6 Loại Cây Cảnh Ngại Ánh Sáng, Thích Hợp Trồng Trong Nhà

6 Loại Cây Cảnh Ngại Ánh Sáng, Thích Hợp Trồng Trong Nhà

6 Loại Cây Cảnh Ngại Ánh Sáng, Thích Hợp Trồng Trong Nhà

Việc trồng cây cảnh trong nhà không chỉ giúp tạo ra không khí trong lành, mà còn có nhiều ý nghĩa phong thủy tích cực. Trong nhà, các khu vực như phòng ngủ và phòng khách thường thiếu ánh sáng tự nhiên, và do đó, để đảm bảo rằng cây cảnh trong nhà của bạn phát triển tốt, bạn nên lựa chọn các loại cây chịu bóng râm và dễ trồng.

Để giúp bạn lựa chọn những loại cây cảnh phù hợp nhất cho căn nhà của mình, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn top 6 loại cây cảnh được đông đảo người yêu thích bởi vẻ đẹp tự nhiên và tính dễ chăm sóc. Hãy cùng PhanThuoc.VN khám phá những loại cây đó là gì nhé!

6 Loại Cây Cảnh Ngại Ánh Sáng, Thích Hợp Trồng Trong Nhà

1/ Cây Trầu Bà Thanh Xuân

Cây cảnh trầu bà thanh xuân còn gọi là trầu bà lá xẻ (tên khoa học là Philodendron bipinnatifidum) là một trong các loại cây có dáng lá đặc biệt và có giá trị làm cảnh cao.

Cây có hình dáng lá lạ, đẹp, chịu được trong bóng râm nên cực kỳ phù hợp làm cây nội thất – cây văn phòng. Cây trầu bà thanh xuân thường hay được trồng trong chậu đứng, những khóm lá cây xòe tròn đều và rộng nên cực kỳ thích hợp bài trí các nơi có diện rộng như sảnh, phòng lớn, văn phòng…

6 Loại Cây Cảnh Ngại Ánh Sáng, Thích Hợp Trồng Trong Nhà

Cây phù hợp với ánh sáng yếu, vậy nên cây có khả năng phát triển ngay cả trong bóng râm, ưa thích thời tiết nóng ẩm, không có khả năng chịu được rét, thích các nơi có đủ ánh sáng mặt trời, kỵ ánh nắng gắt. Nhiệt độ phù hợp 180C – 300C. Sinh trưởng nhanh.

Bên cạnh đó cây trầu bà thanh xuân có ý nghĩa phong thủy mang đến sự may mắn, tài lộc và luồng không khí tốt cho gia chủ.

2/ Cây Đuôi Công

Cây đuôi công có hình bầu dục, hơi nhọn ở hai đầu và màu sắc khác nhau. Thường thì, mặt dưới lá sẽ có màu đỏ tía, mặt trên có màu xanh lục đậm nhạt chen kẽ nhau, phần viên thường có màu trắng dọc theo mép lá.

Lá cây đuôi công lớn thường xòe như đuôi con công khoe vẻ đẹp. Hoa đuôi công kết thành từng chùm và có màu trắng cực kỳ đẹp, hình những bông hoa nhỏ xinh gần giống với những ngôi sao.

Đây chính là một giống cây biểu trưng cho sự thịnh vượng, may mắn, phù hợp để bài trí không gian nhà ở và văn phòng.Trồng cây đuôi công không quá cầu kỳ mà có thể dễ dàng trồng bằng 2 biện pháp là trồng trong đất và trồng trong nước làm cây thuỷ sinh.

Vì cây đuôi công ưa ánh sáng nhẹ, bạn nên đặt cây ở các nơi thoáng mát như gần cửa sổ, trong bóng râm, các nơi không có ánh nắng trực tiếp.

6 Loại Cây Cảnh Ngại Ánh Sáng, Thích Hợp Trồng Trong Nhà

3/ Hoa cỏ Gương

Hoa cỏ Gương còn gọi là nbsp;Cỏ đồng tiền Trung Quốc (có tên khoa học là Pilea peperomioides) được cho rằng có xuất xứ giai đoạn đầu từ tỉnh Vân Nam Trung Quốc. Đây chính là cây để bàn bài trí trong nhà hoặc văn phòng được đông đảo người săn tìm, yêu thích.

