Thủ Thuật Biến Ngôi Nhà Của Bạn Ngập Tràn Cây Xanh Đầy Sức Sống

Thủ Thuật Biến Ngôi Nhà Của Bạn Ngập Tràn Cây Xanh Đầy Sức Sống

Thủ Thuật Biến Ngôi Nhà Của Bạn Ngập Tràn Cây Xanh Đầy Sức Sống

Nếu bạn muốn tạo ra một không gian sống đầy sức sống và thoáng mát, hãy tưởng tượng ngôi nhà của bạn được trang trí bởi nhiều cây cảnh xanh tươi. Tuy nhiên, việc sắp xếp cây trong nhà để phù hợp với không gian và phong cách của bạn không phải là điều đơn giản, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu trồng cây.

Với một chút sáng tạo và nỗ lực, bạn có thể tạo ra một không gian sống tuyệt vời với các loại cây xanh tươi và phù hợp với phong cách của bạn.

Thủ Thuật Biến Ngôi Nhà Của Bạn Ngập Tràn Cây Xanh Đầy Sức Sống

PhanThuoc.VN sẽ gợi ý cho bạn các cách bài trí vừa giản đơn vừa hợp lí mà bạn có thể ứng dụng ngay.

1/ Cửa chính

Cửa chính của ngôi nhà là bộ mặt thể hiện phong cách, cá tính của gia chủ, đồng thời đây là nơi đón các dòng năng lượng chính của ngôi nhà. Do đó, chọn lựa cây cảnh để bài trí ở cổng chính cần có cân nhắc và tìm hiểu thêm cẩn trọng, tránh tạo điều kiện đưa các dòng năng lượng xấu vào trong nhà.

Lưu ý tuyệt đối không nên trồng các cây có tán rộng, không đặt cây hướng Tây, Tây Nam và tránh xa các loại cây có tính âm như cây liễu, cây đa, cây bách, cây dâu.

2/ Phòng Khách

Phòng khách là nơi thể hiện gần như tất cả diện mạo và thẩm mỹ của ngôi nhà và phong cách, lối sống của gia chủ, là vị trí cuốn hút tài lộc, chính vì thế cực kỳ phù hợp với rất nhiều loại cây cảnh khác nhau.Nổi bật là, vì nhân tố tiền tài được chú trọng ở phòng khách nên các giống cây cảnh để bàn có tên may mắn như cây kim ngân, cây phú quý, phát lộc hoa, cây ngọc bích, cây kim tiền, cây thông thường xuân… cực kỳ được ưa thích.Thủ Thuật Biến Ngôi Nhà Của Bạn Ngập Tràn Cây Xanh Đầy Sức Sống

3/ Nhà Bếp

Thường thì nhà bếp là nơi mà những nữ gia chủ có mặt liên tục nhất, không khí trong nhà bếp tương đối ngột ngạt và nhiều loại mùi hương của thực phẩm, hơn thế nữa các vật dụng trong bếp thường lỉnh kỉnh và lặt vặt dễ tạo cảm giác bức bách.Vậy nên, khi lựa chọn hoa cây cảnh bài trí nơi đây cần chọn các loại có công dụng hút mùi cao, lá lớn và thân bền vững. Chính vấn đề này sẽ khiến cho không khí được thoáng mát, khử bớt mùi thức ăn và tạo cảm giác cân bằng với sự lỉnh kỉnh của đồ vật trong bếp.Thủ Thuật Biến Ngôi Nhà Của Bạn Ngập Tràn Cây Xanh Đầy Sức Sống

Các giống cây thảo mộc có mùi hương dễ chịu như lavender, cây Hương Thảo, hoa Phong Tử… hay những cây gia vị như bạc hà, húng quế có công dụng làm trong lành bầu không khí trong bếp vốn dễ bị ám mùi thức ăn.

4/ Phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi hạ căng thẳng sau một ngày dài làm việc, hơn nữa đây còn là nơi riêng tư, cần sự nhẹ nhõm nhất để mang lại giấc ngủ ngon, bảo đảm đủ giấc để hỗ trợ cho sức khỏe tốt. Do đó, hoa/cây cảnh bài trí trong khu vực phòng ngủ cần đạt các tiêu chuẩn ổn định như: tạo cảm giác thân thiện, ấm áp, nhất là cây không gây bệnh cho sức khỏe, mùi hương không quá đậm mà chỉ nhẹ nhàng cuốn hút.

