/ Cần tây

Cần tây ít calo nhưng lại giầu chất xơ, giúp tăng cảm giác no. Nhờ đó, bạn sẽ không cảm nhận đói và không quá đói. Trong nước ép cần tây chứa nbsp;nhiều vitamin, kali, dưỡng chất nên cực kỳ tốt cho sự phát triển toàn diện của sức khỏe. Hơn thế nữa, uống nước ép cần tây hoặc ăn cần tây phối hợp với tập thể dục liên tục sẽ hỗ trợ hạ cân an toàn và hiệu quả.

Khi bạn liên tục uống nước ép cần tây giúp phòng ngừa nguy cơ mắc một vài bệnh u thư. Trong cần tây có chứa Flavonols, Furanocoumarins và Acid phenolic là các hợp chất giúp ngăn ngừa sự lây lan của tế bào ung thư, góp phần làm giảm độc tố và chống lại những nguyên do gây ung thư, nhất là ung thư vú, ung thư ruột và bệnh bạch cầu.

4/ Cải bắp thảo

Hàm lượng calo trong cải thảo cực kỳ thấp, chỉ khoảng 17kcal. Đối với các ai đang ăn kiêng hoặc muốn giữ dáng thì cải bắp là sự chọn lựa tuyệt diệu.

Những nhà khoa học đã phát hiện 12 chất chống ung thư trong thành phần của loại rau này. Trong thành phần của cải thảo chứa từ 1-2,31mlg indole glucosinolate-một hợp chất có công dụng phòng ngừa ung thư vú có hiệu quả cao.

5/ Cà chua

Cà chua chứa đựng nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, dưỡng chất tốt cho sức khỏe và làn da. Cà chua là quả có lượng carb thấp, giầu chất xơ và nước nhưng lại có chứa cực kỳ ít calo. Chất lycopene trong cà chua có thể hạ calo, hạ tích tụ mỡ, bổ sung thêm nhiều loại vitamin giúp duy trì dinh dưỡng cân bằng cho cơ thể. Chính vấn đề này giúp tăng cảm giác no lâu, hạ sự thèm ăn, từ đấy hỗ trợ hạ cân hiệu quả.

Cà chua giầu chất chống oxy hóa lycopene, góp phần làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư. Ăn nhiều cà chua có công dụng hỗ trợ phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

6/ Bí đao

Bí đao chứa đựng nhiều vitamin C, có hàm lượng muối kali cao và hàm lượng muối natri thấp, ít chất béo và không chứa đựng nhiều calo. Bên cạnh đó, trong bí đao chứa loại enzyme cực kỳ có lợi rất nhiều cho sức khỏe, đồng thời còn nâng cao tốc độ trao đổi chất nên giúp những tế bào mỡ bị đốt cháy 1 cách nhiều nhất, từ đấy thúc đẩy quá trình hạ cân hiệu quả nhất.Giảm Cân, Ngăn Ngừa Ung Thư Với 9 Loại Rau "Thần Dược" Bạn Đã Biết?

Theo Đông y, bí đao tính mát, vị ngọt, không độc, công năng thanh nhiệt giải độc, kiện tỳ, ích khí trừ phiền, chỉ khát lợi tiểu, tiêu thũng. Bên cạnh đó, hạt, vỏ, hoa, lá đều có tác dụng chữa nhiều bệnh.

7/ Tảo bẹ

Tảo bẹ là thực phẩm có tính kiềm, ăn liên tục sẽ giúp cơ thể đẩy mạnh hấp thu canxi. Tảo biển tuy giàu chất dinh dưỡng nhưng lại ít chất béo và calo, đồng thời có chứa thêm alginate – chất xơ tự nhiên có công dụng ngăn ngừa cơ chế hấp thụ chất béo ở ruột – nhờ đó phòng ngừa béo phì và giúp hạ cân.Giảm Cân, Ngăn Ngừa Ung Thư Với 9 Loại Rau "Thần Dược" Bạn Đã Biết?

Thành phần fucoidan trong tảo bẹ còn có công dụng điều hòa miễn dịch và chống khối u. Tảo bẹ có rất nhiều natri và iốt nên làm giúp phòng ngừa ung thư thực quản và ung thư ruột, ung thư vú.