6 Loại Cây Cảnh Ngại Ánh Sáng, Thích Hợp Trồng Trong Nhà

Cỏ gương là cây để bàn dễ chăm sóc, thường phát triển tốt ở vị trí trên ngưỡng cửa sổ nhưng không phải nơi có ánh sáng mặt trời quá nhiều và trực tiếp, chúng có khả năng phát triển tốt ở góc phòng. 

4/ Cây Cẩm Nhung

Cây cẩm nhung còn được gọi là loại cây may mắn, cây có hình dạng nhỏ nhắn nên thường hay được dùng để làm cây cảnh bài trí văn phòng, đặt trên bàn học tập, làm việc, phòng khách, kệ cửa… hoặc trồng thành từng khóm từng bụi để bài trí trong sân nhà.

6 Loại Cây Cảnh Ngại Ánh Sáng, Thích Hợp Trồng Trong Nhà

Bộ rễ chùm của Cẩm Nhung có sức phát triển mạnh, ăn sâu vào lòng đất để hấp thu nước và muối khoáng nuôi cây. Cây đa phần phát triển thành bụi nhỏ với những tán lá đối xứng nhau bắt mắt. Cây có rất nhiều màu khác nhau như hồng, tím, xanh bạc hà, đỏ… nên bạn có thể thỏa mái chọn lựa loại cây mà mình thích.

5/ Cây Lưỡi Hổ

Cây lưỡi hổ còn gọi là cây lưỡi cọp. Cây mọc thành từng bụi lá cây có màu xanh bóng, cứng và dầy và nhọn về phía hai đầu. Viền lá có màu vàng, nối dài từ gốc đến ngọn lá. Cây xuất phát từ vùng nhiệt đới nên có thể chịu khô hạn cực kỳ tốt. Bên cạnh đó cây còn phát triển và sinh trưởng tốt trong hoàn cảnh thiếu sáng.

Cây Lưỡi Hổ thường hay được làm cây bài trí bàn làm việc, không gian nội thất văn phòng,…hơn thế nữa loại cây này có thể đem lại sự bình an, may mắn, tiền tài cho gia chủ.

6 Loại Cây Cảnh Ngại Ánh Sáng, Thích Hợp Trồng Trong Nhà

6/ Dương Xỉ Ráng Ổ Phụng

Dương Xỉ Ổ Phụng còn gọi là Dương xỉ Staghorn, nó thường hay được sử dụng trồng trong chậu nhỏ để bàn, trồng chậu đứng bài trí phòng khách, ban công, hành lang, thềm nhà, làm cây thủy sinh bài trí tiểu cảnh hoặc có thể canh tác chậu treo, trồng tường cây.

Được tạo hình bởi vẻ bề ngoài đặc biệt tựa như tổ chim của Ráng Ổ Phụng, chúng có ý nghĩa biểu trưng cho sự đầm ấm, bình yên cho gia chủ.

6 Loại Cây Cảnh Ngại Ánh Sáng, Thích Hợp Trồng Trong Nhà

Bên cạnh đó, Ổ phụng biểu trưng cho sự đoàn kết, gắn bó bền chặt. Các tán lá dài mọc ra từ gốc rồi vươn dài tựa như anh em cùng một mẹ.

Tóm lại đối với các loại cây trồng trong nhà bạn chỉ cần chọn cây thích trồng ở điều kiện bóng râm là chính yếu. Chúc bạn chọn lựa được cây thích hợp với ngôi nhà của mình nhé!!!  

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP TĂNG KHẢ NĂNG CHỐNG CHỊU KHÔ HẠN CHO CÂY:
=> MULTI K KNO3 13-0-46- Giảm Rụng Trái Non, Tăng Chất Dinh Dưỡng, Kích Ra Hoa
=> Phân bón vi lượng tmvn mix-te–siêu humate –tăng đậu trái, cải tạo đất, đẻ nhánh

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI BỘ RỄ KHI BỊ NGẬP ÚNG, PHÈN, SÂU BỆNH:
=> Phân bón vi lượng aminio plus tây ban nha 06 –giúp tẩy ghẻ trái, tăng đề kháng

– THUỐC DIỆT CỎ ĐỒNG TIỀN:
=> Niphosate 480sl thái lan-diệt trừ loại cỏ lá hẹp, trừ cỏ bờ ruộng, cỏ dưới nước

– THUỐC ĐẶC TRỊ DÁN GÂY HẠI:
=> Fire dragon 5600ec – chế phẩm diệt côn trùng