Thủ Thuật Biến Ngôi Nhà Của Bạn Ngập Tràn Cây Xanh Đầy Sức Sống

5/ Phòng Làm Việc

Phòng làm việc là nơi cần sự yên tĩnh gần như tuyệt đối, do đó nên chọn các chậu cây cảnh lá lớn, thân cứng cáp và màu sắc nhã nhặn. Hoặc các cây bonsai, cây thủy sinh để tạo cảnh giả trong khu vực phòng, giúp cân bằng được trạng thái an tĩnh và sự bình yên khi học tập, làm việc ở đây.Thủ Thuật Biến Ngôi Nhà Của Bạn Ngập Tràn Cây Xanh Đầy Sức Sống

Bên cạnh đó hoa cũng là một sự chọn lựa phổ biến vì nó sẽ giúp căn phòng bớt nhàm chán, nặng nề. Tuy vậy, không nên chọn loại hoa có màu sắc quá sặc sỡ hoặc thơm nồng để giúp tránh gây mất tập trung.

6/ Phòng tắm

Phòng tắm là nơi hoàn toàn cá nhân, do đó nên chọn các chậu hoa cây cảnh nhỏ và thích hợp với cá tính riêng của gia chủ.

Nếu là nhà tắm chung cho không gian lớn của ngôi nhà thì hãy chọn các loại cây thân không quá lớn để tạo cảm giác an toàn và riêng tư. Đặc biệt chú ý, các loại hoa cây cảnh bài trí trong khu vực phòng tắm cần phải làm là phải là loại cây không đòi hỏi nhiều nắng, không rụng lá nhiều, có sức sống tốt.Thủ Thuật Biến Ngôi Nhà Của Bạn Ngập Tràn Cây Xanh Đầy Sức Sống

Bạn cần chú ý đừng nên chọn loại cây lớn, chi chít vì dễ tạo môi trường cho vi khuẩn và muỗi sinh sản. Dù đặt cây xanh trong khu vực phòng tắm không quá phổ biến nhưng không gì là không thể.

7/ Cầu Thang

Cầu thang được ví như “xương sống” của ngôi nhà, là điểm kết nối không gian giữa những tầng. Tuy vậy, vị trí này thường ít ánh sáng và có diện tích tương đối nhỏ. Do đó, bạn cần cân nhắc chọn chậu cây có kích cỡ và điều kiện sống thích hợp để bài trí.Nếu bài trí ở chân cầu thang thì bạn nên chọn loại cây thân trụ lớn, nhiều lá nhưng không rậm rạp để giúp tránh che khuất chân cầu thang sẽ gây cảm giác không an toàn. Còn bậc thang bạn nên chọn cây nhỏ, gọn, lá thân mềm sẽ tạo cảm giác thanh thoát cho lối đi.Thủ Thuật Biến Ngôi Nhà Của Bạn Ngập Tràn Cây Xanh Đầy Sức Sống

Sau bài viết mà PhanThuoc.VN đã chia sẻ, mong những bạn sẽ tìm kiếm được vị trí  đặt cây phù hợp để biến ngôi nhà mình thành “Rừng” giữa thành phố xô bồ này nhé!!!

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH RỤNG LÁ CHO CÂY TRỒNG:
=> Thuốc trừ sâu kola 700wg –dưỡng mầm lúa to khỏe, rễ phát triển mạnh
=> Tvpyrafos 750wp- tiêu diệt sâu đục thân, sâu sinh học, rầy xanh

– THUỐC ĐẶC TRỊ MUỖI GÂY HẠI:
=> Fire dragon 5600ec – chế phẩm diệt côn trùng
=> Bakari 512ec su-750-đặc trị bọ trĩ, rầy nâu, rệp sáp, mọt đục cành

– PHÂN BÓN GIÚP LÀM LỚN CỦ:
=> PLATIUM DG8 GELL CHELATE-Siêu Lớn Củ, Cứng Dây, Chắc Hạt, Chín Sớm

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH DO VI KHUẨN CHO CÂY TRỒNG:
=> Thuốc trừ bệnh metho fen 50sc –– đặc trị thán thư, sương mai, phấn trắng, vàng lá