8/ Củ cải trắng

Củ cải trắng giầu vitamin C, chất xơ và nguyên tố vi lượng kẽm, giúp tiêu hóa tốt. Củ cải trắng cực kỳ ít calo giúp người ăn có cảm giác no mau chóng. Ăn củ cải vừa có công dụng hạ cân vừa tốt cho sức khỏe giúp thanh nhiệt, giải độc, hạ ho và năng cao khả năng miễn dịch.

Trong củ cải trắng chứa chất phytochemical và anthocyanins có đặc điểm chống ung thư. Chất lignin có trong củ cải trắng thúc đẩy nhu động ruột, tăng sức chịu đựng góp phần làm giảm nguy cơ ung thư địa trực tràng.

9/ Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa chất sulforaphane giúp tăng nồng độ testosterone, ngăn sự cất giữ chất béo bên trong cơ thể. Bông cải xanh cũng là rau dễ tạo cảm giác no cực kỳ phù hợp cho các bạn đang muốn hạ cân.

Ngoài công dụng hạ cân bông cải xanh còn có tác dụng phòng ngừa ung thư, bảo vệ tim mạch, chữa chứng đầy bụng khó tiêu,… Trong bông cải xanh có chứa sulforaphane, một hợp chất chống ung thư giúp diệt trừ những gene ung thư 1 cách hiệu quả.

Giảm Cân, Ngăn Ngừa Ung Thư Với 9 Loại Rau "Thần Dược" Bạn Đã Biết?

Nếu bạn đang có ý định hạ cân và bảo vệ sức khỏe thì đừng bỏ qua 9 loại rau này. Hãy tiếp tục theo dõi và đồng hành cùng PhanThuoc.VN để có thêm được đông đảo thông tin hữu dụng về cây trồng và sức khỏe. Chúc những bạn thành công với đam mê làm vườn của bản thân!

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH RONG TẢO:
=> Epolists 85wp-trừ bệnh hại cây trồng do nấm, vi khuẩn, rong tảo

– PHÂN BÓN GIÚP GIA TĂNG VỊ NGỌT CHO QUẢ:
=> Phân bón kích phát tố –kích thích mầm hoa , tăng đậu trái, lớn trái ,đẹp màu
=> MULTI T.E XTRA-Phát Triển Tán Lá, Cây Xanh Tốt, Tăng Quang Hợp

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH TẢO:
=> Phân bón hữu cơ farm organic 005 cup 50 –quét sạch rong rêu, đốm mắt cua

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY PROTEIN:
=> SIÊU KẼM ĐỒNG THANH-Tăng Nẩy Chồi, Trừ Sâu Bệnh, Bổ Sung Kẽm
=> Phân bón vi lượng kpbr3 – cacu kẽm –tăng đậu trái, cứng cây, chống muối hạt

– PHÂN BÓN CUNG CẤP KẼM CHO CÂY:
=> Phân bón ab03 đồng chelate –rửa vườn, cung cấp kali, tăng năng xuất

– THUỐC ĐẶC TRỊ DÁN GÂY HẠI:
=> Fire dragon 5600ec – chế phẩm diệt côn trùng

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY TĂNG CUỜNG SẢN XUẤT DIỆP LỤC:
=> Repdor 250ec-đặc trị nhện đỏ, rầy trắng, sâu đục thân, sâu tơ, bọ cánh tơ
=> AGRO ÁO GIÁP KẼM MAGIE KẼM-Chống Hiện Tượng Vàng Lá, Rụng Trái, Tăng Năng Suất

– PHÂN BÓN GIÚP GIẢI ĐỘC CHO CÂY:
=> PHÂN BÓN FULVIC MASTER POWER 70 -Giải Độc Cây, Tẩy Ghẻ, Bóng Trái
=> Phân bón tđ14-giúp dưỡng trái, cân bằng sinh lý cây, cây phục hồi nhanh chóng

– PHÂN BÓN CUNG CẤP KALI CHO CÂY:
=> Phân pk tm-p – lân đỏ cit –hạn chế bệnh vàng lá, cung cấp hàm lượng lân kali

– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ CÁC LOẠI VITAMIN CHO CÂY TRỒNG:
=> PHÂN BÓN VI LƯỢNG GREEN FOREVER – Giảm Sốc Cho Cây Trồng, Tăng Lực, Tăng Đề Kháng