Các Yếu Tố Cần Thiết Chăm Sóc Cây Cảnh Để Bàn Xanh Tốt, Đẹp Mắt

Các Yếu Tố Cần Thiết Chăm Sóc Cây Cảnh Để Bàn Xanh Tốt, Đẹp Mắt

Các Yếu Tố Cần Thiết Chăm Sóc Cây Cảnh Để Bàn Xanh Tốt, Đẹp Mắt

Trồng cây cảnh để bàn không chỉ là một cách để trang trí không gian sống mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần. Tuy nhiên, việc chăm sóc cây cảnh không hề đơn giản và có thể dẫn đến tình trạng cây bị chết. Để giúp cây cảnh của bạn sống tốt hơn và kéo dài tuổi thọ, có một số bí quyết sau đây mà PhanThuoc.VN đưa ra bạn nên áp dụng:

Các Yếu Tố Cần Thiết Chăm Sóc Cây Cảnh Để Bàn Xanh Tốt, Đẹp Mắt

1/ Ánh sáng

Để có thể chăm bón, săn sóc cây cảnh đặt bàn, nhân tố giai đoạn đầu bạn cần chú ý đó là ánh sáng.

Vậy ánh sáng nào thích hợp để cây phát triển? Tùy từng đặc tính của từng loại cây sẽ có lượng ánh sáng khác nhau. Có các loại cây cảnh chịu được ánh sáng thấp, nhưng có các cây cảnh cần ánh sáng tự nhiên mới phát triển được.

Các Yếu Tố Cần Thiết Chăm Sóc Cây Cảnh Để Bàn Xanh Tốt, Đẹp Mắt

Tuy vậy dù là các cây có thể chịu ánh sáng thấp thì vẫn phải bảo đảm đầy đủ ánh sáng cho cây phát triển. Nếu bạn đặt cây cảnh trong khu vực phòng khách, bạn nên bảo đảm đặt cây ở vị trí có khoảng 2 – 3 giờ có ánh sáng tự nhiên trong khu vực phòng. Hoặc bạn nên đặt cây phơi nắng 2 – 3 giờ mỗi tuần để cây phát triển tự nhiên.

2/ Tưới nước

Nhân tố thứ hai cần chú ý khi chăm bón cây cảnh để bàn đó là lượng nước. Thường thì với cây trồng để bàn hạn chế tưới quá nhiều nước. Lúc nào bạn thấy đất khô thì lúc đó nên tưới nước là được.

Vào mùa hè nên phun ngày 2 lần, vào mùa đông ngày 1 lần để gia đẩy mạnh ẩm độ, làm sạch lá, có lợi rất nhiều cho tiến trình quang hợp của cây, làm cây xanh tốt.

Phụ thuộc vào từng loại cây có thể chịu nước khác nhau, đồng thời lượng nước cũng khác nhau để cây phát triển. Bạn có thể chọn các chậu cây thích hợp, có thể sủ dụng chậu cây cảnh có đĩa đệm phía dưới để dễ dàng dịch chuyển và khả năng thoát nước tốt, không bị chảy nước ra bàn.

3/ Dinh dưỡng cho cây

Lượng phân bón cho cây cảnh để bàn thích hợp sẽ giúp thúc đẩy sự hình thành và phát triển của cây. Nếu bạn bón quá nhiều phân, cây nhanh phát triển, làm mất dáng và phá thế. Thậm chí còn gây chết cây.

Nhưng nếu bón quá ít sẽ dẫn tới cây thiếu dinh dưỡng, khó phát triển và gây chết cành. Do đó, cách tối ưu là khoảng nửa tháng bón phân cho cây 1 lần, tỉ lệ bón 5% phân tổng hợp cho cây. Bên cạnh đó, sử dụng nước vo gạo để tưới cây cũng có công dụng cực kỳ tốt cho sự sinh trưởng của cây.

4/ Tăng ẩm độ trong nhà hoặc văn phòng máy lạnh

Không khí khô có thể tốt cho một vài loại cây chịu được hạn hán như Xương Rồng, nhưng tất cả các loại cây cảnh trồng trong nhà đều cần ẩm độ, nhất là cây nhiệt đới. Bạn có thể mua một máy làm ẩm phòng với một màn sương mát mẻ, và bảo đảm nó đủ gần để có thể cung cấp ẩm độ trong không khí cho cây, nhưng không khiến cho tán lá hoặc hoa bị ướt.

1 kỹ thuật làm khác đó là dùng lọ xịt và phun sương cho cây hàng ngày để chúng có ẩm độ. Trồng những chậu cây gần nhau cũng khiến cho chúng tự nâng cao ẩm độ trong không khí để có thể cung cấp qua lại lẫn nhau.

Các Yếu Tố Cần Thiết Chăm Sóc Cây Cảnh Để Bàn Xanh Tốt, Đẹp Mắt

5/ Có giải pháp hồi phục kịp lúc cho cây khi bị khô héo

Khi phát hiện cây có tình trạng vàng úa, khô héo, rụng lá… thì phải kịp lúc có các giải pháp chăm sóc hỗ trợ cây khôi phục lại sức sống.

Đừng nên cho ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu xạ vào cây. Để giúp cố gắng không làm cho sức nóng của ánh nắng gây tác động không có lợi đến cây hoặc có khả năng làm cho cây chết do bị mất nước. Nơi chăm bón cây phải là nơi mát mẻ, không khí trong lành và nên tránh gió mạnh.

Trong khoảng thời gian đầu nuôi dưỡng cây thì đừng nên ảnh hưởng vào trong đất trồng. Chính vì ngay lúc này những tổ chức và vai trò của cây ở trạng thái tĩnh, nếu động thổ thì sẽ khiến cho hệ rễ cây bị thương tổn.

Vào thời điểm này chỉ nên cắt bỏ những lá vàng úa, khô héo, tưới nước đầy đủ, đồng thời có thể hòa đạm vào nước với nồng độ thấp để tưới cho cây, mỗi tuần 1 lần, sau mỗi tháng thì sẽ tăng dần lượng, sau khoảng 2 -3 tháng thì sẽ tăng nồng độ.

6/ Cắt tỉa, dọn dẹp vệ sinh cây

Khi chăm bón cây trồng để bàn cần chú ý cắt tỉa cây một cách liên tục đối với các cây lá chi chít. Xén bớt rễ để rễ không phát triển vượt trội so sánh với chậu làm nứt vỡ chậu. Tỉa lá, cành rậm rạp hoặc héo hỗ trợ cây được sạch sẽ, thanh thoát và tránh được lũ sâu bọ côn trùng trú ngụ. Cắt bớt phần cành già cũng hỗ trợ thúc đẩy sự sinh trưởng của cây.Các Yếu Tố Cần Thiết Chăm Sóc Cây Cảnh Để Bàn Xanh Tốt, Đẹp Mắt

Đồng thời với việc cắt tỉa là hãy lưu ý sử dụng vải mềm lau sạch lá bám bụi bẩn (bởi cây lọc không khí) để cây luôn tươi xanh và phát triển tốt hơn

Trên đây chính là 6 nhân tố trong phương pháp chăm sóc cây để bàn căn bản nhất. Tùy mỗi loại cây mà thêm bớt lượng thích hợp. Đừng ngần ngại hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua đường dây nóng: 0909 1234 09 – 082 799 7777 để được tư vấn miễn phí. PhanThuoc.VN sẽ đem lại không gian xanh đến gia đình bạn.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH RỤNG LÁ CHO CÂY TRỒNG:
=> Byphan 800wp mancozeb xanh-đặc trị bệnh sương mai, thối trái, thán thư
=> Thuốc trừ rầy ba đăng 300wp –thuốc nội hấp siêu trị nhanh, rầy trưởng thành

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU HẠN HÁN:
=> Chất bám dính as-50-tăng khả năng bám dính, tăng hiệu qủa thuốc, phân bón
=> Phân bón hỗn hợp npk–roots–kích thích cành ghép liền sẹo, kích thích hạt nảy mầm

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH CHẾT CÂY:
=> Daccomill 500sc -thuốc đặc trị nấm hồng, phấn trắng, thối rễ, xì mủ, chết cây

– THUỐC ĐẶC TRỊ CÔN TRÙNG GÂY HẠI:
=> Tosi 30wg diệt chích hút-đặc trị rầy mềm, rầy nâu, rầy chổng cánh
=> Newsgard 75wp- đặc trị sâu ăn lá, sâu đục bẹ, rệp

– PHÂN BÓN BỔ SUNG DINH DUỠNG GIÚP DƯỠNG CÂY:
=> Phân bón hỗn hợp npk cao cấp goodmard 30-20-10-phục hồi cây, hạn chế sâu bệnh

– THUỐC ĐẶC TRỊ DÁN GÂY HẠI:
=> Fire dragon 5600ec – chế phẩm diệt côn trùng

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH CHẾT CÀNH:
=> Chế phẩm vi sinh tribi – sạch nấm hồng, rệp sáp, muội đen, nhện đỏ

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY TĂNG QUANG HỢP:
=> Thuốc trừ sâu confitin 90ec– uss 90 –đặc trị bọ trĩ, sâu cuốn lá, sâu đục thân
=> Wamtox 100ec –phá tổ sâu cuốn lá, sâu khoang, rầy nâu, nhện gíe, sâu xanh

– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẠM CHO CÂY:
=> Thuốc trừ sâu haihamec 3.6ec bugati thái –đặc trị nhện đỏ, rệp sáp, sâu tơ, sâu xanh
=> Atc diamond giáp kẽm-hạn chế da cám, sượng trái, vàng đít, hạn chế sâu bệnh